Chỉ một câu nói đùa, tôi mất chồng vào tay cô hàng xóm

Phòng bên cạnh có mấy cô gái trẻ mới chuyển tới, nói năng vui vẻ, hồ hởi và rất chu đáo. Tôi tưởng đã tìm được mấy người hàng xóm tốt bụng nhưng không ngờ…

Ở chung cư 3 năm, tôi chưa kết thân được với người nào. Hàng xóm nhà tôi không phải người đi thuê thì cũng là người đi làm suốt ngày, không có thời gian gặp gỡ. Ai cũng tránh thân thiết với người phòng bên cạnh. Có lẽ họ không có nhu cầu kết bạn hoặc họ làm công việc không muốn cho người khác biết.

Nhà tôi là vồn vã nhất tầng đó. Ai mới chuyển đến, chúng tôi cũng vui vẻ chào hỏi, nói chuyện. Vừa rồi phòng cạnh nhà tôi có mấy cô gái trẻ chuyển đến. Mới gặp trong thang máy, thấy ai cũng xinh xắn, nói chuyện tử tế nên tôi cũng tiếp chuyện vui vẻ.

Thi thoảng rảnh rỗi, mấy cô hay sang nhà tôi chơi, mua quà bánh cho con tôi. Có người là sinh viên, có người lại mới ra trường đi làm. Lâu dần chúng tôi thân nhau, bắt đầu kể chuyện gia đình. 

Chỉ một câu nói đùa, tôi mất chồng vào tay cô hàng xóm-1
Chồng trò chuyện vui vẻ với cô hàng xóm. Ảnh minh họa: FP


Khi biết các em gái đều chưa có bạn trai, tôi cũng ngỏ lời giới thiệu người này người nọ. Các em đều cười: “Bọn em kiếm mãi chẳng có người yêu, ế lắm chị ạ. Em chỉ sợ mấy đứa chưa có công việc tốt như bọn em chẳng ai chịu cưới”. 

Rồi các em hết lời khen ngợi chồng tôi là người đẹp trai, ăn nói khéo léo. Khi biết chồng tôi làm giám đốc, các em càng ngưỡng mộ. “Em chỉ ước có người yêu như chồng chị thì tốt quá”, một cô nói. Tôi nhanh miệng đùa: “Thế thì cứ yêu chồng chị đi rồi biết”. 

Đâu ngờ câu nói đùa của tôi đã thành sự thật. Hơn 3 tháng sau, tôi phát hiện chồng qua lại với cô hàng xóm qua lời nói của con gái 4 tuổi.

Hôm đó là cuối tuần, tôi về ngoại một mình có việc. Chồng ở lại chăm con. Ngày hôm sau, con khoe với tôi được bố đưa đi chơi và đi cùng cô Hằng hàng xóm. Tôi ớ người hỏi sao bố lại đi cùng cô Hằng thì con bảo: “Bố chở cô ấy và con đi chơi. Cô ấy mua cho con nhiều đồ chơi lắm. Con thấy bố nắm tay cô ấy mẹ ạ”. 

Câu nói của con gái khiến tôi hoảng sợ. Cô Hằng chính là người chị em thân thiết của tôi cũng là cô gái mà tôi nói đùa chuyện “yêu chồng chị đi thì biết”. Không lẽ cô ấy lại yêu chồng tôi thật.

Kể câu chuyện này với người bạn thân, cô ấy khẳng định chồng tôi và cô hàng xóm có vấn đề và lên kế hoạch cho tôi theo dõi chồng. Những ngày sau đó, tôi âm thầm lắp một chiếc camera trong nhà không cho chồng biết. 

Một tuần sau, tôi lại nói dối về quê ngoại vì mẹ ốm, chồng cũng không ý kiến. Anh bảo cứ để con lại cho anh trông. Và quả thật, khi tôi ở quán cà phê xem camera thì phát hiện cô hàng xóm ra vào nhà tôi liên tục. Điều khiến tôi sợ hãi hơn là cô ta có cả mật khẩu cửa nhà tôi. 

Hai người tình tứ với nhau trong nhà mà không hay cảnh tượng ấy tôi đã ghi lại tất cả. Một cô gái chân dài, xinh đẹp lại trẻ trung, đàn ông thích là chuyện bình thường. Nhưng tôi không ngờ người chồng lúc nào cũng nói yêu thương vợ và ca ngợi sự thủy chung lại dễ ngoại tình đến thế.

Tôi nhận ra, không nên tạo điều kiện cho chồng ở gần các cô gái trẻ đẹp. Cũng chẳng có mối quan hệ anh em trong sáng nào giữa một người đàn ông có vợ và một cô gái chưa có gia đình. Có chăng là gã đàn ông ấy chưa tán đổ được cô gái đó hoặc cô ta không có ý đồ với anh ta mà thôi.

Còn chồng tôi, một người có tiền, có địa vị lại có tình ý thì dại gì một cô gái chưa có gì trong tay không ngã vào lòng?

Khi tôi làm bung bét tất cả, chồng thừa nhận say mê yêu cô hàng xóm và còn đòi ly dị vợ. Thực sự tôi chưa từng nghĩ đến tình huống này. Đàn ông có thể chơi bời, ngoại tình nhưng ít người muốn bỏ vợ. Vậy mà vừa mới say mê cô hàng xóm, chồng đã muốn từ bỏ gia đình? Tôi thật sự chưa muốn buông tay. 

 

Theo VNN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/chi-mot-cau-noi-dua-toi-mat-chong-vao-tay-co-hang-xom-2284384.html

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.