Ngày cưới, cả nhà tình cũ của chồng đến dự rồi trao cho tôi chiếc kiềng vàng, lời dặn dò từ bác gái khiến tôi 3 tháng chưa dám tân hôn

Đúng lúc trao dâu, trao của hồi môn cho con cái của hai bên gia đình, mẹ của tình cũ chồng lên trao tặng tôi chiếc kiềng vàng 5 chỉ.

Hải và tôi quen nhau qua lời giới thiệu của người bạn. Anh hơn tôi 5 tuổi, chững chạc, ít nói và hay suy tư. Hải không phải là tuýp người lãng mạn, biết chiều bạn gái nhưng anh luôn cố gắng làm mọi thứ tốt nhất cho người con gái của anh. Chúng tôi tìm hiểu rồi yêu hơn 1 năm thì tiến tới hôn nhân do 2 bên gia đình cũng giục vì cả hai đã ngoài 30 cả rồi.

Nhà Hải bố mẹ khá dễ tính, thương người. Hai bác đều đã ngoài 60 nhưng rất thoải mái, thoáng tính. Chưa cưới, mẹ anh đã tâm sự với tôi, khuyên cưới về nên ra ở riêng cho thoải mái. Nếu mua nhà ông bà sẽ hỗ trợ một nửa. Nhà Hải chỉ có mình anh là con trai, tài sản của bố mẹ sau này là của Hải nên ông bà không tiếc gì cho con dâu, con trai cả.

Ngày cưới, cả nhà tình cũ của chồng đến dự rồi trao cho tôi chiếc kiềng vàng, lời dặn dò từ bác gái khiến tôi 3 tháng chưa dám tân hôn-1

Cảm nhận được sự gần gũi, tình cảm của gia đình Hải, tôi cũng thấy yên tâm phần nào. Không phải làm dâu lại có bố mẹ chồng tâm lý thì chẳng còn gì bằng cả. Tôi và Hải cũng thống nhất, cưới xong sẽ thuê chung cư ra ngoài ở riêng, còn mua nhà thì từ từ vì cả hai muốn mua nhà mặt đất thay vì ở chung cư lâu dài nên phải gom tiền đã.

Đến với Hải, tôi cũng biết trước đây anh có 2 mối tình nhưng vì lý do nào đó họ không đến được với nhau. Hải có tâm sự với tôi rằng, anh và người cũ tuy đã kết thúc, không gặp lại nhau nữa nhưng anh vẫn quý gia đình cô ấy, coi họ như người thân. Chỉ là cô ấy đã đi lấy chồng xa không về, anh cũng chẳng gặp mặt.

Nghe vậy, tôi cũng có chút chạnh lòng, không thoải mái vì chồng giữ mối quan hệ thân thiết với nhà tình cũ. Nhưng không gặp lại cô gái đó là được, tôi tôn trọng anh, không muốn vì chuyện này mà hai đứa cãi nhau. Vậy mà ngày cưới, anh mời cả nhà tình cũ đến dự với tư cách như người thân ruột thịt.

Họ là người tỉnh khác, chân quê, mộc mạc, giản dị và khá hiền lành. Nhìn họ, tôi lại nhớ đến mẹ mình, bà mất cách đây 5 năm nhưng cũng hình ảnh đó khiến tôi xót xa vô cùng. Đúng lúc trao dâu, trao của hồi môn cho con cái của hai bên gia đình, mẹ của tình cũ chồng lên trao tặng tôi chiếc kiềng vàng 5 chỉ. Hành động của bà khiến tôi vô cùng bất ngờ. Tôi không phải là con cháu bác, sao bác lại cho?

Ái ngại trước món quà này, tôi định từ chối thì bác gái dặn dò: "Con gái bác xấu số mất trước khi định cưới thằng Hải. Gia đình bác coi Hải như con rể, giờ cháu lấy nó. Bác có chút quà cưới cho 2 đứa, mong 2 đứa hạnh phúc. Nhìn cháu, bác nhớ đến con gái bác quá…"

Bác lau nước mắt xót xa, còn tôi thì thở dài nhìn Hải. Anh ôm người mẹ vợ hụt ấy cảm ơn không nói gì. Còn tôi thì cứ ngẩn người với chiếc kiềng vàng của "người lạ" trao cho. Biết tất cả về mối tình sâu đậm của chồng, tôi không ngờ rằng đến giờ anh vẫn lưu luyến, còn thương người cũ. 

Ngày cưới, cả nhà tình cũ của chồng đến dự rồi trao cho tôi chiếc kiềng vàng, lời dặn dò từ bác gái khiến tôi 3 tháng chưa dám tân hôn-2

Năm đó vì vụ tai nạn giao thông, chị ấy đã ra đi đột ngột trước đám cưới 3 tháng. Sự ra đi của chị khiến Hải đau khổ, day dứt và không quên được người con gái anh yêu hơn cả bản thân mình. Ngăn kéo tủ của anh vẫn còn giữ những bức hình chụp chung của hai người họ, với đầy ắp những kỷ niệm.

Đêm tân hôn, tôi hỏi chồng: "Anh vẫn còn nhớ chị ấy à?". Chồng im lặng không nói gì, nhưng sự im lặng ấy là câu trả lời cho tất cả. Cảm giác bị lừa dối, là người thay thế, cái bóng của người đã khuất khiến tôi không thể nào tân hôn với chồng dù đến giờ đã 3 tháng trôi qua. 

Anh cũng chưa từng đòi hỏi mà chỉ nói: "Bao giờ em chấp nhận trong trái tim anh vẫn có một chỗ cho người cũ, chúng ta sẽ là vợ chồng thực sự…". Lời nói của anh khiến tôi đau đớn vô cùng, tôi khóc cho cuộc hôn nhân có phần vội vàng của mình, khóc vì không thể ghen với người đã khuất...

(hado...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

tình cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.