Chị giúp việc đem theo cả con đến ở nhà gia chủ, tôi khó chịu thì chồng lại cười phá lên nói một câu khiến tôi ngẩn người

Tôi cho là đứa nhỏ của chị giúp việc kia có quan hệ máu mủ với chồng tôi, nào ngờ chỉ một hành động nhỏ của anh ấy mà xóa tan mọi nghi ngờ.

Vừa về đến nhà, thấy chị giúp việc mà chồng tôi mới tuyển bế một đứa bé trên tay ra mở cổng làm tôi vô cùng ngạc nhiên. Chị Tuyền cúi gằm mặt xuống và chào tôi với giọng run run.

Sau khi biết đứa bé hơn 2 tuổi kia là con của chị ấy, tôi khó chịu hỏi chị đến làm giúp việc hay là nương tựa vào gia chủ? Thiếu gì người giúp việc, không hiểu sao ông chồng tôi lại đi tuyển người có con nhỏ thế này?

Vừa nhìn thấy mặt chồng tôi đã trách cứ và truy hỏi, liệu đứa nhỏ kia có chung dòng máu với chồng không? Chồng chỉ vào trán tôi, rồi cười phá lên: "Lấy nhau 13 năm nay, lần đầu tiên thấy em biết ghen, thế mà anh lại thích. Điều đó chứng tỏ vợ vẫn còn rất yêu chồng".

Thấy chồng nói năng linh tinh làm tôi bực bội, bắt anh ấy trả lời thẳng vào vấn đề. Chồng bảo khi tôi đi công tác được vài ngày, chăm sóc hai đứa nhỏ cực quá, thế là anh nhờ bạn tìm cho một người giúp việc.

Lúc chị Tuyền đến phỏng vấn mà phải bế đứa nhỏ đi theo, thấy tội nên chồng tôi đã nhận vào làm ngay.

Chị Tuyền nói lấy nhầm chồng, sau khi sinh con, thấy nghèo khó quá, chồng chị ấy bỏ đi để lại hai mẹ con. Không thể gửi con để đi làm công ty, chị ấy đành mang bé ra chợ ngồi bán vài thứ linh tinh. Bạn của chồng tôi thương tình quá nên đã giới thiệu chị ấy về nhà tôi làm giúp việc.

Chồng bảo chị Tuyền làm việc chăm chỉ, nấu ăn rất ngon và bọn nhỏ chơi với nhau cả ngày không biết chán. Anh nói nhà còn dư phòng, giúp người cũng là một điều tốt để các con nhìn vào học tập. Với lại con chị Tuyền rất ngoan, không gây phiền hà đến gia chủ, thế nên hãy tạo điều kiện cho mẹ con chị ấy ở lại.

Tôi biết chồng là người đàn ông giàu tình thương người. Bây giờ mà cho chị ấy nghỉ việc thì tôi quá thất đức, rồi chồng sẽ coi thường vợ. Nhưng suy tính dài ngày thì không ổn chút nào, tôi sợ chị ấy mải chăm con sẽ không tập trung vào con chúng tôi và việc nhà cửa. Tôi có nên để chị làm thêm một thời gian rồi cho nghỉ, tìm người khác không?

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/chi-giup-viec-dem-theo-ca-con-den-o-nha-gia-chu-toi-kho-chiu-thi-chong-lai-cuoi-pha-len-noi-mot-cau-khien-toi-ngan-nguoi-222022254112815339.htm

người giúp việc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.