Cha dượng tàn tật nuôi tôi học đại học, đến ngày cưới, ông làm một chuyện khiến tôi rơi nước mắt

Thời gian trôi đi, gia đình nhỏ 3 người sống hạnh phúc nhưng đến năm tôi 15 tuổi, mẹ và bố dượng chẳng may gặp tai nạn.

Bố qua đời khi tôi còn nhỏ, mẹ một mình chăm lo cho tôi đến khi tôi 10 tuổi thì bà tái hôn. Theo cảm nhận của tôi, bố dượng là người thật thà chất phác, ông có vẻ ngoài không bắt mắt nhưng giọng nói thì ấm áp khó tả. Lần đầu gặp ông, tôi đã có cảm giác khác thường.

Khi bố dượng về chung sống, tôi dần có cảm tình với ông hơn. Ông và mẹ không sinh thêm con nên tôi chẳng khác gì con ruột của ông. Tôi thấy ông đối xử với tôi và mẹ rất tốt, không hề có sự phân biệt nào. 

Thời gian trôi đi, gia đình nhỏ 3 người sống hạnh phúc nhưng đến năm tôi 15 tuổi, mẹ và bố dượng chẳng may gặp tai nạn. Mẹ qua đời còn bố dượng thì đi khập khiễng. Sự ra đi của mẹ khiến tôi thực sự sốc, bà là ruột thịt duy nhất của tôi. Nhưng rất may có bố dượng ở bên cạnh chăm sóc, mãi sau này tôi mới nguôi ngoai nỗi đau mất mẹ.

Khi mẹ qua đời, tôi thì chưa có khả năng làm ra tiền, gánh nặng tài chính đổ lên vai bố dượng. Dù chân khập khiễng nhưng ông vẫn cố gắng đóng một chiếc xe ba bánh đi làm hàng ngày để nuôi tôi ăn học. Thậm chí ông còn đi thu gom thêm đồng nát để hai bố con có đồng ra đồng vào.

Cha dượng tàn tật nuôi tôi học đại học, đến ngày cưới, ông làm một chuyện khiến tôi rơi nước mắt-1

Để không phụ lòng ông, tôi cố gắng học hành thật giỏi những năm cấp ba rồi vào đại học. Ra trường, tôi có việc với mức lương cao. Lúc này tôi ngỏ lời không muốn cho bố đi làm nghề vất vả nữa, tôi sẽ nuôi bố những năm về già, nhưng bố không chịu. Bố dượng bảo giờ ở nhà nhiều cũng buồn nên vẫn làm nghề cũ. Công việc tuy vất vả nhưng thoải mái và ông thấy vui. Nhiều lúc nhìn ông với làn da nhăn nheo, rám nắng tôi thấy thương vô cùng. Đúng là bề ngoài ông trông rất kham khổ dù hàng tháng tôi đều gửi tiền để ông không phải lo kinh tế.

Rồi tôi gặp được bạn gái, cô ấy là người thành phố. Tôi cũng nói rõ quan điểm và tâm sự hoàn cảnh éo lo của gia đình mình. Bạn gái tôi dù là con nhà giàu nhưng cô ấy không chê tôi, ngược lại còn bảo ngưỡng mộ tài năng của tôi, hơn nhiều chàng trai xuất thân con nhà giàu nhưng không có chí.

Ngày tôi kết hôn, bố dượng vui mừng lắm. Tôi tổ chức tại một khách sạn trong thành phố. Nhưng khi thấy dàn khách mời và họ nhà trai đến trông quá sang trọng, ông vội vàng chạy vào phía bên trong. Tôi hỏi lý do thì bố nói: "Bố là người lao động trông không được đẹp lắm, đứng ở sân khấu không tiện, sợ người ta cười chê con".

Tôi rơm rớm nước mắt nắm tay ông nói: "Bố ơi, không ai chê cười bố đâu, nếu không có bố con làm sao có ngày hôm nay dược. Con sẽ hiếu thảo và báo ơn bố, từ giờ bố sẽ thực sự hạnh phúc". Đôi mắt nhăn nheo của bố dượng cũng rưng rưng, tôi ôm ông thật chặt với niềm tin vững chắc, từ giờ chúng tôi sẽ sống vui vẻ bên nhau.

(anhtuan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.