Chàng trai nghèo bỏ làng đi biệt tích 10 năm bỗng về quê lấy vợ, ngày cưới 20 bàn được dọn ra nhưng chỉ ngồi đủ 3 bàn, ai không có mặt đều tiếc đứt ruột

Hôm sau, khi đám cưới kết thúc, những người tới dự hôn lễ của Nam đã kể lại cho dân làng nghe nhiều chuyện rất thú vị.

Ở làng tôi, có cậu bé tên Nam, có thể nói nhà cậu ấy thuộc diện nghèo nhất trong thôn. Cũng vì không chịu nổi cảnh nghèo khổ nên khi Nam 5 tuổi, mẹ cậu đã bỏ hai bố con họ để đi theo một người đàn ông giàu có, là ông chủ lớn ở trên thành phố. Cuộc sống gia đình Nam vốn khó khăn lại càng quấn tũng hơn trước. Năm thi đại học, bố không may qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi, từ đó, Nam trở thành một đứa trẻ mồ côi cha mẹ.

Mất bố, Nam như không còn chỗ dựa. Hàng ngày, cậu ấy phải dậy sớm đi làm kiếm tiền mưu sinh nên việc học đành phải tạm gác lại. Dân làng thấy cuộc sống của Nam cực khổ quá nên đã bàn nhau quyên góp mỗi người một ít giúp cậu có thêm chi phí trang trải sinh hoạt và tiếp tục được đến trường. Nhưng khi nhận được số tiền hỗ trợ của mọi người, Nam đã không đi học tiếp mà bỏ lên thành phố làm việc.

Ngày Nam rời đi, nhiều người trong làng tỏ ra bất bình, có người còn mắng cậu là kẻ vô ơn khi đã bỏ lên thành phố với số tiền dân làng quyên góp. Một số người thì vẫn rất thương và lo lắng cho cậu, sợ cậu một thân một mình không sống nổi trong thành phố phù hoa. Người thì cho rằng Nam cầm tiền lên thành phố để đi tìm mẹ ruột, cha chết rồi con trai đi tìm mẹ và sống với mẹ cũng là chuyện dễ hiểu... Một thời gian sau, không thấy tin tức gì của Nam nên chuyện cậu bé nghèo bỏ làng ra đi cũng dần rơi vào quên lãng. 

Chàng trai nghèo bỏ làng đi biệt tích 10 năm bỗng về quê lấy vợ, ngày cưới 20 bàn được dọn ra nhưng chỉ ngồi đủ 3 bàn, ai không có mặt đều tiếc đứt ruột-1

Thời gian trôi qua vội vã, thấm thoắt Nam đã rời xa vùng quê yên ả này được 10 năm. Một hôm, trên đài phát thanh của thôn bỗng vang lên một tin tức khiến người dân trong làng xôn xao. Cậu bé Nam đáng thương năm xưa, đã bỏ đi biệt tích 10 năm nay bỗng trở về làng và tổ chức đám cưới.

Cậu ấy nhờ bác trưởng thôn thông báo giúp đến dân làng và có lời mời mọi người tới dự lễ thành hôn của cậu vào Tết Trung Thu. Khỏi phải nói, từ khi nghe loa thông báo xong, dân làng như có dịp để bàn tán: "Không hiểu thằng Nam bỏ làng đi biệt tích 10 năm không về, tại sao giờ nó lại về làng để tổ chức đám cưới, mục đích thực sự của nó là gì?". Mỗi người một ý khiến câu chuyện càng thêm rôm rả hơn.

Ngày cưới, Nam làm 20 mâm cỗ mời bà con họ hàng, nhưng số người có mặt rất ít, chỉ ngồi đủ 3 bàn. Điều này cũng dễ hiểu vì Nam không ở làng đã lâu, không có quan hệ xã giao với dân làng nên mọi người không muốn đến. Đa phần người tới dự đám cưới Nam là hàng xóm gần nhà hoặc người muốn thỏa mãn trí tò mò của mình.

Hôm sau, khi đám cưới kết thúc, những người tới dự hôn lễ của Nam đã kể lại cho dân làng nghe nhiều chuyện rất thú vị. Hóa ra người kết hôn với Nam không phải người xa lạ mà là một cô gái ở làng bên, là bạn học cấp 3 của cậu ấy. Hồi đó, khi bố Nam gặp tai nạn, chính cô gái đó đã giúp đỡ Nam rất nhiều. Sau này, khi Nam đã khởi nghiệp thành công, trở thành một ông chủ giàu có, cậu ấy đã quay lại để cưới người bạn gái năm xưa đã giúp đỡ mình trong lúc khó khăn, đồng thời cũng nhân cơ hội này để trả ơn dân làng.

Cậu ấy muốn mời mọi người tới chứng kiến ngày trọng đại của mình. Tất cả những ai dự đám cưới xong, khi ra về đều được tặng một phong bì 5 triệu. Nghe đến đây, ai cũng cảm thấy rất tiếc nuối vì đã không đến dự đám cưới của Nam. Dù không hiểu vì sao Nam lại giàu có như vậy nhưng có lẽ sau chuyện này, mọi người đã có cái nhìn khác về cậu ấy. Không ai còn nghĩ Nam là cậu bé nghèo vô ơn nữa mà bây giờ trong mắt dân làng Nam đã trở thành một ông chủ lớn rất có nghĩa khí!

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


đám cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.