Cậy có 3 đứa con gái tôi thẳng thừng cho con dâu là kẻ ngoại đạo, giờ tôi phải tự tay tát vào mặt mình chỉ vì...

Trong thâm tâm luôn xem con dâu là kẻ ngoại đạo, vì tôi đã có ba cô con gái và một con trai thì cần gì đến con dâu nữa.

Tôi sinh được bốn người con, ba gái và một trai. Chồng mất sớm, một mình tôi cực nhọc nuôi các con khôn lớn. Rất may, đứa nào cũng ngoan ngoãn, giỏi giang. Hàng xóm ai cũng khen tôi đảm đang, một thân một mình mà nuôi được hẳn 4 đứa. Nhiều lúc tôi cũng nản lắm nhưng cứ nghĩ đến lời chồng dặn trước khi qua đời, tôi luôn phải cố gắng gấp nhiều lần. Tôi nghĩ, rồi sau này khi các con lập gia thất, chúng nó chăm sóc tôi, tuổi già sẽ được an nhàn.

Ba đứa con gái của tôi đứa nào cũng xinh đẹp xuất sắc, con trai thì bảnh bao. So với hàng xóm láng giếng chúng nó hơn cả về diện mạo lẫn học thức. Tôi cũng luôn khuyên các con cố gắng chọn vợ, chọn chồng nhà gia đình cơ bản sau này đỡ vất vả. Rồi chúng nó lần lượt lập gia thất.

Con gái đầu của tôi lấy chồng xa ở trên thành phố. Tôi trông hai đứa sống rất vui vẻ hạnh phúc, gia đình chồng còn có cả siêu thị mini kinh doanh buôn bán. Ba năm đầu nó thường xuyên về thăm tôi và đôi lúc biếu tiền nhưng tần suất ngày càng ít đi. Tôi không hiểu chúng nó có chuyện gì nhưng mỗi lần gọi điện thì đều nói "năm câu ba điều" là vội vàng cúp máy, tôi chẳng hỏi han được nhiều.

Con gái thứ hai kết hôn với một người đàn ông địa phương, là đời vợ thứ 2. Con rể tuy đã qua một lần đổ vỡ nhưng giàu có nổi tiếng trong khu. Sau khi kết hôn, nó sống một cuộc sống được ví như "bà hoàng", có nhà cao cửa rộng, xe hơi hạng sang không phải lo lắng thứ gì.

Cậy có 3 đứa con gái tôi thẳng thừng cho con dâu là kẻ ngoại đạo, giờ tôi phải tự tay tát vào mặt mình chỉ vì...-1

Tính tình con gái thứ ba hơi bướng bỉnh, nó chỉ muốn làm theo ý thích riêng và hầu như không nghe lời tôi. Bởi vậy, nó cưới một chàng trai bạn học cùng lớp cấp ba. Hai đứa không giàu có nhưng cuộc sống khá ổn định.

Cuộc sống của con trai út là điều tôi để tâm nhất. Sau khi ra trường, nó không chịu về quê mà lập nghiệp ở thành phố. Tôi thì muốn nó về, cưới một cô gái gần nhà thì mọi chuyện thuận lợi hơn. Nhưng mặc cho tôi ngăn cản, con trai vẫn quyết tâm cưới một cô gái xa nhà hơn hẳn ba tuổi. 

Ngay lần đầu gặp chả hiểu sao tôi lại không hề có cảm tình với cô gái đó nên khi cưới về, mặc cho con dâu cố gắng chiều chuộng, tôi vẫn không hài lòng. Trong thâm tâm luôn xem con dâu là kẻ ngoại đạo, vì tôi đã có những ba cô con gái và một con trai thì cần gì đến con dâu nữa. Hơn nữa, tôi có cảm giác như con dâu đã "cướp" mất con trai từ tay tôi nên nó làm gì tôi cũng tức tối.

Thời gian trôi đi mới đó đã 7 năm, mối quan hệ của tôi và con dâu vẫn lạnh nhạt. Nhưng bỗng dưng sức khỏe của tôi yếu hẳn, ốm chỗ nọ đau chỗ kia liên tục khiến mọi sinh hoạt trở nên khó khăn hơn. Tôi muốn gọi ba đứa con gái lần lượt về chăm tôi nhưng chúng nó thẳng thừng tuyên bố "không có thời gian chăm, bận đi làm, chỉ chu cấp thôi". Tôi cảm thấy tủi thân lắm, cứ lụi hụi tự cơm cháo cho bản thân, con trai thì lại ở xa.

Trong lúc tôi đang buồn lòng thì con dâu gọi điện thủ thỉ tâm sự: "Mẹ ơi, giờ mẹ có tuổi rồi, sức khỏe cũng kém hơn nên mẹ lên thành phố ở chung với chúng con nhé, con sẽ chăm sóc mẹ chu đáo". Ngay ngày hôm sau, con trai và con dâu về đến tôi lên nhà chúng nó ở. Ngày đầu tiên, con dâu bưng bát cháo mời tôi ăn, tôi cảm thấy xúc động kinh khủng. Dường như đây là bát cháo ngon nhất tôi từng ăn mà trước đây tôi không hề cảm nhận được. Ngồi nghĩ lại, tôi thấy thực sự hối hận và xấu hổ không nói nên lời!

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.