Chị dâu về mấy ngày Tết không đụng tay làm việc gì, tôi nhắc thì chị hất hàm: "Về chơi chứ có về làm giúp việc đâu!"

Á khẩu khi chị dâu nhỏ tuổi hơn mình, lười biếng mà dám nói với em như thế, tôi bực, quay ra trách mẹ chiều con dâu lắm sinh hư, rồi có ngày chị ta coi thường bố mẹ chồng.

Cùng cảnh đi làm dâu nhưng tôi và chị dâu tôi khác nhau một trời một vực. Tôi sống chung với bố mẹ chồng, phải lựa từng tý. Việc nhà, nội trợ… cái gì cũng đến tay. Tết nhất, mình tôi lo cơm nước, cỗ bàn vậy mà vẫn bị mẹ chồng chê chậm chạp, không biết việc. Nhiều lúc tôi cũng nản, nhưng phận làm dâu, sống chung phải lựa vì chồng vì con.

Tính tôi có phần thẳng thật, hay cáu nhưng chỉ dám khó chịu khi ở nhà ngoại, về nhà chồng tôi chọn cách "nhẫn nhịn" để cho qua mọi chuyện. Mẹ cũng khuyên tôi, làm dâu trăm đường vất vả, tủi nhục, nhà chồng có sao cũng phải chấp nhận. Suy cho cùng, nếu con dâu làm căng, chồng bênh bố mẹ người thiệt thòi là mình. Tôi ngẫm lời mẹ nói cũng thấy đúng.

Chị dâu về mấy ngày Tết không đụng tay làm việc gì, tôi nhắc thì chị hất hàm: Về chơi chứ có về làm giúp việc đâu!-1

Vậy mà chị dâu tôi lại khác, anh chị mới kết hôn được 3 tháng thôi chứ chẳng lâu gì. Anh chị làm việc trên thành phố, sống riêng, có việc gì hay lễ Tết mới về quê ít khi va chạm. Chị dâu tôi lại là người thành phố, từ bé được chiều chẳng phải làm gì cả. Bây giờ lấy chồng, lại được bố mẹ hiền, chiều chuộng nên chị sướng lắm.

Tết này, anh chị về quê ăn Tết từ 28 Tết. Bố mẹ tôi là con trưởng trong dòng họ nên cỗ bàn, cúng khấn nhiều. Là dâu trưởng, nhưng từ hôm về đến giờ tôi sang thấy chị chẳng đụng chân đụng tay làm việc gì hết. Hễ rảnh ra là chị đi làm đẹp, ngồi buôn điện thoại với bạn, nhà ngoại… Chị bầu bí thì còn thông cảm được, đằng này chị đã có gì đâu.

Sang nhà bà ngoại ăn cơm, tôi và mẹ, anh trai tất bật làm cỗ, chạy ngược chạy xuôi lo đủ thứ. Vậy mà chị dâu ngồi rung đùi cắn hướng dương rồi nghịch điện thoại. Khó chịu khi mẹ chồng phải vào bếp, con dâu mới cứ ngồi chơi, không biết việc rồi họ hàng qua chơi nhìn thấy họ đáng giá chị, gia đình tôi. Thấy mẹ không nhắc gì chị, tôi nói ý: "Chị là khách hay sao mà nhìn thấy việc nhà tỉnh bơ thế?".

Vừa nghe tôi nói đụng chạm, chị nhìn tôi một lượt rồi hất hàm: "Chị về chơi chứ có về làm giúp việc đâu! Vả lại mẹ chưa nói gì thì em có quyền gì lên tiếng. Em là em chồng chứ có phải mẹ chồng chị đâu. Chỉ chị mới có quyền nhắc nhở em thôi đấy!"

Chị dâu về mấy ngày Tết không đụng tay làm việc gì, tôi nhắc thì chị hất hàm: Về chơi chứ có về làm giúp việc đâu!-2

Á khẩu khi chị dâu nhỏ tuổi hơn mình, lười biếng mà dám nói với em như thế, tôi bực, quay ra trách mẹ chiều con dâu lắm sinh hư, rồi có ngày chị ta coi thường bố mẹ chồng. Mẹ thở dài, khuyên tôi bình tĩnh. Mẹ tâm sự, chị dâu nói cũng có phần đúng, Tết nhất về quê chơi mấy ngày gọi là nghỉ ngơi, bắt con dâu làm quần quật thì đứa nào dám về nữa. Mẹ khuyên tôi đừng tị nạnh, khó chịu khi chị được mẹ chồng chiều còn tôi thì không.

Mẹ nói như vậy thì tôi cũng đến chịu thua. Có thể bà thương con dâu thật, nhưng không có nghĩa để chị ấy chơi sướng như thế kia. Chị là người thành phố, lấy chồng về quê cũng phải theo nề nếp nhà chồng. Mẹ tôi đã chiều, vậy mà anh tôi cũng nghe vợ, chiều vợ nốt. Anh cứ bảo tôi có ác cảm với chị như thế không hay. Vợ anh tính xuề xoà, chứ quan tâm mọi người lắm.

Mấy ngày Tết chị dâu về quê như đi nghỉ dưỡng, có người phục vụ chẳng phải làm gì cả. Còn tôi lúc nào cũng lúi húi lo việc nhà, cơm nước, chẳng biết đến việc làm đẹp, diện đồ Tết đi đây đó là gì. Tôi sợ mẹ và anh cứ chiều con dâu như vậy, có ngày chị ta coi mẹ tôi như giúp việc cũng nên. 

(haitu...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


chị dâu em chồng


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.