Chị tôi đi đẻ, anh rể dắt theo cả bạn thân khác giới đến “chăm vợ cùng cho đỡ buồn”

Mặc dù đã định tha thứ cho chồng nhưng rồi chị tôi nhanh chóng “quay xe” khi nhận được món quà mừng đẻ từ bạn của anh rể.

Chị tôi đi đẻ, anh rể dắt theo cả bạn thân khác giới đến chăm vợ cùng cho đỡ buồn”-1

Nay Tết Thiếu nhi nên tôi đã chuẩn bị sẵn hộp quà rất to để mang qua nhà chị gái. Đó là những món quà đầu tiên dành tặng cháu tôi mới sinh cách đây 1 tuần. Tôi muốn lưu kỷ niệm đáng nhớ cho cháu nên không tiếc tiền đặt mua toàn đồ chơi xịn, mong cháu lớn lên khỏe mạnh và an nhiên.

Trước khi qua tôi đã nhắn tin báo trước nhưng chị gái không trả lời. Tưởng chị mệt ngủ nên tôi cứ đến, nhà chung cư nên cũng an toàn. Vợ chồng anh chị ở riêng nên mỗi ngày đều có 2 bên nội ngoại mang đồ ăn hoa quả sang tẩm bổ, tôi còn phụ chị dọn dẹp phơi đồ cho em bé nữa.

Anh rể đi đâu không thấy, bên trong tắt điện im lìm. Ban ngày nắng to mà rèm cửa kéo kín mít, bí bách lạ thường. Tôi vội vào phòng ngủ kiểm tra thì chị gái đang ngồi ôm con trên chiếc ghế da. Tóc tai chị rối bù, gương mặt ướt nhoẹt như vừa khóc xong. Chỉ đợi tôi hỏi có chuyện gì là chị bỗng vỡ tung như quả bóng nước.

Chị bảo chị nghi chồng ngoại tình. Và đối tượng xen vào hạnh phúc gia đình chị không ai khác ngoài cô bạn thân của anh rể.

Trớ trêu thay người phụ nữ này cả nhà tôi đều biết, bố mẹ anh rể cũng biết. Chị ta xuất hiện lần đầu trong đám cưới của chị gái tôi, giật hoa cưới rồi hồn nhiên chen vào giữa cô dâu chú rể để chụp hình kỉ niệm. Còn lần thứ 2 cả nhà tôi thấy mặt chị ta là hôm cháu tôi chào đời. Lần nào bạn thân của anh rể đến cũng mang theo sóng gió khiến anh chị lục đục, và ai cũng công nhận bà chị tên Y. này cực kỳ vô duyên.

Lúc chị tôi với anh rể chưa cưới thì Y. đang du học nước ngoài. Nghe phong phanh từ nhiều nguồn thì Y. quen anh rể tôi từ năm cấp 3 và chơi với nhau rất thân thiết. Anh rể từng ngỏ lời tán Y. nhưng chị ta không thích nên họ chỉ dừng lại ở mối quan hệ bạn.

Nhà Y. rất giàu nên tính cách chị ta kiểu tiểu thư ngang ngược. Du học về nước xong biết bạn thân sắp lấy vợ nên Y. luôn tìm cách để phá đám. Y. rất hay dùng lời khích bác đố kỵ, chê bai chị gái tôi sau lưng, song anh rể luôn giấu giếm chuyện đó khiến chị tôi tưởng Y. là người tốt bụng.

Có vẻ như Y. biết anh rể vẫn còn tình cảm với chị ta nên luôn “thả thính” công khai trên mạng xã hội. Tuy nhiên chị tôi không kết bạn với tài khoản của Y. nên chẳng hay biết gì. Mãi gần đây có vài người bạn của anh rể nhắn tin tiết lộ thì chị mới sốc vì những câu bình luận trêu đùa đầy ẩn ý giữa chồng chị và Y.

Chị tôi đi đẻ, anh rể dắt theo cả bạn thân khác giới đến chăm vợ cùng cho đỡ buồn”-2

Chuyện Y. giật hoa cô dâu tranh chụp ảnh trong ngày cưới cũng khiến chị tôi cãi nhau một trận nảy lửa với chồng. Song anh rể giải thích rằng tính cách Y. hồn nhiên nên cô ấy chẳng có ý gì cả. Chị tôi không có lý lẽ nào khác nên đành nhắm mắt cho qua chuyện.

Nào ngờ chị tôi lùi 1 bước thì Y. sấn sổ lên hẳn 3 bước. Rất nhiều chuyện lặt vặt dính dáng đến Y. nhưng chị tôi không muốn kể ra. Chỉ có sự việc gần nhất Y. khiến chị tôi ngứa mắt chính là hôm đi đẻ.

Bữa đó 2 bên nội ngoại có đủ mặt hết, ai cũng ngồi ngoài phòng sinh sốt ruột đợi mẹ tròn con vuông. Chỉ duy nhất anh rể đến muộn, cháu tôi khóc oe oe rồi mới thấy bố hớt hải chạy vào.

