Chị chồng dọn đến nhà tôi sau khi ly hôn, 3 năm sau chị ấy chuyển đi, tôi vừa mở tủ lạnh để nấu ăn thì bật khóc nức nở

Kể từ khi chị chồng về ở, tôi cảm thấy mình bận rộn hơn rất nhiều. Chị chẳng giúp được gì lại còn để mọi việc cho tôi làm.

Hai vợ chồng tôi kết hôn được 5 năm và có một cô con gái nhỏ. Xuất thân từ gia đình nghèo nên cả hai đều cố gắng bám trụ lại thành phố rồi dành dụm, vay mượn thêm để mua căn hộ chung cư nhỏ ở ngoại thành. Vì không có ai trông con, nhà lại xa trường nên tôi gửi con về cho ông bà nội ở quê nuôi nấng. Cũng nhờ điều này mà hai vợ chồng tôi cũng có thời gian kiếm tiền để trả nợ hàng tháng.

Nửa tháng chúng tôi về thăm con một lần và khi trở lại thành phố thì bố mẹ chồng chuẩn bị cho rất nhiều đồ ăn. Hầu như ngoài chi phí sinh hoạt chính thì chúng tôi chẳng phải tốn kém gì cả. Chỉ trong 3 năm chúng tôi đã trả hết được khoản nợ tưởng chừng như phải 6-7 năm mới hết. Cả nhà ai nấy đều vui mừng cho vợ chồng chúng tôi từ hai bàn tay trắng giờ cũng gọi là tạm ổn khi sống ở thành phố.

Cuộc sống đang vui vẻ thì bỗng dưng một ngày chị chồng gọi điện cho tôi nói: "Em à, giờ anh chị ly hôn rồi, chị muốn về nhà em ở một thời gian, em đồng ý nhé?". Tôi đang băn khoăn thì chị cúp máy rồi ngày hôm sau thấy chị mang va ly đến nhà tôi ở. Nhà có hai vợ chồng cũng còn phòng để trống nhưng tôi rất lo lắng, tôi sợ ở chung rồi sẽ nảy sinh nhiều vấn đề chị chồng em dâu. 

Khi thấy chị chồng đến, tôi miễn cưỡng nhưng cũng sắp xếp chỗ ở cho chị. Hai vợ chồng tôi hỏi han lý do thì chị nói rằng, anh rể ngoại tình sau lưng chị. Chị chưa mang thai mà cô bồ kia đã có bầu, biết được chuyện chị không thể chịu đựng được nên bỏ ngay lập tức. Chị nói: "Chị uất lắm, không ngờ mấy năm qua cố gắng làm lụng lo cho nhà chồng mà ông ấy lại đi theo gái như thế".

Chị chồng dọn đến nhà tôi sau khi ly hôn, 3 năm sau chị ấy chuyển đi, tôi vừa mở tủ lạnh để nấu ăn thì bật khóc nức nở-1

Mẹ chồng tôi ở quê biết chuyện gọi lên khuyên con gái nên chịu đựng sống rồi từ từ giải quyết. Nhưng chị chồng nhất định không nghe, chị nói "đã đến nước này rồi thì bỏ sớm đi cho rảnh nợ, cứ loằng ngoằng thì còn khổ nữa". Tôi thấy chị khá mạnh mẽ nên không nói gì thêm, hơn nữa chị chồng em dâu cũng chẳng phải thân thiết lắm nên tôi chỉ nghe đâu để đó. Cái tôi quan tâm nhất là từ giờ sống sao cho hòa hợp, nếu chẳng may khúc mắc lại khiến cả nhà mất vui.

Kể từ khi chị chồng về ở, tôi cảm thấy mình bận rộn hơn rất nhiều. Chị chẳng giúp được gì lại còn để mọi việc cho tôi làm. Từ nấu nướng cho đến giặt giũ, chị xem như đó là việc của tôi. Cuối tuần được nghỉ thì tưởng sẽ được đỡ đần nhưng chị ngủ đến tận trưa mới ra ăn cơm. Tôi chán đến mức, có tuần tôi bỏ đi chơi sang nhà bạn, mặc kệ ở nhà ra sao thì ra. Chồng tôi thì luôn nói rằng phải thông cảm, giờ chị đang khó khăn về chỗ ở lại tổn thương tình cảm nên tính khí thất thường. Nhưng đôi khi sự ích kỷ trong lòng tôi vẫn có, tôi không cảm thấy thoải mái khi có chị ở đây.

Thời gian trôi đi, chị cũng ở được 3 năm. Cách đây ít lâu, trong lúc ngồi ăn cơm chị chồng nói: "Này hai đứa, sang tuần chị sẽ ra ở riêng, chị mới kiếm được việc, chỗ làm khá xa nhưng lương cao. Chị sẽ chuyển đến đó thuê nhà gần cơ quan đển tiện đi làm". Nghe chị nói tôi mừng như mở hội trong lòng, thế là tôi thoát được cảnh phải sống phục vụ chị.

Đến sáng ra chị đi sớm khi hai chúng tôi còn chưa ngủ dậy. Đến lúc xuống bếp nấu ăn, tôi mở tủ lạnh ra mà sững sờ, chị chồng sắm cho tôi rất nhiều thực phẩm không thiếu thứ gì. Trên kệ bếp, chị còn để lại vài vòng chữ nhỏ cùng chiếc thẻ ngân hàng. Chị viết: "Em dâu, cảm ơn em đã để chị ở đây mấy năm qua, chị làm phiền em quá rồi. Trong chiếc thẻ này là 70 triệu, em cầm lấy dùng nhé, coi như chị tặng cháu gái yêu khi chuẩn bị vào lớp một. Cảm ơn em nhiều".

Nhìn thấy những gì trước mắt tôi bật khóc nức nở, tự trách mình, nghĩ lại tôi thật hẹp hòi khi ấm ức với chị suốt thời gian qua. Kể từ giờ, tôi phải sống tốt hơn, tôi chợt nhận ra rằng phải xem những người thân của chồng như ruột thịt thì cuộc sống mới tươi đẹp được.

(tuelam...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


chị chồng em dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.