Cây quất nhà anh chồng mua được 1 hôm bị cháu vặt trụi quả, tôi đền cây khác thì anh buột miệng tiết lộ bí mật động trời

Anh chồng đi làm về, thấy cháu đang nghịch cây quất yêu thích của mình, anh mắng thằng bé rồi như kẻ mất hồn, ngồi buồn thiu.

Bố mẹ chồng tôi đều mất từ lúc tôi chưa về làm dâu, nên tôi cũng chẳng biết cảnh sống chung với bố mẹ chồng là thế nào. Với người ta thì lấy chồng chỉ muốn ở riêng, còn tôi thì ngược lại. Tôi lớn lên từ trại trẻ mồ côi, chẳng biết cha mẹ mình là ai nên không hiểu được cảm giác gia đình, hạnh phúc là thế nào.

Hết 18 tuổi, tôi ra ngoài đi làm công nhân và gặp Tuấn - chồng tôi bây giờ. Anh hơn tôi 4 tuổi, sống tình cảm, nhưng ít nói và hơi cộc cằn. Chúng tôi tìm hiểu nhau thêm 3 năm nữa mới tiến tới hôn nhân. Bố mẹ Tuấn mất cả rồi, nhà chỉ có mỗi 2 anh em trai nên Tuấn quý trọng và thương anh mình lắm.

Cây quất nhà anh chồng mua được 1 hôm bị cháu vặt trụi quả, tôi đền cây khác thì anh buột miệng tiết lộ bí mật động trời-1

Tuấn tâm sự nhiều về anh Minh - anh trai anh. Anh là người trầm tính, ít nói nhưng vô cùng thương vợ con. Anh Minh chẳng rượu chè, tụ tập như người ta, cứ tan làm là về nhà giúp vợ chuyện bếp núc, con cái. Còn chị dâu anh thì khác, lần đầu tiên tôi tiếp xúc tôi đã thấy hơi sợ vì chị có phần ghê gớm, khó tính, hay để ý. Nhưng biết làm sao được, tôi chỉ được chọn chồng chứ sao được chọn chị dâu.

Về làm vợ Tuấn, chúng tôi ở căn nhà bố mẹ xây từ lâu, bên cạnh là căn nhà 3 tầng của vợ chồng anh Minh. Sống chung một mảnh đất, nhiều cái bất tiện vì chị dâu tính rạch ròi, tính toán nên tôi nhiều khi cũng phải lựa. Chẳng bù cho anh Minh, anh dễ tính, thế nào cũng được.

Anh Minh rất thích chơi cây cảnh, nhà anh có đủ loại cây nhưng cây giá trị thì không có vì anh làm được bao nhiêu vợ thu hết. Vậy mà mấy bữa nay anh lại đi mua chậu quất về chơi dù chưa giáp Tết, rồi cứ rảnh lại ra ngắm mãi không biết chán. Có nhiều hôm tôi thấy anh cứ ngẩn người nhìn ngắm cây quấtđến 12h đêm mới đi ngủ, còn chị dâu thì mặc kệ.

Cây quất ra nhiều quả, anh chăm chút từng tý một vậy mà con trai tôi hiếu động, nghịch ngợm. Ở nhà chẳng hiểu sao thằng bé sang nhà bác vặt trụi quả, chưa kể khiến cây quất xác xơ tiêu điều. Anh Minh đi làm về, thấy cháu đang nghịch cây quất yêu thích của mình, anh mắng thằng bé rồi như kẻ mất hồn, ngồi buồn thiu.

Con dại, nghịch ngợm lại mới có 3 tuổi tôi chẳng trách mắng được nó. Vợ chồng tôi ngỏ lời đền cho anh cây quất khác đẹp và nhiều quả hơn. Vậy mà anh quay ra trừng mắt gắt gỏng: "Cây quất này của Mai chỉ có 1, thím đền kiểu gì?". Tôi không biết Mai là ai, cho đến khi chị dâu bước ra, nhìn anh với vẻ mặt khó chịu, tức giận.

Cây quất nhà anh chồng mua được 1 hôm bị cháu vặt trụi quả, tôi đền cây khác thì anh buột miệng tiết lộ bí mật động trời-2

Hoá ra cô gái tên Mai là tình cũ anh Minh. Trước đây, họ từng yêu nhau 1 năm nhưng anh Minh rất si mê cô gái này. Lấy vợ rồi nhưng anh vẫn không quên tình cũ. Đợt nọ, anh thấy nhà chị Mai bỏ cây quất này ra đường, anh tiếc liền mang về trồng, chăm sóc và coi như tín vật tình yêu.

Sự ghen tuông, tức giận khiến chị dâu tôi nổi cơn thịnh nộ. Chị cho rằng sau lưng chị, anh vẫn qua lại với tình cũ, lừa dối vợ con. Nhưng anh phủ nhận, anh nói chỉ đơn phương nhớ chị thôi, cô gái Mai ấy không còn tình cảm với anh nữa. Vậy hoá ra hơn 10 năm qua, anh làm chồng chị chỉ trên danh nghĩa, còn tình cảm anh lại không dành cho vợ. Anh xin lỗi và mong chị thông cảm, anh đã cố nhưng không thể quên tình cũ được.

Nhìn anh chị căng thẳng tôi cũng ái ngại một phần lỗi do mình. Người anh chồng nức tiếng chung thuỷ, sợ vợ ấy hoá ra lại ngoại tình tư tưởng, chẳng yêu đương gì vợ cả. Vậy mà tôi cứ thần tượng anh bao lâu, làm vợ một người không yêu mình, nằm cạnh mình vẫn nhớ về tình cũ thật thiệt thòi cho chị dâu. 

(huongmai...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

anh chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.