Cay đắng xúi mẹ ly hôn để thoát cảnh bị hành hạ mỗi ngày, ngày ra tòa bố nói câu này tôi như cởi được gánh nặng trong lòng

Chẳng bao giờ ông nghĩ con gái mình lại muốn bố mẹ ly hôn. Và bố mẹ đến bây giờ mới biết điều tôi ước mỗi năm sinh nhật là bố để mẹ được tự do.

Là một đứa trẻ có tuổi thơ thấm đẫm nước mắt, sợ hãi và mang trong mình sự uất hận, mất niềm tin vào hôn nhân, vào đàn ông nên cho đến giờ 27 tuổi tôi vẫn độc thân. Tôi lớn lên trong tiếng cãi vã, đay nghiến, thậm chí là đòn roi của bố với mẹ. Ông nghiện rượu, mỗi lần say là lại lôi mẹ ra hành hạ từ tinh thần lẫn thể xác chẳng cần lý do.

Ngày bé, tôi tự hỏi sao mẹ lại cam chịu đến thế, sao mẹ không rời bỏ bố? Có lần tôi nghe mẹ khóc tâm sự với bà ngoại, mẹ bảo mẹ chịu đựng vì chúng tôi, sợ chúng tôi phải chịu cảnh bố mẹ đổ vỡ. Mẹ bênh bố, nói bố có nỗi khổ riêng, mọi sự tức giận, phẫn uất của bố cũng do mẹ mà ra. Tôi chẳng hiểu mẹ làm sai điều gì trong khi bà cần mẫn làm việc, ăn tiêu tằn tiện chẳng dám cãi chồng nửa lời.

Cay đắng xúi mẹ ly hôn để thoát cảnh bị hành hạ mỗi ngày, ngày ra tòa bố nói câu này tôi như cởi được gánh nặng trong lòng-1(Ảnh minh họa)

Mẹ nghĩ rằng chúng tôi cần 1 gia đình trọn vẹn, nhưng mẹ lại không hiểu anh em tôi không cần 1 gia đình không hạnh phúc, bố mẹ giao tiếp với nhau bằng sự tức giận, đay nghiến. Nhiều khi tôi nghĩ, nếu tôi đổi vị trí cho mẹ, tôi sẽ ly hôn, giải thoát cho chính mình và các con bằng mọi cách. Những đứa trẻ lớn lên trong một gia đình không hạnh phúc sẽ tổn thương, ảnh hưởng tâm lý nặng nề.

Bây giờ anh tôi đã lấy vợ, ra ngoài ở riêng, tôi đi làm trên thành phố, lương cũng ổn. Tôi mạnh dạn xúi mẹ ly hôn bố, sống cuộc đời bình thường, an nhàn, không bị hành hạ tinh thần nữa. Tôi sẽ đón bà lên sống cùng tôi để tiện chăm sóc. Còn bố sống không có mẹ sẽ phải tự suy ngẫm về cách hành xử, lỗi lầm trong quá khứ của mình.

Thuyết phục mãi, nói ra lý do mình tuyên bố sẽ không lấy chồng vì ám ảnh cuộc hôn nhân của mẹ, sợ lấy phải người như bố mẹ tôi mới đồng ý ly hôn, bà thỏa thuận tôi không được suy nghĩ tiêu cực. Mẹ ly hôn, bố không chấp nhận nhưng khi biết tôi là người xúi bà làm điều đó, ông lặng người đồng ý. Chẳng bao giờ ông nghĩ con gái mình lại muốn bố mẹ ly hôn. Bố mẹ đến bây giờ mới biết điều tôi ước mỗi năm sinh nhật là bố để mẹ được tự do.

Cay đắng xúi mẹ ly hôn để thoát cảnh bị hành hạ mỗi ngày, ngày ra tòa bố nói câu này tôi như cởi được gánh nặng trong lòng-2(Ảnh minh họa)

Ngày ra tòa, 2 bên không có tranh chấp về tài sản, bố mẹ tôi được tòa xử nhanh gọn. Trước lúc kết thúc phiên tòa, bố đứng quay xuống nhìn 3 mẹ con tôi rồi nhìn "vợ cũ" rất lâu kèm theo tiếng thở dài: "Tôi xin lỗi bà. Xin lỗi vì làm khổ bà bao lâu nay. Bố xin lỗi các con, bố không xứng đáng làm bố của các con". Tôi thờ ơ trước lời của bố, nhưng mẹ lại khóc nấc lên.

Bà ôm lấy ông, tiết lộ bí mật tày trời trước bao người khiến anh em tôi ngã khuỵu: "Là vì tôi, năm đó tôi không phản bội ông, nếu thằng Vinh là con ông thì ông đã không thế này. Từng ấy năm, tôi chưa bao giờ trách ông, tôi xin lỗi". Anh trai tôi không phải là con của bố, mẹ đã từng làm chuyện tày trời trong quá khứ sao? Hoang mang tột độ, tôi mới hiểu vì sao bao năm qua bố hành hạ mẹ mà mẹ vẫn cam chịu như thế.

Hiểu ra vấn đề, cả bố và mẹ đều nhận mình sai, nói lời xin lỗi anh em tôi. Tôi như cởi được gánh nặng trong lòng mình. Hóa ra cả 2 người từng chịu tổn thương, họ chọn cách tệ hại đó để xả nỗi uất ức trong lòng. Tôi không biết khi bố mẹ đã chia tay, lời xin lỗi với nhau liệu họ có trở về bên nhau nữa hay không. Tôi chỉ muốn bây giờ họ được sống thoải mái, đừng vì chuyện cũ mà để con cái phải khổ lây thêm nữa.

(thuylinh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.