Chỉ vì câu chuyện của bác hàng xóm mà tôi nghi ngờ vợ là kẻ trộm, đến khi sự thật sáng tỏ tôi mới biết mình đã mắc lỗi lớn

Mọi người đang nói chuyện sôi nổi thì bác hàng xóm qua than phiền bị mất con gà mái tơ, tiếc cả ngày nay đến giờ. Con gà mà vợ tôi mua cũng là gà mái tơ, nghĩ đến đây tôi không nuốt trôi miếng thịt.

Chủ nhật vừa rồi, lúc đi làm về các con reo hò vang cả nhà, nói là được mẹ cho ăn thịt gà. Nhìn mâm cơm có một đĩa thịt gà rất ngon tôi cũng ngạc nhiên vô cùng. Vợ tôi nổi tiếng là tiết kiệm, ngày nào cũng chỉ có món rau với kho, thế mà hôm nay lại mua hẳn một con gà để thịt.

Vợ bảo tuần trước các con qua nhà chị hàng xóm chơi, nhìn thấy bọn trẻ bên đó mỗi đứa cầm một đùi gà ăn mà thèm. Thấy tội quá nên vợ tôi đã mua con gà về làm thịt cho bọn trẻ ăn. Với lại tôi làm vất vả thỉnh thoảng cũng phải ăn tươi một chút mới có sức khỏe để làm việc.

Nhìn các con rất hào hứng ngồi gặm thịt gà, tôi bảo vợ mỗi tháng bớt tiền ra mua con gà về bồi bổ cho bọn nhỏ. Khi các con đã ăn no rồi vợ chồng tôi mới bắt đầu ăn.

Mọi người đang nói chuyện sôi nổi thì bác hàng xóm qua than phiền bị mất con gà mái tơ, tiếc cả ngày nay đến giờ. Con gà mà vợ tôi mua cũng là gà mái tơ, nghĩ đến đây tôi không nuốt trôi miếng thịt.

Tôi hỏi vợ thực hư chuyện này là thế nào? Vợ khẳng định là mua ở chợ, còn nhà bác hàng xóm mất là việc của họ, không liên quan. Nói xong vợ vô tư ăn mà không hề run sợ gì. Thấy không khí căng thẳng, không ai nói gì, ngồi một lát thì bác hàng xóm ra về.

Chỉ vì câu chuyện của bác hàng xóm mà tôi nghi ngờ vợ là kẻ trộm, đến khi sự thật sáng tỏ tôi mới biết mình đã mắc lỗi lớn-1

Ảnh minh họa

Buổi tối khi các con ngủ hết, tôi hỏi nhỏ vợ có bắt gà nhà bác hàng xóm không? Nói thật để chồng biết tìm cách giải quyết. Vợ trợn tròn mắt nhìn tôi với vẻ rất căm tức, ứa nước mắt và khẳng định đã bắt gà nhà người ta cho chồng con ăn đó.

Sau đó vợ bỏ qua phòng con ngủ, còn tôi rất buồn, chán ghét vợ, vì đói khát mà phải đi lấy đồ của người ta.

Hôm sau tôi gặp bác hàng xóm để nói lời xin lỗi và đền tiền. Nào ngờ bác ấy cười tươi nói là đã tìm thấy con gà đó, nói nó bay qua nhà bên cạnh và đã bắt về rồi.

Tôi về tường thuật lại mọi chuyện với vợ và nói lời xin lỗi nhưng cô ấy im lặng không nói gì. Gần một tuần nay, vợ qua giường con ngủ, cô ấy không vui và luôn tránh nói chuyện với chồng.

Tôi biết lỗi của mình rất lớn đó là không tin tưởng vợ, giờ tôi hối hận lắm rồi. Hi vọng thời gian sẽ xoa dịu vết thương trong lòng vợ do tôi gây ra.

 

Theo Công lý & xã hội


hàng xóm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.