Để chị họ nuôi hộ đứa con thứ 3, nhưng mới được 2 năm họ đã trả lại với lý do vừa mừng vừa tủi

Liệu tôi có phải người mẹ ích kỷ khi muốn người khác nuôi con thay mình, để con mình có cuộc sống tốt hơn không?

Yêu nhau từ hồi học cấp 3, tôi và chồng gắn bó đến năm 24 tuổi thì cưới. Cả hai bằng tuổi, chỉ đi làm thuê, gia đình 2 bên lại không có điều kiện nên cuộc sống chật vật lắm. Chưa kể tôi lại đẻ dày, lần đầu chửa đã thai đôi 2 thằng cu nên tôi buộc phải ở nhà chăm con, không đi làm được. Ông bà hai bên già cả rồi, phải đi làm mưu sinh nữa nên không thể chăm cháu giúp.

Một mình chồng tôi nuôi cả nhà, vất vả đủ đường. Anh làm ngày không đủ tiền sinh hoạt, nên nhận cả làm buổi tối. Từ ship hàng, xe ôm, bốc vác… chồng làm đủ. Thương chồng, nhưng bận 2 đứa con nhỏ, tụi trẻ lại quấy nên tôi chẳng thể làm gì được. Cuộc sống trước chưa có con đã khó khăn, giờ lại khó khăn hơn.

Chi tiêu tằn tiện từng đồng, quần áo của con cũng toàn đi xin chứ chẳng dám mua, vậy mà chúng tôi vẫn nợ nần chồng chất. Hai đứa được hơn 2 tuổi, cứng cáp tôi gửi đi nhà trẻ, mình đi làm trở lại. Sau gần 3 năm ở nhà, giờ đi làm mọi thứ khác và lạ lẫm quá. Giờ chỉ biết cố gắng chứ chẳng làm thế nào được. Không làm lấy gì nuôi con?

Khó khăn về kinh tế là thế, vợ chồng tôi xác định không đẻ nữa hoặc có thì 10 năm sau, kinh tế ổn đẻ thêm cô công chúa nữa cũng được. Kế hoạch được 3 năm, không giờ tôi lại dính bầu. Tâm sự với chồng, anh động viên tôi cứ đẻ, nghèo thì đã nghèo rồi. Có con là có lộc. nhưng tiền đâu mà nuôi con, hai đứa còn chẳng kham nổi nữa là…

Để chị họ nuôi hộ đứa con thứ 3, nhưng mới được 2 năm họ đã trả lại với lý do vừa mừng vừa tủi-1

Cho đến một hôm vợ chồng tôi đi ăn cỗ bên nội, gặp vợ chồng chị Hiền - chị họ nhà chồng. Thấy tôi lại bầu, chị hỏi thăm rồi ước ao được mắn đẻ như tôi. Vợ chồng chị ấy có điều kiện, yêu thương nhau nhưng khổ nỗi hơn 10 năm rồi vẫn chưa có con mặc dù cả hai đã chạy chữa, tìm mọi cách để chị có bầu được. 

Thấy tôi than thở về cảnh nuôi con khi không có điều kiện, chị Hiền im lặng rồi 3 hôm sau hai vợ chồng chị đến nhà tôi đặt vấn đề. Chị muốn nhận nuôi đứa thứ 3 của tôi sau khi sinh, chị sẽ lo cho nó cuộc sống tốt như con ruột, đỡ đần tôi một khoản. Nhưng với điều kiện chúng tôi không được nhận con, không được cho nó biết anh chị chỉ là bố mẹ nuôi. Họ hiếm muộn, mong muốn nhận con để nhà có tiếng trẻ con, bớt hiu quạnh.

Vợ chồng tôi xin thời gian suy nghĩ, chúng tôi thống nhất cho chị đứa thứ 3. Vì ở với anh chị con sẽ có cuộc sống tốt hơn, cũng là giúp anh chị, giúp mình. Ngay sau khi tôi đẻ được 1 tháng, anh chị đến bế con về nhà và gửi tôi 50 triệu để hồi phục sức khỏe. Lúc trao con cho chị mà tôi cứ khóc vì cảm thấy có lỗi với nó.

Anh chị không cho chúng tôi nhận con, nhưng vẫn để vợ chồng tôi đến chơi với cháu với tư cách là họ hàng. Ở với bố mẹ mới, thằng bé trộm vía mập mạp, có cuộc sống tốt lắm. Tôi mừng vì nó được là con của anh chị, nhận được tình yêu thương vô bờ bến của bố mẹ mới. 

Thế nhưng cho đến khi thằng bé được 2 tuổi, họ lại bế về nhà tôi "trao trả" với lý do: "Chị có thai rồi, lại thai đôi nên muốn gửi lại cháu. Bù lại anh chị sẽ nhận cháu là con nuôi, hàng tháng trợ cấp cho vợ chồng em 2 triệu nuôi bé". Á khẩu trước lời chị nói, tôi vừa mừng cho anh chị sau bao năm mong mỏi cũng có tin vui. Thế nhưng con trai tôi lại không được ở với anh chị, có cuộc sống tốt nữa. Liệu tôi có phải người mẹ ích kỷ, khi muốn người khác nuôi con thay mình, để con mình có cuộc sống tốt hơn không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.