Cầm tiền thưởng Tết của chồng trên tay mà tôi khóc dở mếu dở

Chồng ngượng ngùng đưa tiền thưởng Tết cho vợ, còn tôi cũng sốc khi biết số tiền thưởng năm nay của anh.

Tết nhất đến nơi rồi, tôi nghĩ chắc mọi người cũng có tiền thưởng Tết rồi. Nhưng chẳng biết có ai đang lâm vào hoàn cảnh như tôi bây giờ không?

Hôm qua chồng tôi đem tiền thưởng Tết về cho vợ. Tiền thưởng vẫn còn nằm trong phong bì, được dán keo cẩn thận và ghi rõ họ tên nên chắc chắn không thể nhầm lẫn và cũng không có chuyện chồng tôi lén lấy bớt được. Tôi hí hửng lắm, cứ ngỡ chồng sẽ được thưởng Tết nhiều như mấy năm trước. Nhưng nhìn vẻ mặt của anh, rồi cái phong bì lép xẹp, tim tôi bắt đầu lỗi nhịp.

Mở ra, tôi sốc khi chỉ có đúng 1 triệu các bác ạ. Đúng 1 triệu tiền hỗ trợ ăn Tết chứ chẳng phải là tiền thưởng nữa kìa. Chồng tôi ngượng ngùng bảo công ty năm nay làm ăn thua lỗ nên không có lương tháng 13, cũng không có thưởng Tết nữa. Mọi người nhận được tiền hỗ trợ Tết mà mặt ai cũng sầu như bánh bao nhúng nước.

Cầm tiền thưởng Tết của chồng trên tay mà tôi khóc dở mếu dở-1

Nghĩ đến hàng trăm thứ phải chi tiêu trong mấy ngày Tết mà tôi chỉ muốn tăng xông thôi. (Ảnh minh họa)

Cầm 2 tờ 500 nghìn trên tay, đầu của tôi váng vất. Nghĩ đến hàng trăm thứ phải chi tiêu trong mấy ngày Tết mà tôi chỉ muốn tăng xông thôi. Năm ngoái chồng được thưởng 10 triệu, thêm tháng lương 13 là cũng được hơn 20 triệu. Năm nay chỉ còn 1 triệu. Tiền thưởng của tôi cũng bị cắt giảm một nửa so với năm ngoái, chỉ còn 3 triệu thôi. Nếu tính toán hết cả thưởng cả lương thì tôi có trong tay tầm 20 triệu. Nhưng chúng tôi còn phải để dành vài ba triệu để ra Giêng còn có cái mà ăn, chứ tiêu hết 20 triệu thì nhịn đói cả nhà.

Trong khi đó, năm nay chúng tôi lại có thêm một con nhỏ 10 tháng tuổi. Tiền tiêu Tết lại phải tăng thêm một khoản không hề nhỏ vì cậu nhóc đang tập đi ấy. Rồi tiền biếu nội, biếu ngoại, quà biếu Sếp, tất cả cứ xoay tròn trong đầu tôi. Chưa kể tiền thịt, tiền mắm muối dưa hành đều lên giá vùn vụt thế này thì tôi biết sống sao?

Các bác có ai lâm vào hoàn cảnh như tôi thì chia sẻ giúp tôi bài toán kinh tế khó nhằn này với? Tiêu Tết làm sao trong vòng hơn 10 triệu bây giờ đây?

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cam-tien-thuong-tet-cua-chong-tren-tay-ma-toi-khoc-do-meu-do-16221030220411679.htm

thưởng tết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.