"Chết điếng" khi phát hiện chồng ngoại tình với sếp, càng đau hơn khi biết lý do thực sự

Đàn ông ngoại tình bao giờ cũng nói là tại vợ thế này tại vợ thế kia, nhưng trong tình huống của tôi thì tôi cũng không thể nào chối cãi…

Đàn ông ngoại tình bao giờ cũng nói là tại vợ thế này tại vợ thế kia, nhưng trong tình huống của tôi thì tôi cũng không thể nào chối cãi…

Chồng tôi hiền lành lắm, tôi đến với anh ngày xưa cũng vì anh hiền lành và thật thà chân chất. Mặc dù vậy, anh lại không phải là người có điều kiện kinh tế vững chắc hoặc có tài năng xuất chúng để hứa hẹn mang tới cho tôi một tương lai tươi sáng.

Bố mẹ tôi đã từng hỏi tôi đã suy nghĩ kỹ khi lấy chồng tôi chưa, vì ông bà nhìn thấy anh có vẻ hợp với vai trò nội trợ cơm nước hơn là ra ngoài xã hội bon chen để kiếm tiền về nuôi vợ con. Nhưng vì yêu anh, tôi nói tôi chấp nhận. Sau này dẫu có nghèo khổ tôi vẫn chấp nhận để được bên anh.

Thời gian đầu sau khi kết hôn, chúng tôi sống với nhau đúng kiểu một túp lều tranh hai trái tim vàng. Nhưng vật giá ngày càng leo thang, khi kinh tế không ổn định đồng nghĩa với việc gia đình nhỏ của chúng tôi cũng trở nên dễ dàng bị xáo trộn.

Tôi nhớ cái thời khó khăn ấy, tôi vẫn nằm cuộn khoanh trong vòng tay chồng và mơ về một ngôi nhà chính chủ giữa mảnh đất thủ đô đứng tên hai vợ chồng. Tôi nói tôi ước ao cái này, ước ao cái kia. Một vài lần chồng tôi hào hứng ủng hộ, thậm chí cùng mơ mộng hão huyền với vợ. Nhưng một vài lần sau anh chỉ thở dài.

Chết điếng khi phát hiện chồng ngoại tình với sếp, càng đau hơn khi biết lý do thực sự-1

Khi chúng tôi sinh con, khó khăn càng trở nên chồng chất. Một mình tôi đi làm không đủ nuôi cho ba người, còn đồng lương của chồng tôi về cơ bản cũng chỉ trả được tiền thuê trọ, tiền điện nước phần nào. Chính vì vậy, tôi có gợi ý anh nên nghĩ tới chuyện chuyển việc để có mức thu nhập tốt hơn.

Thời điểm ấy vừa hay công ty tôi cũng mở đợt tuyển dụng, tôi dùng hết khả năng quan hệ của mình để xin cho chồng tôi một chân vừa ý. Tính ra anh không thể thi tuyển vào đây nếu không có sự trợ giúp của tôi, nhưng anh lại có duyên hay sao đó nên thăng tiến rất nhanh từ vị trí này.

Kể từ sau khi chồng vào làm cùng công ty, kinh tế nhà tôi trở nên vững chắc hơn. Chồng vì công việc nên đi sớm về khuya nhưng tôi cũng chẳng bận lòng. Vì tôi chủ quan mình đi làm cùng nơi với chồng, mọi mối quan hệ đều biết hết, chồng sẽ không dám tòm tem đâu.

Vậy mà tôi đã phải điếng người khi tận mắt chứng kiến cảnh chồng trai trên gái dưới với sếp nữ ở trong phòng làm việc. Ngày hôm ấy chồng vẫn lấy cớ làm việc nên về muộn hơn, tôi cũng sớm trở về lo cơm nước. Xui khiến thế nào tôi lại quên tập tài liệu quan trọng nên quay trở lại công ty để mang về. Vậy là những hình ảnh ám ảnh nhất cuộc đời tôi đã đập vào mắt tôi như thế…

Phát hiện sự việc, tôi lẳng lặng ra về. Chồng tôi trở về nhà cũng không nói năng gì. Cho tới tận đêm, khi biết tôi khóc anh mới thú nhận mọi tội lỗi về mình.

Chết điếng khi phát hiện chồng ngoại tình với sếp, càng đau hơn khi biết lý do thực sự-2

"Anh vì gia đình nên mới thế. Anh muốn mua cho em một cái nhà, lo cho con gái mình một chốn ở tử tế trước khi con gái đi học. Nhưng em biết đấy, với đồng lương còm làm công ăn lương như bây giờ thì tới đời nào mới được. Nhưng với sếp thì khác…"

Lời anh nói chỉ giống như cao dao đang liên tiếp đâm thẳng vào tim tôi. Tôi nức nở vừa khóc vừa gặng hỏi:

"Lẽ nào vì ước mơ nhà cao cửa rộng của tôi khi xưa mà anh chấp nhận bán mình để lấy tiền? Tôi cần chồng chứ đâu cần một người đàn ông nhơ nhuốc? Không có tiền to thì anh kiếm ra tiền nhỏ cũng được mà."

Dường như sự chịu đựng đã vượt mức, chồng tôi hét lớn:

"Không cần tiền mà em ép anh nghỉ việc chỗ cũ để đẩy vào chỗ mới này à? Không cần tiền mà em mắt nhắm mắt mở cho chồng đi sớm về khuya để tiếp khách với sếp nữ à? Nếu là không cần tiền, tại sao lúc cầm lương của anh em vui thế? Em không hỏi anh có mệt không, có muốn làm việc ở đây nữa không, mà em chỉ nói là anh ơi cố lên chúng ta sắp mua được nhà rồi? Tại sao?"

Những lời nói của chồng tắt dần trong đêm, tôi khóc đến mức run rẩy và tim thì đau như bị ai xé nát. Không biết ngày mai khi trời sáng, cuộc hôn nhân này của tôi sẽ còn đi tới đâu. Tôi và chồng tôi bây giờ, là ai sai ai đúng….

Theo Helino

sếp

ngoại tình với sếp

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.