Cắt đứt quan hệ với bố mẹ để cưới tôi, đến khi vợ bệnh nặng, tôi đâm đơn ly hôn để cứu cô ấy

Thời gian trôi qua, tôi cũng mong vợ sớm mang thai với hi vọng sự xuất hiện của đứa trẻ sẽ xoa dịu mối quan hệ căng thẳng giữa chúng tôi với bố mẹ vợ.

Tôi với vợ quen nhau rất tình cờ trong một lần va chạm giao thông trên đường, như là định mệnh, chúng tôi phải lòng nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tình yêu của hai đứa không màu mè, chẳng vật chất nhưng vô cùng thắm thiết và bền chặt.

Vợ là con một trong gia đình giàu có, bố mẹ đều có chức tước, còn tôi xuất thân từ nông thôn, bố mẹ làm nông lại có hai em gái. Khi yêu nhau, bố mẹ cô ấy quyết liệt phản đối vì hai bên không môn đăng hộ đối và bố bạn gái bảo thấy xấu hổ với đồng nghiệp khi con gái yêu người như tôi. Nhưng vì tình cảm quá sâu đậm, chúng tôi không thể chia lìa. Thậm chí, bố mẹ cô ấy tuyên bố từ mặt con gái vì không nghe lời, còn vợ cũng cắt đứt quan hệ với bố mẹ đẻ của mình.

Ngày cưới là ngày vui hạnh phúc nhất trong cuộc đời nhưng vợ lại khóc sưng cả mắt. Bố mẹ vợ không đến tham dự, chỉ có bạn bè chúc phúc nên cô ấy tủi thân lắm. Tôi chỉ biết ôm vợ vào lòng an ủi và thề rằng cuộc đời này sẽ phải bù đắp cho cô ấy vì đã hi sinh cho tôi quá nhiều.

Những ngày sau hôn nhân thật ngọt ngào, dù phải thuê nhà để ở nhưng điều đó không ảnh hưởng gì đến tình yêu của chúng tôi. Đi làm về chúng tôi lại ríu rít cùng nhau nấu cơm, nói chuyện, xem ti vi... Đến cuối tuần, cả hai lại cùng nhau đi chơi, xem phim hoặc mua sắm như thời mới yêu.

Cứ khoảng một tháng, chúng tôi lại về quê thăm bố mẹ tôi một lần. Mỗi lần về là mẹ chăm sóc vợ tôi rất kĩ càng. Bà nấu nhiều món ăn cho con dâu, còn luôn miệng bảo tôi là: "Con cưới được người vợ tốt thế nên phải giữ lấy, đừng để cho vợ phải buồn nhé". Tôi cũng biết điều này, nên làm gì cũng hỏi ý kiến của vợ rồi mới quyết.

Chúng tôi cưới nhau được hơn 1 năm rồi nhưng bố mẹ vợ vẫn không hề liên lạc. Ông bà cũng rất cứng rắn, chẳng cần biết con mình sống ra sao. Tôi biết vợ cũng buồn vì điều này nên luôn an ủi cô ấy cố gắng chịu đựng thêm một thời gian nữa, rồi bố mẹ sẽ biết chúng tôi yêu nhau thực sự. Tôi cũng day dứt, vì tôi mà vợ lại cắt đứt quan hệ với cả bố mẹ đẻ nhưng cô ấy vẫn động viên tôi: "Không sao đâu. Sau này sinh con, bố mẹ nhất định sẽ tha thứ cho chúng mình".

Thời gian trôi qua, tôi cũng mong vợ sớm mang thai với hi vọng sự xuất hiện của đứa trẻ sẽ xoa dịu mối quan hệ căng thẳng giữa chúng tôi với bố mẹ vợ. Nhưng gần đây, bỗng dưng vợ tôi bị sụt cân, ăn uống kém. Đi khám mới biết cô ấy mắc bệnh gan, cần một khoản chi phí lớn để chữa trị.

Cắt đứt quan hệ với bố mẹ để cưới tôi, đến khi vợ bệnh nặng, tôi đâm đơn ly hôn để cứu cô ấy-1

Từ lúc cưới đến giờ, tiền lương của hai chúng tôi chỉ đủ sống, không có tiền tiết kiệm. Bố mẹ tôi cũng không có điều kiện nên tôi chẳng còn cách nào khác là tìm gặp bố mẹ vợ để cầu xin. Khi nghe những gì tôi kể, bố vợ tát cho tôi một cái đau điếng còn mẹ vợ vừa khóc vừa giằng xé quần áo của tôi. Bà nói: "Nếu không vì anh thì con tôi không phải khổ sở thế này". Tôi ứa nước mắt khi phải chịu đựng cảnh này nhưng cũng cố nhẫn nhịn.

Hôm sau, bố vợ tìm gặp tôi, ông đưa ra một đề nghị: "Chỉ cần anh ly hôn với con gái tôi, tôi sẽ lo hết chi phí điều trị. Nếu không, tôi sẽ không nhỏ ra một xu nào, anh tự đi mà lo cho vợ". Tôi nghe xong choáng váng nhưng không biết làm cách nào khác phải chấp nhận tất cả để cứu vợ mình.

Khi vợ biết tôi kí đơn ly hôn, cô ấy khóc nhiều lắm, nhìn dáng vẻ của vợ mà trong lòng tôi đau hơn dao cắt. Tôi yêu vợ hơn cả mạng sống của mình, bỏ cô ấy thì cuộc sống của tôi chẳng còn ý nghĩa gì cả. Nhưng tôi biết tính cách của bố vợ, ông ấy vì danh tiếng mà không màng đến mạng sống con gái mình. Tôi phải làm sao đây, hãy cho tôi một lời khuyên.

(huyhoang...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.