Cắn răng làm cái nghề không chân chính để nuôi con ăn học, ai ngờ năm 17 tuổi nó báo hiếu tôi bằng câu nói đau thấu tim

Nghe những lời đó từ đứa con gái mình kỳ vọng mà tim tôi đau nhói. Tại sao con bé không hiểu cho những gì tôi làm, nó lại dội gáo nước lạnh vào đầu mẹ nó như vậy?

Không may mắn, hạnh phúc như những người phụ nữ khác, tôi là trẻ mồ côi, sống lang thang khắp nơi. Và rồi năm 16 tuổi tôi bị làm nhục bởi gã xe ôm tôi không hề quen biết nhớ mặt. Sau lần đó, tôi có bầu...

Nuôi con nhỏ, dù có đi rửa bát, làm lao công cũng chẳng đủ tiền nuôi con lớn khôn, học hành tử tế. Tôi quyết cắn răng làm gái dịch vụ để kiếm tiền nuôi con. Cái nghề ấy một lần sa chân vào thì chẳng thể rút ra và cả đời mang tiếng nhục. Không ít lần bị đánh ghen, bị chửi bới nhưng tôi vẫn cam chịu, vì tôi cần tiền để nuôi con. 

Cắn răng làm cái nghề không chân chính để nuôi con ăn học, ai ngờ năm 17 tuổi nó báo hiếu tôi bằng câu nói đau thấu tim-1(Ảnh minh họa)

Đời tôi đã khổ, đã cay đắng rồi nên tôi muốn con học thật giỏi để đổi đời, để ngẩng mặt với thiên hạ và không khổ như mẹ nó. Vì vậy, tôi đặt hi vọng con sẽ đậu đại học, đó là mong ước và cũng là động lực để tôi kiếm tiền mỗi ngày.

Từng ấy năm cắn răng làm cái nghề "mua vui cho đàn ông", bị trăm người chế giễu chỉ vì muốn cho con được ăn học tử tế, vào Đại học. Ấy vậy mà năm 17 tuổi, con gái tôi tuyên bố thẳng thừng: "Con sẽ nghỉ học, không đi học nữa. Con sẽ đi làm kiếm tiền nuôi mẹ, con không muốn mẹ làm cái nghề này, bị người ta chửi mắng nữa"

Không chấp nhận được những lời đó từ đứa con gái tôi kỳ vọng bao lâu, tôi tát nó - lần đầu tiên tôi đánh con mình mà hối hận vô cùng. Tôi bảo, tôi đi kiếm tiền là để cho nó học Đại học, trở thành bác sĩ như ước mơ của nó bấy lâu nay mà không phải làm mấy nghề lao động chân tay. Tôi không cần nó nuôi nên không chấp nhận con làm điều đó.

Cắn răng làm cái nghề không chân chính để nuôi con ăn học, ai ngờ năm 17 tuổi nó báo hiếu tôi bằng câu nói đau thấu tim-2(Ảnh minh họa)

Nhất quyết không cho nó nghỉ học, phải thi Đại học nhưng con bé lại phản đối tôi kịch liệt. Nó bảo mai này khi kiếm đủ tiền, mua được cho tôi căn nhà nhỏ nó sẽ đi học lại, trừ khi tôi không làm cái nghề này nữa. Đồng ý với con, tôi bỏ nghề nhưng con bé nói chỉ cố học hết cấp 3 rồi đi làm, không thi Đại học. Nó muốn đi làm kiếm tiền nuôi mẹ, chờ khi đủ tiền mua nhà nó sẽ đi thi lại Đại học, không phụ lòng tôi.

Khuyên nhủ con đủ điều nhưng con không chịu, tôi cảm thấy bất lực vô cùng. Tôi không biết mình nên làm gì để con bé hiểu nó nên suy nghĩ cho tương lai. Tôi hiểu nó thương tôi, sợ tôi vất vả, nhưng sự hy sinh đó có đáng gì nếu con tôi được học Đại học, được theo đuổi giấc mơ của nó và cả của tôi nữa. Theo mọi người tôi phải khuyên cháu thế nào đây? Xin đừng ai kỳ thị, chế giễu con tôi, mọi điều tiếng tôi tự mình gánh hết...

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet.vn


tâm sự người mẹ

đánh con

trẻ mồ côi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.