Chào tạm biệt để về quê ăn Tết, bất ngờ bác giúp việc đánh rơi cả túi vàng làm vợ chồng tôi ngỡ ngàng

Sáng nay, trong lúc chồng tôi chở bác ấy ra xe, đang chào tạm biệt nhau, bất ngờ chiếc túi từ trong người bác rơi xuống nền nhà.

Năm nay bác giúp việc đã cố gắng làm việc cần cù và chăm sóc các con tôi rất tốt. Vì vậy mấy hôm trước tôi đã mua sắm đồ Tết để biếu bác ấy. Nhìn túi đồ về quê có đủ thứ từ bánh chưng, giò, chả, mứt, nem chua, bánh kẹo và cả vài bộ quần áo, bác ấy cảm động quá đã khóc.

Bác bảo lần đầu tiên đi giúp việc lại có nhà chủ tốt đến vậy, sắm sửa không thiếu thứ gì. Tôi còn biếu bác 10 triệu, coi như là lương tháng thứ 13 và mong năm sau bác sẽ quay trở lại làm việc đúng hẹn, để vợ chồng tôi còn phải đi làm. Bác vui mừng, hứa chắc chắn sẽ đến làm đúng ngày, sẽ không thất hứa.

Sáng nay, trong lúc chồng tôi chở bác ấy ra xe, đang chào tạm biệt nhau, bất ngờ chiếc túi từ trong người bác rơi xuống nền nhà. Tiếng vang keng một cái làm tôi tò mò, không hiểu trong chiếc túi đó có gì mà gây ra tiếng kêu lạ thế?

Chào tạm biệt để về quê ăn Tết, bất ngờ bác giúp việc đánh rơi cả túi vàng làm vợ chồng tôi ngỡ ngàng-1

Ảnh minh họa

Tôi mở ra xem thì thật sự choáng váng, toàn vàng là vàng, nửa chỉ, 1 chỉ và có cái cả 5 chỉ nữa. Bác ấy là giúp việc, lấy đâu ra nhiều tiền mà mua vàng? Phải chăng bác lấy trộm tiền của vợ chồng tôi ư?

Dường như đoán được thái độ nghi ngờ của vợ chồng tôi, bác ấy vội giơ tay thanh minh. Bác bảo đó là số vàng tiết kiệm cả đời này, ở nhà không có chỗ cất giữ nên đi làm phải mang theo.

Bác bảo chồng thì nghiện rượu, con ăn chơi lêu lổng không chịu tu chí làm ăn, hàng tháng bác phải gửi tiền về chu cấp cho 2 bố con. Số tiền còn lại bác mua nửa chỉ vàng, có khi được chủ nhà thưởng dư giả thì mua được 1 chỉ.

Vợ chồng tôi đề nghị bác hãy để vàng trong két nhà tôi cho an toàn. Bác mà mang 10 cây vàng đi đường hay về quê thì không an toàn một chút nào. Thế nhưng bác ấy dường như vẫn chưa tin tưởng vợ chồng tôi nên nhất định không dám gửi.

Bác ấy về rồi mà lúc nào tôi cũng thấp thỏm lo nghĩ, sợ xảy ra chuyện gì đó không mong muốn. Theo mọi người, tôi phải làm sao để giúp bác ấy bảo vệ số vàng đó cho tuổi già đây?

 

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/chao-tam-biet-de-ve-que-an-tet-bat-ngo-bac-giup-viec-danh-roi-ca-tui-vang-lam-vo-chong-toi-ngo-ngang-107817.html

giúp việc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.