Cảm động được chị chồng chăm ở cữ tận tình, tôi không ngờ âm mưu trong bát móng giò

Chị chồng nấu ăn khá ngon nhưng có một điểm khiến tôi không thích cho lắm. Đó là bữa nào trên mâm cơm cữ chị nấu cho tôi cũng có một bát móng giò rất to, đầy mỡ ngấy ngán vô cùng.

Tôi 27 tuổi, kết hôn 2 năm nay và vừa sinh con chưa đầy tháng. Thế nhưng tôi đã phải đối mặt với một chuyện khiến tôi cảm thấy hoang mang và đau đớn vô cùng.

Tôi nghỉ việc từ lúc mang bầu, kinh tế trong nhà một tay chồng lo liệu. Vợ chồng tôi sống cùng mẹ chồng, để lo được cho cả nhà từng ấy người, chồng tôi thật sự rất vất vả. Khi tôi sinh con, anh ấy cũng không được nghỉ mà vẫn phải làm việc tăng ca thường xuyên.

Mẹ chồng tôi thì ốm yếu và hay bệnh nên bà chẳng thể thức đêm thức hôm chăm tôi ở cữ. Mẹ đẻ tôi đã mất từ lâu, thôi đành tự động viên mình cố gắng trong quãng thời gian khó khăn này. Ai ngờ trước ngày tôi sinh mấy hôm thì chị chồng đột nhiên đến nhà chơi, ân cần bảo sẽ chăm tôi ở cữ. (Chị chồng tôi đã ly hôn hiện đang thuê nhà sống cách đó không xa). Được vậy thì còn gì bằng, tôi rối rít cảm ơn chị, trong lòng tự nhủ sẽ không quên ơn của chị.

Cảm động được chị chồng chăm ở cữ tận tình, tôi không ngờ âm mưu trong bát móng giò - 1

Trong lòng tôi tự nhủ sẽ không quên ơn của chị. Ảnh minh họa

Thời gian tôi ở viện và sau đó về nhà, chị chồng luôn túc trực ngày đêm chăm sóc mẹ con tôi rất tận tình. Điều đó khiến tôi vô cùng cảm động. Trước nay chị khá xa cách và lạnh nhạt với em dâu, thậm chí còn nhiều lần chê trách nói xấu tôi. Nhưng qua chuyện này tôi đã có cái nhìn khác về con người chị. Đúng là khi khó khăn hoạn nạn mới biết lòng dạ nhau.

Chị chồng nấu ăn khá ngon nhưng có một điểm khiến tôi không thích cho lắm. Đó là bữa nào trên mâm cơm cữ chị nấu cho tôi cũng có một bát móng giò rất to, đầy mỡ ngấy ngán vô cùng. Tôi đã nhỏ nhẹ bày tỏ với chị rằng cơ địa của tôi không thiếu sữa, thậm chí còn thừa sữa con bú không hết nên không cần thiết phải bồi bổ bằng móng giò. Nhưng chị chồng không nghe, chị bảo bà đẻ là phải ăn móng giò sữa mới đặc thơm và có nhiều chất dinh dưỡng. 

Tôi biết thừa quan niệm ấy không có tính khoa học nhưng vì nể chị, không muốn chị buồn khi đã kỳ công nấu nướng cho em dâu nên tôi vẫn cố gắng ăn hết. Và rồi hậu quả thứ nhất là tôi thường xuyên bị tắc tia sữa, ngực căng tức đau đớn vô cùng. Vì móng giò làm cho sữa đặc và sánh hơn. Hệ quả thứ 2 chính là tôi lên cân một cách chóng mặt. 

Tuy nhiên tôi cũng chẳng mấy bận lòng về những điều đó. Tấm lòng và sự quan tâm của chị chồng mới là điều quan trọng nhất. Tôi rất cảm kích và biết ơn chị vì điều đó. Còn chuyện ăn móng giò thì các cụ thời xưa và dân gian vẫn truyền miệng nhau, chị nghe theo cũng là điều bình thường. 

Cảm động được chị chồng chăm ở cữ tận tình, tôi không ngờ âm mưu trong bát móng giò - 3Cảm động được chị chồng chăm ở cữ tận tình, tôi không ngờ âm mưu trong bát móng giò - 3

Tôi quá sốc trước bí mật vừa khám phá ra nên không biết phải làm thế nào. Ảnh minh họa

Ai ngờ đâu đêm đó dậy cho con bú tôi đã vô tình nghe được cuộc điện thoại của chị chồng với người bạn thân. Từ đó khám phá ra âm mưu sâu xa đằng sau bát móng giò mà ngày nào chị chồng cũng bắt tôi ăn bằng hết. 

- Nhìn nó béo tròn sắp như con heo rồi mà tao không nhịn được cười. Mày yên tâm, chẳng thằng đàn ông nào thích vợ béo ú sồ sề cả. Tao sẽ ở đây chăm nó hết 3 tháng ở cữ, đảm bảo lúc ấy nó béo không ai nhận ra được nữa. Và chồng nó sẽ chán nó cho mà xem…

Về khoản tiền 400 triệu kia, mày phải giữ đúng lời hứa đấy nhé, lúc nào việc thành thì phải xí xóa cho tao đấy… Mày yên tâm, mày xinh đẹp quyến rũ như thế, thằng em tao chắc chắn sẽ mê mệt ngay thôi. Được cô em dâu như mày thì tao còn mong gì hơn! 

Người ở đầu dây bên kia tôi có biết, là bạn thân của chị chồng, cũng từng ly hôn. Trước đây chị ta lấy chồng giàu nên sau ly hôn có số vốn kha khá giắt lưng. Chồng tôi có quen biết họ, cứ nghĩ chỉ là bạn bè ai ngờ chị ta đã có ý với chồng tôi. Và chị chồng âm mưu chăm cho tôi béo ú khiến chồng chán vì khoản tiền 400 triệu vay của bạn thân!

Tôi quá sốc trước bí mật vừa khám phá ra nên không biết phải làm thế nào. Hôm sau nhìn nụ cười và bát móng giò của chị mà tôi khiếp vía. Đành phải kiếm cớ đuổi chị ra ngoài để lén đổ móng giò đi. Nhưng đó không phải là cách lâu dài. Tôi phải làm gì đây?


Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://eva.vn/tam-su/cam-dong-duoc-chi-chong-cham-o-cu-tan-tinh-toi-khiep-via-truoc-am-muu-trong-bat-mong-gio-c391a465823.html

Chị chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.