Chị chồng 29 tuổi đã 2 đời chồng, đến người thứ 3 chị đòi cưới tôi lén xui anh rút lui gấp vì…

Gặp riêng anh, tôi không ngần ngại mà đề nghị: "Anh chia tay chị chồng em đi. Anh và chị ấy không hợp đâu".

Về nhà chồng làm dâu, tôi choáng váng khi chị chồng chỉ hơn tôi 2 tuổi đã qua 2 đời chồng. Chị lấy chồng từ năm 26 tuổi, cuộc hôn nhân lâu nhất của chị được 2 năm, còn lại dưới 1 năm. Hai lần đổ vỡ, 2 người chồng của chị đều chủ động đòi ly hôn, trao trả con gái rượu cho bố mẹ tôi. Nghe tiểu sử, tình trường của chị mà tôi thấy sợ. Tôi năm 26 tuổi mới biết yêu, 27 lấy chồng và chưa từng thấy ai tuổi đời ít mà chồng thì nhiều như chị.

Không có thiện cảm với chị chồng mấy, nhưng tôi vẫn tỏ ra bình thường, hòa đồng. Trừ chuyện chồng con ra thì chị khá thân thiện, thoải mái và dễ chịu. Chị cứ bảo tôi phải thay đổi, ăn diện đi chứ kiểu quê quê như tôi dễ bị chồng cắm sừng lắm. Cười gượng trước lời chị nói, tôi không biết trả lời sao. Đâu phải cứ ăn diện là giữ được chồng, đến bản thân chị đẹp, điệu đà vậy mà chồng vẫn bỏ thì sao tôi tin được.

Chị chồng 29 tuổi đã 2 đời chồng, đến người thứ 3 chị đòi cưới tôi lén xui anh rút lui gấp vì…-1(Ảnh minh họa)

Chị chồng là người lạc quan, khát khao yêu đương mãnh liệt. Chị kết thúc với chồng thứ 2 đã có ngay người tình khác. Bố mẹ tôi khuyên chị đừng yêu đương rồi vội lấy chồng nữa. Tập trung làm ăn rồi lo cho con, thay vì để ông bà chăm cháu thì chị lại mặc kệ và than vãn: "Con không thể sống thiếu tình yêu được". Vậy là không ai ngăn cản được chị đi tìm tình yêu đích thực của đời mình.

Thế rồi, tối chủ nhật tuần trước khi cả nhà đang ngồi chơi xem phim chị đưa bạn trai về ra mắt và ngỏ ý xin cưới. Chạm mặt người tình của chị tôi giật mình khi nhận ra người quen. Là anh Khải - anh học cùng trường cấp 3, hơn tôi 2 khóa. Trước đây chúng tôi chơi khá thân, nhưng sau khi ra trường thì ít chuyện trò, liên lạc hơn. 

Anh Khải có vẻ rất thích chị My - chị chồng tôi. Anh chưa kết hôn và nghiêm túc xin bố mẹ chồng tôi được tìm hiểu, tiến đến mối quan hệ lâu dài với chị My, lo cho con chị. Bố mẹ tôi không cấm, nhưng cũng không giấu chị đã hai lần đò và hiện có đứa con riêng 5 tuổi. Ông bà khuyên anh chị nên tìm hiểu thật kỹ rồi hãy quyết định, thay vì thích là cưới đến lúc bực tức lại bỏ nhau. Anh Khải nghe vậy liền đồng ý và xin để 2 đứa đi lại tìm hiểu nhau kỹ càng hơn.

Lúc anh Khải ra về, tôi xin vội số điện thoại để kịp liên lạc với anh, hẹn anh 1 buổi cafe tâm sự. Anh vui vẻ hẹn luôn tôi ngày hôm sau. Gặp riêng anh, tôi không ngần ngại mà đề nghị: "Anh chia tay chị chồng em đi. Anh và chị ấy không hợp đâu". Bất ngờ trước lời khuyên của tôi, anh lắc đầu cho rằng lời tôi nói không có giá trị, anh yêu chị và không nỡ rời xa.

Chị chồng 29 tuổi đã 2 đời chồng, đến người thứ 3 chị đòi cưới tôi lén xui anh rút lui gấp vì…-2(Ảnh minh họa)

Biết chắc anh bị chị khiến cho yêu mê mệt, say đắm rồi tôi không ngại "tố" chị chồng mình. Tôi kể cho anh nghe lý do chị bị 2 người chồng bỏ là do chị chỉ ăn chơi, lười lao động, tính cách lại lả lơi, dễ dãi với đàn ông nên chồng cũ ghen, không chịu được người đàn bà không biết vun vén gia đình.

Ngồi thao thao bất tuyệt kể xấu chị My, anh hỏi lại tôi đúng một câu: "Sao em lại đi kể xấu chị mình? Đáng lẽ em phải giấu điều này đi chứ?". Thú thực với anh, tôi quý anh, không muốn chị kết hôn lần 3 rồi lại ly hôn chóng vánh như 2 lần đầu nữa. Nhà anh Khải truyền thống gia giáo, trọng lễ nghi, chị chồng tôi hoàn toàn không phù hợp, chưa kể chị đã 2 đời chồng, có con riêng, bố mẹ anh chắc chắn không chấp nhận.

Thuyết phục đủ đường, anh chỉ cười và khẳng định chắc nịch: "Anh sẽ cưới My, điều đó không thể thay đổi được. Cảm ơn em đã lo cho anh, chuyện của anh, anh sẽ có cách giải quyết ổn thỏa. My không xấu như em nghĩ đâu. Anh tin tình yêu của anh sẽ khiến cô ấy thay đổi theo hướng tích cực". Anh nói thế tôi dường như cảm thấy bất lực đành lặng lẽ bỏ về nhà. Ngẫm lại những lời anh Khải nói, tôi không biết chị có điểm gì mà khiến anh yêu mê mệt như vậy. Liệu anh chị đến với nhau có hạnh phúc lâu dài hay là được một thời gian ngắn lại đổ vỡ?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


hai lần đò

Chị chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.