Chị gái đẹp như Hoa hậu một mực đòi cưới anh xe ôm mặt biến dạng ai cũng trách, nhưng nghe chị tâm sự tôi tán thành ngay

Nghe chị kể, nhìn chị mỉm cười hạnh phúc như vậy tôi không còn ý nghĩ ngăn cản chị đến với anh nữa. Tôi tin tình yêu của anh chị sẽ chứng minh được sự lựa chọn của chị ngày hôm nay là đúng.

Nhà có hai chị em nhưng tôi và chị đối nghịch nhau hoàn toàn về ngoại hình. Chị thân hình nhỏ nhắn, nước da trắng, gương mặt thanh tú. Nói chung chị đẹp, đẹp như Hoa hậu ấy. Vậy mà tôi, phận là em gái hot girl lại có thân hình mũm mĩm, nước da ngăm đen và vòng một hơi đồ sộ. Nhiều khi đi bên chị tôi thấy tự ti, nhưng chị tôi chưa bao giờ chê tôi, ai chê tôi chị sẵn sàng đối chất với họ.

Hai chị em tôi rất thân nhau, hay tỉ tê tâm sự mọi điều. Ai tán tỉnh chị, hay công việc chị thế nào, chị có suy nghĩ gì cũng hỏi ý kiến tôi. Nếu anh trai nào tôi cảm thấy không ưa là chị cũng lảng tránh, từ chối người ta. Chị tin tôi và coi như tôi là bạn thân chứ không đơn giản là em gái. Mọi người bảo tôi kém chị 2 tuổi nhưng suy nghĩ thì già hơn chị rất nhiều. 

Chị gái đẹp như Hoa hậu một mực đòi cưới anh xe ôm mặt biến dạng ai cũng trách, nhưng nghe chị tâm sự tôi tán thành ngay-1(Ảnh minh họa)

Khác với sự thẳng tính, bỗ bã có phần vô duyên của tôi thì chị tôi dịu dàng. Vì thế chị được nhiều người theo đuổi lắm, nhưng chị từ chối hết. 27 tuổi chị chưa có mối tình đầu. Chị kỹ tính, thận trọng trong chuyện tình cảm nên chỉ muốn yêu là cưới, không dám gật đầu đại lấy ai cả. Nhiều khi tôi bảo chị cứ yêu thử một người đi cho biết mùi tình yêu. Vậy mà chị không chịu, chị cho rằng đó không tốt, không coi trọng tình cảm.

Có chuyện gì hai chị em cũng tỉ tê với nhau, ấy vậy mà một ngày cuối tuần mùa thu chị đưa người đàn ông lạ về nhà. Anh ta mặc áo xe ôm công nghệ, gương mặt biến dạng một phần vì bỏng nhìn thôi tôi cũng thấy ghê. Chị khép nép bên anh ta, run rẩy giới thiệu với cả nhà anh là người yêu của chị. Anh chị đưa nhau về gia đình ra mắt và xin cưới. Chị yêu anh đã được gần một năm rồi.

Bất ngờ trước sự xuất hiện của người đàn ông lạ với gương mặt đáng sợ này, cả nhà tôi đều sốc, bất bình trước lời xin phép được cưới của chị. Chị tôi đường đường là một kế toán trưởng, xinh đẹp. Nhiều năm nay có bao gã nhà giàu đẹp trai xin cưới chị không chịu, lại đi yêu rồi đòi cưới người đàn ông tiền không có, ngoại hình đáng sợ thế kia. Bố mẹ không đồng ý cho chị cưới anh ta và đuổi thẳng bạn trai chị ra khỏi nhà. 

Dự đoán trước được phản ứng của gia đình tôi, anh nắm chặt tay chị thưa với bố mẹ: "Cháu chưa có sự nghiệp ổn định, chưa giàu và ngoại hình xấu. Nhưng cháu đảm bảo sẽ yêu thương, cho Tâm (chị tôi) được hạnh phúc. Hiện tại cháu chỉ là xe ôm, nhưng một vài năm nữa cháu sẽ kinh doanh, sẽ cho Tâm được một cuộc sống đầy đủ. Cháu hứa danh dự đấy ạ"

Chị tôi cũng nói vào, rằng chị chỉ yêu và muốn lấy mình anh bằng không chị sẽ ở vậy hết đời. Bố mẹ không đồng ý chị sẽ dọn ra ngoài ở riêng, nếu chị lỡ có bầu hoặc anh chị sống chung với nhau xin bố mẹ đừng trách. Chị nói vậy, ép bố mẹ tôi đến bước đường cùng khiến ông bà giận lắm. Bố tôi đăm chiêu suy nghĩ một lúc rồi bảo anh về nói bố mẹ sang nhà tôi nói chuyện.

Vậy là chị tôi sắp lấy chồng, tin chị lấy người đàn ông kém cỏi về mọi thứ cả làng ai cũng biết. Ai nấy gặp gia đình tôi cũng quở trách sao chị khờ dại thế, đường quang không đi lại đâm đầu vào bụi rậm. Họ nói bố mẹ tôi về khuyên con gái nhưng chẳng ai nói được chị, chị quyết tâm lắm đến tôi cũng bất lực. 

Chị gái đẹp như Hoa hậu một mực đòi cưới anh xe ôm mặt biến dạng ai cũng trách, nhưng nghe chị tâm sự tôi tán thành ngay-2(Ảnh minh họa)

Tò mò về người đàn ông kia, anh ta có gì mà chị yêu điên cuồng dám chống lại gia đình, làm đứa con hư để đến với anh. Chị mỉm cười, đôi mắt hạnh phúc kể cho tôi nghe: "Hơn một năm trước, công ty chị bị cháy. Đợt đấy anh làm bảo vệ ở công ty chị. Biết chị và bác lao công kẹt trong văn phòng, anh ấy đã lao vào cứu. Khi đang đưa chị ra ngoài bất ngờ có tấm gỗ rơi xuống, anh đã che cho chị khiến anh bị bỏng nặng một bên gương mặt. Sau lần đó chị cảm mến và yêu anh. Anh ấy thật thà, chân thành và tốt với chị lắm".

Hóa ra là vậy, chuyện tình của anh chị bắt đầu từ vụ hỏa hoạn ở công ty. Chị bảo không dám kể với tôi về anh vì sợ tôi phản đối. Nhưng khi cả hai quyết tâm, muốn ở bên nhau anh chị sẵn sàng đối diện với sự ngăn cấm, phản đối của người thân. Nghe chị kể, nhìn chị mỉm cười hạnh phúc như vậy tôi không còn ý nghĩ ngăn cản chị đến với anh nữa. Có thể anh là người đàn ông chưa hoàn hảo nhưng anh vì chị mà xấu, cho chị sự yêu thương chân thành khiến chị rung động.

Dù chị đến với anh là vì tình yêu hay muốn trả ơn đi chăng nữa tôi sẽ ủng hộ chị cưới anh. Bởi tôi hiểu, chị tôi là người rất khó để yêu, gặp được người khiến chị hạnh phúc, chị nên đến với người đó. Tôi chỉ mong những tháng năm sau này anh chị sẽ luôn nắm tay nhau vượt qua giông bão của hôn nhân, cuộc đời. Họ đến với nhau vì tình cảm chân thành, không toan tính thì sẽ mang lại hạnh phúc cho nhau.

(minhtu...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


chị em gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.