Thương chị gái phải sống cảnh làm dâu nên mẹ bảo tôi đến thăm dò cuộc sống của chị ấy, để rồi chết lặng với những thứ nhìn thấy

Cứ ngỡ chị gái về quê chồng sống cực khổ với cảnh làm dâu, nào ngờ tận mắt chứng kiến những việc làm của chị ấy tôi mới thấy sốc vô cùng.

Gia đình tôi khá giả, sống ở thành phố, còn chị gái sau khi lấy chồng đã về quê nội sống cho tiện công việc làm ăn của anh rể. Thương chị gái sống cực khổ nên tháng hai lần mẹ tôi gửi đồ ngon về cho anh chị.

Mỗi khi hai mẹ con ngồi tâm sự, mẹ rất lo lắng cho chị tôi phải sống cảnh làm dâu, với tính cách ương bướng khó bảo của chị ấy, không biết nhà chồng có đối xử tốt nữa không? Rồi một ngày mẹ chuẩn bị rất nhiều đồ ăn, bảo tôi mang về quê thăm chị và xem chị ấy sống có ổn không? Nếu bị đối xử tệ, chịu không nổi thì bảo chị về với bố mẹ.

Khi tôi đến chơi thì được nhà chồng chị gái chào đón nhiệt tình. Bố mẹ chồng chị nói chuyện rất thoải mái và vui tính. Ngồi chơi một lúc, thấy bác gái xuống bếp nấu ăn tôi cũng xuống phụ một tay, còn chị gái tôi lại cứ ngồi ôm cái điện thoại.

Thấy vậy tôi nhắc khéo, nào ngờ chị khó chịu nói: "Không biết nấu ăn, để kệ bà muốn làm gì thì làm miễn trưa có cơm ăn là được rồi". Tôi cau mày nói là chị về làm dâu 2 năm rồi, em bé thì chưa có, trong lúc rảnh rỗi thì học nấu nướng đi chứ sao có thể lười biếng như ở nhà mẹ đẻ mãi được.

Thương chị gái phải sống cảnh làm dâu nên mẹ bảo tôi đến thăm dò cuộc sống của chị ấy, để rồi chết lặng với những thứ nhìn thấy-1

Trong gia đình này tiếng nói của chị có trọng lượng nhất, chị muốn làm gì thì làm chẳng ai quản nổi. (Ảnh minh họa)

Ngồi ăn cơm, chị vẫn giữ thói xấu là chọn những miếng ngon ăn ngấu nghiến chẳng để ý đến thái độ của mọi người. Buổi sáng trong khi anh rể và hai bác dậy từ 4h để tưới và hái nấm thì chị gái ngủ đến 9h. Lúc hai chị em ngồi ăn sáng tôi góp ý chị thay đổi tính nết để giữ gìn hạnh phúc gia đình, chứ đừng sống kiểu tiểu thư con nhà giàu không hợp với cảnh nhà chồng đâu. Không cẩn thận có ngày anh rể lại "mang trả về nơi sản xuất" đó.

Chị gái vênh mặt nói là cái nhà trồng nấm 2 tỷ đồng kia là của hồi môn của bố mẹ đẻ cho khi đi lấy chồng. Vì thế trong gia đình này tiếng nói của chị có trọng lượng nhất, chị muốn làm gì thì làm chẳng ai quản nổi.

Về đến nhà, tôi kể lại toàn bộ tình hình của chị gái ở quê chồng cho bố mẹ nghe. Mẹ tỏ ra rất buồn và lo lắng cho chị, với tính cách đó, liệu anh rể có yêu chị ấy thật lòng không hay chỉ vì tiền mà cả nhà chồng chịu nhịn chị ấy? Biết đâu một ngày anh rể ăn nên làm ra lại ly hôn chị.

Mẹ con tôi thật sự bất lực không biết phải nói thế nào để chị gái trở thành người con dâu tốt đây? Mọi người giúp chúng tôi với?

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thuong-chi-gai-phai-song-canh-lam-dau-nen-me-bao-toi-den-tham-do-cuoc-song-cua-chi-ay-de-roi-chet-lang-voi-nhung-thu-nhin-thay-162201809103428437.htm

làm dâu

chị gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.