Rồi ngay sáng hôm sau khi chị tôi vừa tỉnh dậy, người đầu tiên chị thấy lại là Y. Anh rể ngang nhiên đem Y. vào viện với lý do “cùng bạn chăm vợ cho đỡ buồn”. Trần đời có ai làm chuyện khó hiểu như vậy chứ!

Mang tiếng là chăm vợ đẻ nhưng khi chị tôi vật vã đau đớn vì hậu sản thì anh rể lại đi dạo cười đùa với Y. ngoài hành lang. Cháu tôi khóc cũng chỉ có mỗi chị dỗ. Anh rể gọt hoa quả xong toàn đưa cho Y. ăn, vợ khát cũng chẳng thèm rót cho miếng nước.

Mãi đến lúc mẹ tôi vào nhìn cảnh 3 người trái ngang như vậy mới đuổi thẳng Y. về. Chị tôi nằm khóc vì thất vọng, còn chồng chị vẫn thản nhiên cãi lại mẹ vợ rằng “bọn con chỉ là bạn chứ không có gì”.

Tôi cũng nhiều lần góp ý với anh rể về việc phân rõ ranh giới giữa bạn thân và vợ. Chị tôi hiền nên không cấm anh có bạn bè là nữ giới, cũng chẳng kiểm soát điện thoại hay ví tiền của anh. Vậy nên tôi mong anh tự giác làm đúng trách nhiệm của một người chồng người cha, giữ khoảng cách với bạn khác giới và đừng làm chuyện gì có lỗi sau lưng vợ.

Anh rể gật gù hứa rằng sẽ không làm chị tôi buồn nữa, nhưng kết cục hôm nay anh khiến tôi mất sạch cảm tình. Lý do là bởi anh ngang nhiên đưa Y. về nhà chơi, rồi bạn thân của anh lợi dụng cơ hội để nói vô số câu khiến chị tôi suy sụp tinh thần.

Y. đem tặng cháu tôi một cái vòng vàng, bảo là “quà cảm ơn” chị tôi đã sinh cho anh một đứa con. Vừa kể lại chị tôi vừa khóc ấm ức, cảm giác như bản thân đi đẻ thuê và bị Y. coi thường.

Y. còn chê chị tôi dáng xấu, da sạm, thậm chí xúc phạm thẳng thừng là “Ôi em ơi béo mập hôi sữa như thế này thì làm sao xứng với bạn của chị”. Anh rể nghe thấy nhưng không phản ứng gì hết, không nói lời nào bênh vợ cũng không cản bạn thân phát ngôn bừa bãi.

Y. dọa nửa đùa nửa thật rằng “Em không đẹp không sexy bằng chị thì cẩn thận bạn chị lại bỏ vợ theo mối ngon hơn đấy”. Mà mối ngon ở đây Y. ám chỉ bản thân chị ta chứ đâu!

Chọc ghẹo chị tôi một hồi xong Y. rủ anh rể đi ăn. Tôi bực mình không tả được. Vợ vừa sinh xong đang ở cữ, con thì còn đỏ hỏn. Không hiểu anh rể nghĩ gì mà bỏ mặc vợ con để dẫn bạn khác giới đi ăn sushi? Lại còn ngang nhiên đăng ảnh check in lên trên Facebook nữa chứ!

Tôi gọi điện mách mẹ ngay lập tức. Mẹ bảo cứ ở yên đó mẹ sang. Rồi mẹ qua hỏi chị tôi một cách nghiêm túc, rằng chị cảm thấy còn chung sống với chồng được nữa không. Chị vừa lắc đầu vừa khóc, nói bây giờ chẳng còn tin tưởng tôn trọng chồng chút nào. 1-2 lần còn có thể bỏ qua, chứ quá nhiều lần rồi, cả anh rể lẫn bạn thân liên tục chà đạp lên cảm xúc của chị.

Hôm qua chị còn nuốt nước mắt vào trong định tha thứ cho chồng vì muốn con có một tổ ấm trọn vẹn. Nhưng hôm nay chị đã ném thẳng món quà của bạn thân chồng vào sọt rác, ném luôn tình cảm vợ chồng dày công vun đắp bấy lâu. Chỉ tội đứa cháu mới sinh của tôi. Tết Thiếu nhi đầu tiên trong đời có lẽ cũng là cái Tết cuối cùng nó đủ bố đủ mẹ. Mà tự dưng tôi bỗng nhớ ra anh rể chẳng mua quà gì cho cháu nó, cũng không thèm để ý hôm nay là ngày gì luôn...

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/chi-toi-di-de-anh-re-dat-theo-ca-ban-than-khac-gioi-den-cham-vo-cung-cho-do-buon-20240601192330115.htm

anh rể

ngoại tình


Các món canh thanh mát cho ngày hè
Canh chua cá lóc, canh gà lá giang, canh khổ qua nhồi thịt, canh hến, canh bí... là những món canh ngon, đảm bảo dinh dưỡng, thanh mát cho ngày hè.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.