Chị dâu ỉ thế có bầu chỉ ăn với nằm rồi chê cơm mẹ chồng nấu, tôi ức chế cãi tay đôi với chị thì ăn trọn cái tát của mẹ

Mẹ từ ngoài đi vào chưa biết đầu đuôi câu chuyện ra sao đã cho tôi cái tát trước mặt chị dâu.

Là phận gái đi lấy chồng, không được nhà chồng chiều, hay bắt nạt nên tôi uất ức khó chịu trong lòng lắm. Người ta lấy chồng được nhờ nhà chồng từ tiền bạc, con cái, đỡ đần việc nhà. Tôi thì khác, vừa cưới về cái bố mẹ đã đẩy ra ở riêng, phải đi ở trọ ông bà cũng chẳng hỗ trợ gì. Đẻ 2 đứa con đều phải tự chăm sóc, đi gửi trẻ từ sớm. Bà nội thì bận hàng quán chẳng trông đỡ ngày nào.

Ấm ức về nhà chồng, nhiều khi tôi cũng tị với bố mẹ chồng nhà người ta, chồng tôi bênh bố mẹ nói vợ không ra gì. Vợ chồng chúng tôi rất ít khi cãi nhau nhưng hễ cãi nhau cũng chỉ liên quan đến tiền, đến ông bà nội. Không nhờ được nhà nội, lấy chồng xa tôi cũng chẳng được tâm sự, giúp đỡ gì, nhiều lúc càng nghĩ càng tủi nhưng chẳng ai hiểu.

Chị dâu ỉ thế có bầu chỉ ăn với nằm rồi chê cơm mẹ chồng nấu, tôi ức chế cãi tay đôi với chị thì ăn trọn cái tát của mẹ-1

Anh Huân - anh trai tôi 35 tuổi mới chịu lấy vợ, anh mới lấy vợ được nửa năm nay. Vợ anh kém tôi 7 tuổi, hình thức ổn nhưng tính cách thì tôi không ưa cho lắm. Chị ấy xuất thân từ nông thôn nhưng lại tính nết tiểu thư như gái phố, chảnh, ăn tiêu toàn đồ đắt tiền. Vậy mà anh tôi nghiện vợ lắm, cái gì cũng bênh vợ. Bố mẹ tôi lại chiều con dâu hơn cả con gái nhiều khi khiến tôi ghen tị.

Cưới về 2 tháng, chị Hoa - chị dâu tôi có bầu luôn. Có cháu, bố mẹ tôi trước chiều con dâu 1 giờ chiều 10. Tôi ít về ngoại chơi, nhưng lần này về ngoại thực sự tôi thấy chướng mắt với chị dâu vô cùng. Chị mới bầu được hơn 2 tháng, vậy mà chị ỉ thể có bầu không làm gì cả. Chỉ ăn với nằm một chỗ, nghỉ luôn làm để chồng nuôi.

Bố mẹ tôi lại chiều con dâu, cơm bưng nước rót đến tận miệng. Chị chẳng làm bất cứ việc gì cả, đến mức chậu nước ngâm chân mẹ tôi cũng bưng vào tận giường phục vụ con dâu. Tôi về chơi 3 ngày, thấy chị làm nũng như vậy khó chịu lắm. Đỉnh điểm hôm mẹ tôi hâm chim bồ câu cho chị ăn, bà hì hục làm cả buổi sáng vậy mà bưng lên cho con dâu, chị lại chê đồ ăn mẹ nấu dở, không ra gì rồi đòi đổ đi.

Mẹ thì cứ khuyên, động viên chị cố ăn vào cho bổ. Tôi chứng kiến cảnh đó mà ức chế đợi bà ra ngoài vào nói chuyện, cãi nhau tay đôi "dằn mặt" bà chị dâu có sướng không biết đường hưởng kia. Tôi trách chị làm màu, làm khổ bố mẹ, làm khổ chồng. Tôi bầu 2 đứa tự làm hết mọi thứ, nào được ai phục vụ mà vẫn không kêu than câu gì. Chị làm thế là hành hạ mẹ tôi, bà có tuổi rồi cần được nghỉ ngơi.

Chị dâu ỉ thế có bầu chỉ ăn với nằm rồi chê cơm mẹ chồng nấu, tôi ức chế cãi tay đôi với chị thì ăn trọn cái tát của mẹ-2

Hai chị em nói qua nói lại thành ra cãi nhau một trận, chị dâu thì lại khóc, cho rằng tôi quá lời bắt nạt chị. Mẹ từ ngoài đi vào chưa biết đầu đuôi câu chuyện ra sao đã cho tôi cái tát trước mặt con dâu. Hoang mang vì bị mẹ "dạy dỗ" như thế. Tôi uất ức trách mẹ bênh con dâu đối xử tệ bạc với con gái. Bà bắt tôi xin lỗi chị dâu ngay, khuyên chị đừng để ý lời tôi nói.

Mẹ thở dài kéo tôi ra ngoài nói chuyện: "Cái Hoa nó vừa rồi bị động thai phải nằm một chỗ, hạn chế đi lại nên mới phải nghỉ làm. Chị mày đang nghén, ăn gì cũng thấy ghê. Nó bầu nhạy cảm hay suy nghĩ tiêu cực, đừng có làm khổ nó thêm nữa. Mẹ không ca thán mày nói làm gì!".

Lặng người trước lời mẹ nói, tôi không ngờ rằng chị Hoa gặp phải chuyện đó. Tôi trách mẹ sao không nói sớm, bà bảo sợ nói, tôi lại vào an ủi nhắc lại chuyện xưa, chị sẽ buồn khóc. Bà phục vụ con cái chứ phục vụ ai đâu mà thiệt. Còn tôi, nghĩ tới việc phải xin lỗi chị dâu lại thấy không đáng. Cùng cảnh làm dâu mà chị ấy được cưng chiều còn tôi thì không nên tôi ấm ức lắm. Tôi có nên xin lỗi chị để vừa lòng mẹ không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


chị dâu em chồng


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.