Chân ướt chân ráo về làm dâu, khốn khổ theo mẹ chồng đi giải hạn đầu năm

Từ trước đến giờ ở gia đình tôi bố mẹ chẳng bao giờ làm giải hạn đầu năm. Chuyện này với tôi thật sự khác lạ. Vừa chân ướt chân ráo về làm dâu đã khốn khổ theo mẹ chồng đi giải hạn đầu năm.

Chân ướt chân ráo về làm dâu, khốn khổ theo mẹ chồng đi giải hạn đầu năm-1
Bà là người mê tín một cách thái quá mà không ai nói được. (Ảnh minh họa)

Gia đình nhà chồng tôi đã có thông lệ hay đúng hơn là thông lệ của riêng mẹ chồng tôi là hàng năm cứ đầu xuân mới là phải theo mẹ đi xem quẻ. Mẹ chồng tôi khác hẳn với mẹ đẻ của tôi. Bà là người mê tín một cách thái quá mà không ai nói được.

Từ trước đến giờ ở gia đình tôi bố mẹ chẳng bao giờ làm giải hạn đầu năm. Chuyện này với tôi thật sự khác lạ, mới mẻ. Vừa chân ướt chân ráo về làm dâu đã khốn khổ theo mẹ chồng đi giải hạn đầu năm. Chả là đầu năm, mẹ chồng đưa tôi đến Thầy xem. Xin âm dương thì Thầy lắc đầu bảo năm nay toàn chuyện tai ương.

Nghe Thầy nói vậy, mẹ chồng tôi càng sợ hãi. Bởi trước khi đi, mẹ chồng tôi đã bảo là năm nay hai vợ chồng tôi đều bị sao xấu chiếu mạng. Bà bảo, "sao Thái Bạch quét sạch cửa nhà" mà cũng nhiều điều buồn. Chồng lại là lái xe nên sao xấu chiếu càng nguy hiểm hơn nên việc đầu tiên nhất định phải làm là cắt sao giải hạn. 

Vừa nghe Thầy bảo nhà tôi chỉ có thể làm lễ giải vào đúng ngày mùng 10, nếu vào ngày khác thì chắc chắn không cắt được sao. Như vậy đồng nghĩa với việc sao xấu không giải được, tiền mất mà có thể người mất vì sao chiếu xấu. Mẹ chồng tôi liền vội vã xin Thầy về sắm lễ cho kịp ngày làm giải hạn.

Việc đầu tiên phải làm là tìm "hình nhân" một nam, một nữ và tổ chức "đám cưới" cho vợ chồng tôi. Nghĩa là cưới vợ mới, chồng mới cho con trai, con dâu để hoán cung, hoán mệnh, khách mời chính là các "hình nhân’ thay thế. Trên các hình nhân này sẽ được ghi tuổi, ghi mệnh và sao chiếu mệnh sao cho có thể hứng hộ những tai ương mà sao xấu có thể gây ra cho hai vợ chồng.

Ngoài ra còn có một yêu cầu với vợ chồng tôi là không được sống chung cho đến hết tháng Giêng vì phải dọn sang ở với chồng mới, vợ mới. Vợ chồng cần coi nhau như những người không quen biết vì nếu không để sao xấu có cơ hội nhập vào làm một thì càng xấu hơn. Vậy là mẹ chồng tôi về nhà liền bắt hai vợ chồng tôi mỗi đứa một nơi.

Mọi lễ lạt đều do một tay mẹ chồng tôi lo liệu. Đồ lễ được thầy yêu cầu tất cả phải màu đỏ, bà đặt tất cả mọi thứ đều màu đỏ. Sau khi thầy đọc sớ, xin cưới lại cho hai người và được bề trên đồng ý thì chúng tôi mới được nói chuyện với nhau.

Hôm cắt sao giải hạn, giờ được ấn định cắt sao là 10 giờ đêm nhưng mẹ chồng tôi bắt đến sớm trước vài tiếng để chuẩn bị. Trước giờ lễ nhà tôi, thầy làm cho 2 nhà khác mất 4 - 5 tiếng đồng hồ. Đứng đợi chân tôi mỏi rã rời nhưng đến lúc cắt cho vợ chồng tôi thì vài lần không thành. Lần nào chữ Tử cũng còn sót lại. Tôi chẳng hiểu vì sao mà đến đây mẹ chồng ôm chồng tôi khóc. Vừa khóc vừa nói "hạn không giải được mà mẹ mất con thì không biết sao đây".

Không được, Thầy yêu cầu nhà tôi về đúc 36 đồng xu bạc để mang đến hôm sau làm lễ khác giải hạn cho. Mẹ chồng tôi vái lậy quýnh quáng ra về. Sáng hôm sau bà huy động vợ chồng chạy 36 cửa hàng vàng để đặt làm cho kịp. Mướt mát suốt cả ngày cuối cùng tới tối mịt cả nhà mới có thể làm xong được đồ theo như lời thầy dặn.

Có được đồ lễ theo yêu cầu, mẹ chồng tôi lại hớt hải kéo vợ chồng tôi đi lễ tiếp. Cắt mãi tới lần thứ 3 sao xấu không thành, may thay đến lần thứ 4 thì được như ý. Lúc ấy, mẹ chồng tôi thở phào ôm chồng tôi nói: "vậy là được cứu rồi con". Còn tôi chỉ muốn nằm vật ngay ra đó vì không thể nhấc nổi chân lên. 3 ngày liên tiếp phải xin nghỉ làm để chạy theo giải hạn đầu năm theo mẹ chồng thực sự thấy mệt mỏi.

Chẳng biết năm nay xui may thế nào nhưng tôi thấy giải hạn kiểu này thật sự khổ sở. Vì mới chân ướt chân ráo về làm dâu tôi không muốn quan hệ mẹ chồng con dâu đã có quan hệ không tốt, nhưng mê tín quá thực sự tôi không thể theo được. Chồng tôi lại hay nghe theo mẹ chồng nên không biết có cách nào bớt đi sự mê tín của mẹ chồng tôi không?.



Theo Dân Việt

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/chan-uot-chan-rao-ve-lam-dau-khon-kho-theo-me-chong-di-giai-han-dau-nam-17222021412243946.htm

con dâu

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.