Chị dâu liên tục mai mối người yêu cho tôi, đến lúc "gạo nấu thành cơm" tôi mới phát hiện ý đồ nham hiểm của chị

Mãi sau này tôi mới biết, con người thật của chị dâu là như thế nào. Nếu không được nghe mẹ nói chuyện thì tôi vẫn nghĩ chị ấy tuyệt vời lắm.

Tôi và anh trai rất hợp nhau, còn bố mẹ khá dễ tính nên gia đình lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười. Năm tôi 25 tuổi thì anh trai lấy vợ. Chị dâu là người khá sắc sảo và khéo léo, vì thế mọi người trong nhà tôi rất yêu quý chị.

Chị dâu hay rủ tôi đi ăn uống rồi dẫn tôi vào các trung tâm mua sắm, chị nói rằng con gái phải biết yêu bản thân, biết làm đẹp và ăn mặc. Nói rồi chị mua cho tôi rất nhiều quần áo, giày dép, đến túi xách, mỹ phẩm. Lần nào đi chơi cùng chị, tôi lại được chị tặng quà. Lúc đó, tôi cảm thấy rất vui. Càng ngày chúng tôi càng thân thiết, tôi coi chị giống như chị ruột của mình vậy. 

Chị dâu liên tục mai mối người yêu cho tôi, đến lúc gạo nấu thành cơm tôi mới phát hiện ý đồ nham hiểm của chị-1

(Ảnh minh họa)

Nhưng mãi sau này tôi mới biết, con người thật của chị dâu là như thế nào. Nếu không được nghe mẹ nói chuyện thì tôi vẫn nghĩ chị ấy tuyệt vời lắm. Mỗi lần chị mua món đồ gì đó cho tôi, trước mặt thì chị vui vẻ, nài nỉ tôi nhận quà, nhưng sau lưng thì chị lại nói một kiểu với bố mẹ và anh trai tôi rằng:

"Cô Hoa không biết chi tiêu tiết kiệm, không lo làm ăn, suốt ngày rủ chị dâu đi mua sắm, ăn uống nhà hàng. Cứ cái thói ăn tiêu như này thì sau này lấy chồng ai nuôi nổi". Nghe mẹ kể lại mà tôi không tin nổi, không ngờ chị dâu mình lại sống hai mặt như thế. Nhưng dù sao chị ấy cũng là vợ của anh trai tôi, nên tôi không muốn làm to chuyện mà chỉ để trong lòng. 

Năm ngoái, khi vừa chia tay bạn trai, tâm trạng tôi cũng không tốt lắm. Chị dâu đã động viên, an ủi tôi rất nhiều, dù vẫn để ý chuyện cũ nhưng khi đó gặp chuyện buồn mà có người chia sẻ nên tôi cũng mở lòng hơn. Chị cũng hay rủ anh trai và tôi đi ăn uống, cũng vì thế mà ba người chúng tôi trở nên thân thiết, xích mích giữa tôi và chị cũng được hóa giải, tôi cũng dần quên đi người yêu cũ và quay lại nhịp sống bình thường. 

Sau đó, chị dâu mai mối cho tôi vài người bạn của chị. Lúc đó tôi chỉ nghĩ đơn giản là đến gặp mặt cho gia đình yên tâm, không phải lo lắng về tôi nữa nên tôi đã nhận lời. Nhưng những người chị dâu sắp xếp mai mối khiến tôi có những ấn tượng không tốt.

Không biết có phải tôi khó tính hay không nhưng tôi thấy họ ai cũng xấu tính, không phù hợp với mình: Người thì nói chuyện vô duyên, người thì không có chí tiến thủ, người thì quá gia trưởng... Tóm lại là tôi không ưng một ai mà chị giới thiệu nhưng nhờ đi xem mặt những người đó mà tôi lại gặp được anh quản lý nhà hàng nơi tôi gặp gỡ các đối tượng chị dâu giới thiệu.

