Cay đắng vì mang thai tới tháng thứ 8 rồi mà tôi không đủ khả năng để sinh và nuôi con

Tôi dự định sẽ tìm một gia đình nào đó khá giả mà hiếm muộn để cho họ nuôi dưỡng. Tôi thà chấp nhận xa con còn hơn sinh con ra mà để con khổ.

Tôi dự định sẽ tìm một gia đình nào đó khá giả mà hiếm muộn để cho họ nuôi dưỡng. Tôi thà chấp nhận xa con còn hơn sinh con ra mà để con khổ.

Hiện tại tôi đang có một vấn đề làm tôi suy nghĩ suốt 3 tháng nay. Đáng lẽ nó là chuyện gia đình, nhưng vì tôi không biết giải quyết thế nào nên tâm sự lên đây để mong nhận được những lời khuyên, tư vấn của các bạn độc giả.

Tôi năm nay 23 tuổi, lập gia đình đã được 2 năm. Hiện tại tôi đang mang thai tháng thứ 8, đây là con đầu lòng của vợ chồng tôi. Bé khỏe mạnh và đạp sôi nổi mỗi ngày.

Chúng tôi cưới nhau dưới sự phản đối của hai bên gia đình. Mẹ chồng không đồng ý tôi nên chúng tôi phải tự tổ chức đám cưới chỉ vỏn vẹn 5 bàn.

Tôi làm các công việc lặt vặt trong nhà trẻ còn chồng làm thợ xây. Hai chúng tôi thuê một căn phòng trọ nhỏ để sống với nhau. Sau đám cưới, chúng tôi để dư được 8 triệu dự định tích cóp để sinh và nuôi con. Theo dự kiến thì Tết này con tôi sẽ ra đời, gia đình tôi sẽ có thêm một thiên thần nhỏ, hoàn cảnh tuy vất vả nhưng hạnh phúc tràn đầy.

Cay đắng vì mang thai tới tháng thứ 8 rồi mà tôi không đủ khả năng để sinh và nuôi con - Ảnh 1.

Mang thai đến tháng thứ 8 rồi mà tôi chưa mua sắm được gì cho con. (Ảnh minh họa)

Vậy mà có một việc ập đến khiến tôi không thể ngờ. Chồng tôi nghe lời người khác mong đổi đời nên vay mượn nặng lãi để làm ăn buôn bán gì đó nhưng thất bại. Nửa đêm phòng tôi bị người ta đập cửa đòi nợ. Chồng tôi cũng không dám đi làm vì bị chủ nợ tìm khắp nơi. Chúng tôi đã trả phòng trọ và hiện đang sống nhờ ở nhà một người bạn.

Số tiền chồng tôi vay mượn đã lên tới 180 triệu đồng. Tôi biết chồng tôi cũng chỉ vì muốn tương lai vợ con tốt hơn, nhưng anh đã phạm phải sai lầm lớn khó có thể cứu vãn.

Giờ tiền không có mà phải trốn vì nợ nần. Tôi lại đang mang thai nên rất sợ chuyện nợ nần. Tôi biết trong hoàn cảnh này thì chúng tôi không đủ khả năng nuôi con. Vợ chồng tôi chỉ còn vài trăm ngàn trong người.

Mang thai đến tháng thứ 8 rồi mà tôi chưa mua sắm được gì cho con, sắp tới đi đẻ cũng không có tiền mà lo. Tôi dự định sẽ tìm một gia đình nào đó khá giả mà hiếm muộn để cho họ nuôi dưỡng con mình. Tôi thà chấp nhận xa con còn hơn sinh con ra mà để con khổ. Tôi không biết làm vậy có đúng không nữa. Mong mọi người cho vợ chồng tôi lời khuyên.

Theo Thời đại


phụ nữ mang thai

tiền bạc

nợ nần


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.