Chị dâu mỗi tháng cho mẹ chồng 5 triệu, ẩn ý sau đó của chị khiến tôi xúi chị hãy cho mẹ đẻ

Chị dâu tôi khá biết điều, vì mẹ chăm cháu cho nên tháng nào chị cũng biếu mẹ 5 triệu để bà tiêu vặt và gửi về quê cho ông chi tiêu nữa.

So với người khác thì tôi may mắn hơn khi có 2 người mẹ. Mẹ đẻ tôi và mẹ Hoa - mẹ nuôi tôi bây giờ là bạn thân của nhau từ bé. Họ quý nhau hơn cả chị em ruột, có gì cũng giúp đỡ nhau. Mẹ Hoa coi tôi như con đẻ vậy, mẹ Hoa có một tổ ấm nhỏ đúng nghĩa, hạnh phúc khi có chồng và các con còn riêng mẹ tôi thì khác. Bà là mẹ đơn thân, chỉ có mình tôi và chịu đủ mọi lời dị nghị của người đời.

Mẹ ở bên tôi đến năm tôi học lớp 8 thì bà qua đời vì cơn bạo bệnh, mẹ bỏ tôi đi khiến tôi trở thành kẻ bơ vơ không biết bám víu vào ai khi bà ngoại già yếu, ở với chú thím. Thương tôi, mẹ Hoa đón tôi về nuôi như con đẻ. Nhà mẹ Hoa có 1 con trai, 2 cô con gái nhưng anh chị yêu thương tôi lắm. Được ở nhà mẹ Hoa tôi hạnh phúc vô cùng, bà như người mẹ thứ 2 của tôi, xoa dịu nỗi đau mất mẹ tôi phải gánh chịu.

Rồi chúng tôi lớn, đứa lập gia đình, đứa làm ăn xa. Tôi vẫn chưa kết hôn dù đã 30 tuổi rồi. Mẹ thì giờ cũng lên thành phố bế cháu cho con của anh trai tôi, mẹ ra ngoài này tôi có nhiều cơ hội về thăm mẹ nhiều hơn. Làm mẹ vất vả đến cuối đời chẳng sai, hết chăm con lại chăm cháu. Anh chị đẻ dày, 3 năm 2 đứa nên không có bà nội không thể đi làm được.

Chị dâu tôi khá biết điều, vì mẹ chăm cháu cho nên tháng nào chị cũng biếu mẹ 5 triệu để bà tiêu vặt và gửi về quê cho ông chi tiêu nữa. 2 năm ở cùng con dâu, hai mẹ con không xảy ra xích mích gì tôi cũng mừng. Mẹ tôi hiền, chỉ sợ con cháu phật lòng chứ bà chẳng sợ mình khổ, mình thiệt. Nhìn mẹ vất vả tôi lại thương, nhưng tuổi già được vui bên con cháu thế cũng tốt.

Chị dâu mỗi tháng cho mẹ chồng 5 triệu, ẩn ý sau đó của chị khiến tôi xúi chị hãy cho mẹ đẻ-1

Cuối tuần rảnh, tôi lại qua nhà anh chị chơi với mẹ và các cháu, thế nhưng lần này đến tôi vô tình nghe được chị dâu nói chuyện điện thoại với bạn. Chị chia sẻ về cuộc sống hôn nhân, ở chung với mẹ chồng với người bạn sắp kết hôn thì phải. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như chị không than: "Mỗi tháng tao cho mẹ chồng 5 triệu đấy - coi như tiền thuê giúp việc hàng tháng. Được cái bà nội ở nhà mình yên tâm hơn người ngoài!".

Vậy là chị coi mẹ chồng chẳng khác gì giúp việc cả, chị trả lương cho mẹ hàng tháng chứ chẳng phải biếu. Nghe giọng điệu chị nói chuyện với bạn tôi bực lắm. May mắn là mẹ đi chợ không có nhà, bà nghe được sẽ buồn lòng thế nào. Cố giữ bình tĩnh, đi ra ngoài và lúc sau mới vào lại nhà chị như chưa thể biết chuyện gì. 

Có hai chị em với nhau, tôi tâm sự với chị,bảo bà ngoại lên chăm cháu thay, mỗi tháng bỏ ra 5 triệu thì chị biếu mẹ đẻ có phải hơn không. Chị kiên quyết nói không rồi lấy lý do bà yếu, mệt, quê nhiều việc… Tôi cười nhạt hỏi lại chị: "Chị không muốn bà ngoại làm giúp việc cho nhà con rể đúng không? Lương 5 triệu hơi thấp chị nhỉ?".

Chị đứng hình trước lời nói xỉa xói của tôi, còn tôi thì bảo chị tự tìm người lo việc nhà cho mình. Tôi sẽ khuyên mẹ về quê với lý do nào đó, chứ chị bên ngoài thì tỏ vẻ hiếu thảo đằng sau lại coi thường mẹ chồng như vậy tôi không chấp nhận được!

(maiphuong...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

chị dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.