Người quản lý thấy tôi đến thường xuyên nên thường gửi đồ ăn nhẹ và hoa quả cho tôi. Một lần khi thấy tôi ngồi một mình ở bàn, anh đã đến bắt chuyện làm quen, tôi thấy anh nói chuyện khá hay nên đã cho số. Chúng tôi nói chuyện với nhau nhiều hơn, anh cũng hay rủ tôi tới nhà hàng anh làm rồi thỉnh thoảng chúng tôi lại đi xem phim, cafe… dần dần tôi cũng mở lòng để yêu anh. Trong một lần đi dã ngoại cùng đám bạn thân, anh ngỏ lời cầu hôn và tôi đã đồng ý.

Chồng sắp cưới của tôi là quản lý nhà hàng, vì nhà ở khá xa nơi làm việc nên anh phải thuê trọ trên này. Dù chưa có nhà ở nhưng bù lại anh rất tâm lý và đối xử rất tốt với tôi. Bên anh ấy tôi thấy mình luôn hạnh phúc và được nâng niu chiều chuộng. Chính anh là người đã khiến tôi con tim tôi rung động trở lại sau khi chia tay mối tình 3 năm. Bố mẹ tôi cũng vui vẻ chấp nhận để tôi lấy anh, tuy điều kiện của anh không được tốt lắm nhưng thấy con gái hạnh phúc là ông bà mãn nguyện rồi. 

Chị dâu liên tục mai mối người yêu cho tôi, đến lúc gạo nấu thành cơm tôi mới phát hiện ý đồ nham hiểm của chị-2

(Ảnh minh họa)

Ngày tổ chức hôn lễ, chị dâu cười nói vui vẻ đón tiếp khách mời, bạn bè của tôi. Tôi cảm thấy hơi áy náy với chị vì bao nhiêu người chị giới thiệu mà tôi đều từ chối để lấy chồng tôi. Chị không trách mà vẫn lo lắng công việc của tôi cho thật tốt đẹp.

Nhưng sau khi cưới được mấy hôm, chị dâu đã yêu cầu tôi chuyển khẩu về nhà chồng. Trong lòng tôi chưa muốn làm vậy, vì ở gần nhà bố mẹ có trường tiểu học tốt, sau này con mình sinh ra sẽ được đăng ký học ở đây, vợ chồng tôi sẽ yên tâm hơn.

Hơn nữa, hôm nào hai chúng tôi bận đi làm không về kịp thì có thể nhờ ông bà đón hộ. Nhưng chị dâu một mực yêu cầu tôi chuyển đi, thái độ còn rất xéo sắc, thấy tôi là chị nói bóng gió: "Con gái đi lấy chồng thì phải lo cho nhà chồng, cứ bám lấy bố mẹ đẻ làm gì không biết". Tôi im lặng không nói gì và cố gắng tránh mặt chị, dù sao chị nói cũng có phần đúng nên tôi khá phân vân.

Một hôm đi cafe với đứa bạn học cùng hồi cấp 3, tôi biết khu nhà tôi nằm trong danh sách đền bù giải phóng mặt bằng. Lúc ấy tôi mới vỡ lẽ, thực ra chị dâu muốn tôi lấy chồng để chuyển khẩu của tôi sang nhà chồng, nếu phá dỡ ngôi nhà này được đền bù thì chị sẽ dễ dàng chiếm phần của tôi.

Trước đây, tôi cứ nghĩ chị nhiệt tình mai mối, giới thiệu người yêu là muốn tốt cho tôi, hóa ra vì chị đã có tính toán, sắp xếp cả. Thảo nào, tôi vừa mới kết hôn xong chị đã giục tôi phải nhanh chóng chuyển khẩu đi. Theo mọi người bây giờ tôi nên làm gì để đối phó với chị dâu mưu mô và dạy cho người ta một bài học đây?

(phuonghoa@...gmail.com)

Theo Vietnamnet


chị dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.