Cắm cả sổ đỏ cho vợ sắp cưới đi thẩm mỹ, lúc lột xác xinh đẹp em lại đền ơn tôi bằng món quà cay đắng này

Thu rời đi, tôi nhìn món quà giá trị em để lại mà lòng cay đắng vô cùng. Yêu nhau, vì nhau mà làm tất cả để rồi ngày hôm nay tôi đau từng khúc ruột thế này.

Sau lần bị bỏng mặt trong một tai nạn, Thu - vợ sắp cưới của tôi - tự ti rất nhiều. Em sợ đám đông và tự nhốt mình trong nhà không đi đâu cả, cô ấy nghỉ làm luôn và tìm việc làm thêm tại nhà. Thu rất sợ mọi người nhìn thấy gương mặt biến dạng của em, cô ấy lúc nào cũng cáu gắt với tôi và người nhà. Thu nằng nặc đòi chia tay vì nghĩ em không xứng với tôi nữa. Tôi cứ cố ở bên Thu thì em lại đẩy tôi xa hơn.

Xót xa mỗi lần nhìn thấy Thu, tôi có liên hệ với bệnh viện thẩm mỹ nhờ họ tư vấn. Họ nói vết bỏng của Thu có thể phẫu thuật thẩm mỹ được nhưng chi phí khá lớn, mà tôi chỉ là gã nhân viên lương dưới 10 triệu, gia đình không khá giả, nhà Thu lại còn nghèo hơn. Nghĩ nát óc, tôi đánh liều thưa chuyện với bố mẹ, nhờ bố mẹ vay giúp 100 triệu để thẩm mỹ cho Thu. 

Cắm cả sổ đỏ cho vợ sắp cưới đi thẩm mỹ, lúc lột xác xinh đẹp em lại đền ơn tôi bằng món quà cay đắng này-1(Ảnh minh họa)

Tôi phải thuyết phục bố mẹ mãi rằng Thu là vợ sắp cưới của tôi, vợ chồng tôi sau cưới sẽ có trách nhiệm trả lại số tiền đã vay. Bố mẹ tôi cũng nghĩ Thu sẽ là dâu con trong nhà, thương cho cô ấy nên ông bà đồng ý. Thế nhưng đi vay mượn khắp nơi cũng chỉ được 50 triệu. Bí quá tôi làm liều cắm sổ đỏ ngân hàng để vay tiền.

Có tiền, tôi động viên Thu đi khám và đặt lịch phẫu thuật sớm. Thu biết được nguồn gốc số tiền tôi có được em xúc động lắm, em hứa sẽ chung thủy, biết ơn gia đình tôi cả đời. Nhưng tôi không quan trọng chuyện đó lắm, Thu lạc quan, sống vui vẻ là được rồi. Yêu nhau 3 năm, xác định sang năm cưới rồi thì còn tính toán, lo sợ gì nữa.

Khám, phẫu thuật rồi chờ vết thương lành lại cũng mất vài tháng. Tôi và gia đình em cứ thay nhau vào viện chăm Thu, động viên cô ấy. Ngày tháo băng, tất cả mọi người, đặc biệt là Thu đều sốc, vỡ òa với gương mặt xinh đẹp, không nhận ra sẹo của em. Thu còn đẹp hơn cả lúc chưa bị bỏng. Em đẹp, đẹp thật…

Có diện mạo mới, Thu tự tin hơn và cũng thay đổi luôn cách ăn mặc. Em bây giờ nhìn sành điệu, sang trọng lắm. Công ty cũ vẫn tạo điều kiện để Thu quay lại làm. Trong khi đó, với món nợ ngân hàng, nợ ngoài tôi không thể làm một việc mà cứ hết giờ lại vội vã đi chạy xe ôm để thêm tiền trả. Bận đi làm thêm, tôi cũng không có thời gian gặp Thu nhiều. 

Không gặp nhau thường xuyên, tình cảm nhạt dần đi. Cho đến một hôm, Thu hẹn tôi ra quán cafe thay vì đi xem phim như đã định từ tuần trước. Lần này, em bước xuống từ một chiếc xe ô tô sang trọng, Thu vừa ngồi xuống đã đưa cho tôi một chiếc túi giấy và bảo: "Đây là quà cảm ơn của em với anh và gia đình anh. Trong này là 120 triệu. 100 triệu em gửi lại anh tiền lo cho em thẩm mỹ, 20 triệu anh cầm về mua quà cho hai bác giúp em nhé"

Cắm cả sổ đỏ cho vợ sắp cưới đi thẩm mỹ, lúc lột xác xinh đẹp em lại đền ơn tôi bằng món quà cay đắng này-2(Ảnh minh họa)

Khó hiểu khi Thu lại sòng phẳng đến mức trả lại tôi toàn bộ chi phí thẩm mỹ, tôi không nhận vì sợ em lại đi vay nóng ở đâu. Cô ấy nhìn tôi, rồi mỉm cười chỉ tay ra phía chiếc ô tô cô ấy vừa xuống: "Sang tháng em lấy chồng rồi. Chồng em đang đợi ở ngoài xe kia. Nhà anh ấy có điều kiện, anh không phải lo cho em đâu. Thực ra em hết yêu anh từ 2 tháng trước rồi mới quen anh ấy, nhưng em không tiện nói. Anh thông cảm cho em. Em là con gái không thể cưới một người thu nhập thấp, không lo nổi cho vợ con sau này được".

Hoang mang về những gì Thu nói, tôi giận dữ cho rằng em cắm sừng tôi, bạc bẽo. Cô ấy chỉ lắc đầu và cho rằng đó là lựa chọn của mình, là con gái nên có quyền. Tiền em đã trả, thậm chí còn trả dư thì em không có gì mắc nợ tôi cả. Chẳng qua là tôi ảo tưởng về tình cảm mà em dành cho tôi thôi. 

Thu rời đi, tôi nhìn món quà giá trị em để lại mà lòng cay đắng vô cùng. Yêu nhau, vì muốn Thu tự tin, xóa bỏ mặc cảm tôi không ngại lấy cả sổ đỏ của bố mẹ vay tiền thẩm mỹ cho cô ấy. Vậy mà lúc lột xác xinh đẹp, Thu có nhiều người đàn ông giàu có tán tỉnh em lại bỏ tôi không một chút day dứt. Sao người ta lại có thể đối xử với nhau như thế chứ? Tôi nghèo là cái tội hay sự chung thủy giờ phải dựa trên vật chất đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


vợ sắp cưới

phẫu thuật thẩm mỹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.