Chị dâu coi mẹ ruột như người dưng nhưng lại hết lòng với mẹ chồng, khó hiểu tôi tỉ tê với bác thông gia thì thở dài thương cảm cho chị

Đã có lần tôi từng cố tâm sự, hỏi chị dâu về chuyện này nhưng chị lảng tránh, nói mẹ con chị không hợp nên thế. Nhưng có chuyện gì thì bà vẫn là mẹ đẻ của chị cơ mà.

Là em út trong nhà, lại không có chị gái nên tôi rất quý chị dâu. Tôi coi chị Thoa như chị gái của mình vậy, có gì tôi cũng tỉ tê tâm sự với chị để hai chị em tình cảm, hiểu và giúp đỡ nhau hơn. Cùng là phận phụ nữ, đi làm dâu sẽ có nhiều cái tâm sự. Nhưng ngược lại với sự thoải mái chia sẻ của tôi thì chị Thoa hay giữ trong lòng, chẳng than phiền, nói ra suy nghĩ của chị.

Chị về nhà tôi làm dâu cũng được 5 năm rồi. Từng ấy thời gian, gia đình tôi chưa có điều gì chê trách chị cả. Chị hiếu thảo, đảm đang, biết cư xử. Anh trai tôi không giỏi giang, làm lương thấp, kinh tế phụ thuộc vào quán hải sản của chị hết. Chưa kể 3 năm trở lại đây, mẹ tôi bị đột quỵ nằm một chỗ, chị một mình chăm sóc mẹ chồng chưa một lời than vãn, chối bỏ trách nhiệm.

Chị dâu coi mẹ ruột như người dưng nhưng lại hết lòng với mẹ chồng, khó hiểu tôi tỉ tê với bác thông gia thì thở dài thương cảm cho chị-1

Tôi luôn nhìn chị Thoa với sự biết ơn, ngưỡng mộ bởi chị tốt, hi sinh vì gia đình nhà chồng nhiều quá. Nhìn cách chị chăm sóc mẹ chồng cẩn thận, chu đáo hơn cả tôi, tôi thấy anh mình thật tốt số khi lấy được người vợ hiền như chị. Người ngoài nhìn vào có lẽ sẽ tưởng chị là con gái mẹ tôi chứ không phải con dâu. Còn mẹ cứ dặn tôi phải học chị cách làm dâu, bớt bướng, suy nghĩ tiêu cực về nhà chồng đi mọi điều sẽ nhẹ nhàng hơn.

Có hiếu với nhà chồng là thế, nhưng chị lại thờ ơ, có thái độ dửng dưng với mẹ ruột. Dù chị lấy chồng cách nhà có 25km chẳng gần mà cũng chẳng quá xa, nhưng một năm chị Thoa về ngoại chưa đến 2 lần. Lần nào chị về cũng đi vội, có lần bác thông gia lên chơi với cháu, chị chẳng buồn tiếp chuyện, mặc bác làm gì thì làm. Tôi không hiểu mẹ con chị có khúc mắc gì mà lại như thế. Bác gái càng muốn gần chị lại càng đẩy bác ra xa.

Đã có lần tôi từng cố tâm sự, hỏi chị về chuyện này nhưng chị lảng tránh, nói mẹ con chị không hợp nên thế. Nhưng có chuyện gì thì bà vẫn là mẹ đẻ của chị cơ mà. Hay chị trách bố mẹ ly hôn từ sớm, chị phải sống cảnh xa bố? Có tính tò mò, muốn gắn kết tình cảm mẹ con chị với nhau khiến tôi không thể ngồi im khi bác thông gia tuần trước có đến nhà mẹ tôi chơi.

Chị dâu coi mẹ ruột như người dưng nhưng lại hết lòng với mẹ chồng, khó hiểu tôi tỉ tê với bác thông gia thì thở dài thương cảm cho chị-2

Gặng hỏi bác lý do vì sao chị Thoa lại giận mẹ, thờ ơ với mẹ như thế. Bác thở dài, nhìn tôi rớt nước mắt nhận hết tội lỗi về mình. Không giấu gì tôi, bác chia sẻ lỗi là do bác, năm chị học lớp 9, bác có trót dại qua lại với người khác và bị phát hiện. Đợt đó, bà ngoại chị giận bác mà đổ bệnh ốm một thời gian sau mất. Bác trai giận vợ qua lại với người khác để chọc tức vợ. Năm chị lên lớp 11 thì hai người chính thức chia tay.

Mất người bà thân yêu, gia đình tan nát, từ ngày đó chị giận mẹ, cho rằng mẹ là người khiến chị mất đi tất cả. Chị sống với mẹ nhưng như 2 người xa lạ, trở nên trầm lặng, ít nói hơn. Đã rất nhiều lần bác gái xin lỗi nhưng chị không tha thứ. Bác vì chuyện này mà hối hận, day dứt suốt bao năm qua. Bác xin tôi nói với chị, khuyên chị bỏ qua lỗi lầm quá khứ của mẹ để cho bác cơ hội sửa sai. Tôi vâng dạ mà lòng cũng nặng trĩu.

Khi biết sự thật, tôi mới hiểu phần nào cho nỗi khổ của chị. Ở cái tuổi trưởng thành, tâm lý nhiều bất ổn thì chị lại gặp phải chuyện gia đình không vui. Nhưng chuyện đã qua lâu rồi, bác gái cũng đã có tuổi, chị cứ giận mẹ như vậy thì chỉ làm khổ cả hai mà thôi. Tôi chưa biết khuyên chị thế nào, bắt đầu từ đâu để mẹ con chị làm hoà với nhau. 

(hangminh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

chị dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.