Chăm mẹ chồng ốm liệt giường cả tháng trời, lúc khỏe bà gọi em vào hỏi chuyện tài sản khiến em cạn lời còn chồng tức tối bỏ đi

Câu nói đó gạt đi mọi sự quan tâm của em trong cả tháng qua. Bản thân chồng em cũng cảm thấy bị xúc phạm nên kéo vợ ra về.


Em luôn tâm niệm mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu sẽ tốt đẹp nếu mình luôn sống bằng sự chân thành. Về nhà chồng 4 năm nay, em chưa bao giờ cãi mẹ chồng nửa lời, dù đôi lúc mẹ con vẫn có những mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống.

Trong mắt mẹ chồng, em làm là một cô con dâu không có tiếng nói. Bởi lẽ gia cảnh nhà em rất cơ bản, thu nhập hàng tháng cũng chỉ ở mức trung bình. Trong khi chồng em có thể kiếm ra 50 triệu mỗi tháng. Vì thế mà mẹ chồng luôn ghét bỏ và nghĩ em đã mồi chài con trai bà.

Mấy năm nay, mối quan hệ giữa em và mẹ chồng không tốt lắm. Bà luôn so sánh em với cô con dâu út làm trong ngành bất động sản. Thím ấy là nhân viên kinh doanh, một tháng thu nhập vài chục triệu là bình thường. Còn em chẳng có tháng nào được cầm 10 triệu. Vậy nên quà cáp cũng không thể bằng vợ chồng nhà chú út.

Em vẫn thường hay phàn nàn với chồng, không biết nên làm gì để có thể cải thiện định kiến của mẹ chồng dành cho mình. Cho đến một tháng trước, mẹ chồng em bị tai biến và phải nằm viện. Em đã nghĩ đây chính là lúc chứng tỏ bản thân trước mặt bà.

Chăm mẹ chồng ốm liệt giường cả tháng trời, lúc khỏe bà gọi em vào hỏi chuyện tài sản khiến em cạn lời còn chồng tức tối bỏ đi-1

Em ngỡ ngàng nhìn mẹ chồng, còn chồng thì nóng giận kéo em về. (Ảnh minh họa)

Sau khi bị tai biến, mẹ chồng em không thể đi lại được. Mọi sinh hoạt của bà đều cần có người giúp đỡ. Em dâu sợ bẩn nên chẳng bao giờ đụng tay, chỉ có em là việc gì cũng không nề hà.

Khi mẹ chồng xuất viện về nhà, bà vẫn chưa đi lại được bình thường. Em lo lắng nên mang quần áo sang ở nửa tháng trời, để con ở nhà cho chồng tự chăm sóc. Sống cùng mẹ chồng, em đều nấu cơm ngày 4 bữa và phục vụ bà rất chu đáo, ai vào cũng khen.

Cứ nghĩ mẹ chồng sẽ không còn định kiến về mình. Bởi bây giờ bà đi lại được cũng nhờ công của em cả. Hôm qua nhân lúc vợ chồng em đang ngồi nói chuyện, bà đổi giọng hỏi: "Thế nào, anh chị đang nhòm ngó căn nhà này. Muốn mẹ chia tài sản thì để lại cho anh chị nên bây giờ mới tốt với mẹ đúng không?".

Em ngỡ ngàng nhìn mẹ chồng, còn chồng thì nóng giận kéo em về. Thật sự em quá ấm ức. Đúng là căn nhà ấy ở mặt tiền và giữa trung tâm thành phố nhưng em chưa bao giờ có ý nghĩ đòi hỏi, chồng em cũng vậy. Em định lúc nào đó sẽ sang nhà nói chuyện một làn cho ra lẽ, nhưng lại sợ bệnh cũ của mẹ chồng tái phát. Theo các chị, em có nên gặp và nói một lần để bà biết mình không có ý đó không?

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/cham-me-chong-om-liet-giuong-ca-thang-troi-luc-khoe-ba-goi-em-vao-hoi-chuyen-tai-san-khien-em-can-loi-con-chong-tuc-toi-bo-di-22202064103514686.htm

mẹ chồng

chia tài sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.