Chăm con chồng hơn cả người thân, lúc bà nội lên chơi nó nói câu này khiến tôi đau điếng

Hoang mang trước lời thằng bé nói, tôi không ngờ đứa trẻ 5 tuổi lại có thể thốt ra những câu như thế.

27 tuổi, độc thân, tự chủ về kinh tế, hình thức cũng ổn không ai nghĩ tôi lại làm vợ 2 của người đàn ông đã có quá khứ. Tấn hơn tôi 7 tuổi, anh đã ly hôn vợ, nuôi đứa con trai 5 tuổi và không dư giả gì cho lắm. Vậy mà chúng tôi lại tìm đến nhau, yêu điên cuồng rồi quyết định đi đến hôn nhân.

Lấy Tấn, gia đình tôi phản đối dữ lắm, ai cũng nói tôi dại bỏ cả tương lai đi nuôi con chồng lấy người không ra gì. Nhưng họ đâu biết, những người đàn ông độc thân ngoài kia, ai được như Tấn chứ. Anh yêu tôi và tôi yêu anh thế là đủ. Còn cu Bon - con riêng của Tấn, tôi coi như con ruột của mình, sẽ chẳng có chuyện tôi bắt nạt, đối xử tệ bạc với nó.

Bất chấp tất cả để đến với Tấn, tôi và anh cùng vun vén tổ ấm nhỏ để chứng minh cho bố mẹ tôi thấy tôi làm vợ anh là đúng. Sống với con riêng của chồng, tôi phải lựa thậm chí còn hơn cả sống với mẹ chồng. Thằng bé hiếu động, bám bố và luôn sợ tôi. Có lẽ nó còn lạ tôi, nhưng tôi tin với sự chân thành, nhẹ nhàng của mình sẽ bù đắp lại tình cảm cho nó, rồi nó sẽ chấp nhận tôi.

Chăm con chồng hơn cả người thân, lúc bà nội lên chơi nó nói câu này khiến tôi đau điếng-1

Cứ thế, tôi coi Bon như con mình, hơn cả người thân, yêu thương lo cho nó từng tý. Hiện tại tôi đang có thai, nhưng tôi sẽ chăm sóc nó thật tốt. Tôi muốn thay mẹ nó chăm sóc thằng bé, được thằng bé chấp nhận tôi như mẹ ruột. Cứ thế chăm sóc, bảo vệ cu Bon mỗi ngày, vậy mà cuối tuần vừa rồi bà nội ở quê lên chơi nó khiến tôi thất vọng, chán nản vô cùng.

Mâm cơm gia đình đang vui vẻ thì cu Bon lại khoe với bà: "Cháu muốn mẹ về ở cùng cơ. Bà bảo mẹ cháu về đi". Hoang mang trước lời thằng bé nói, tôi không ngờ đứa bé 5 tuổi lại có thể thốt ra những lời như thế. Mẹ chồng thì xót cháu, tưởng tôi bắt nạt gì nó nên trách móc tôi không ra gì dù chồng có bênh vực.

Mẹ sợ tôi đối xử với con chồng như những bà mẹ kế trong truyện, sợ cháu khổ nên đòi đón cháu về quê nuôi. Tôi không ý kiến nhưng thực sự thấy buồn. Dù có giải thích thế nào mẹ cũng không tin, mẹ chỉ tin lời cháu. Có lẽ thằng bé không thích tôi nên vậy. Tấn nổi nóng mắng con nhưng càng đẩy sự việc đi xa hơn, mẹ càng không có thiện cảm với tôi.

Tại sao lấy lòng con chồng lại khó thế? Tôi không bao giờ thay thế được mẹ ruột của nó ư? Sẽ thế nào khi chồng tôi vì con mà qua lại với vợ cũ? Tôi sợ điều đó, sợ lời nói của trẻ con. Tôi đã cố nhưng sao mà khó thế, tôi phải làm gì đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


con chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.