Chỉ vì một quả dừa mà chị dâu và mẹ giận nhau 5 năm trời, nhưng lúc bố tôi nói câu này 2 người lại thân thiết đến lạ

Vừa nghe đến đó, mẹ và chị dâu bỗng chủ động làm hòa với nhau, xin lỗi và bỏ qua những chuyện không phải trước đây khiến cả nhà ngỡ ngàng.

Mẹ chồng con dâu là chuyện muôn thuở, nhà nào cũng gặp phải. Tôi không phải làm dâu vì bố mẹ chồng mất sớm, không hiểu được cảnh sống chung với mẹ chồng khổ sở thế nào. Tuy nhiên nhà ngoại, mối quan hệ của mẹ đẻ tôi và chị dâu không được tốt cho lắm.

Chị Thương về làm dâu nhà tôi đến nay cũng 8 năm rồi. Vợ chồng anh chị mua đất xây nhà cách nhà bố mẹ 500m. Không sống chung, ít va chạm vậy mà mẹ tôi và chị dâu lại giận nhau, khó chịu khi chạm mặt đã 5 năm rồi. Nguyên nhân một phần cũng do tôi.

Chỉ vì một quả dừa mà chị dâu và mẹ giận nhau 5 năm trời, nhưng lúc bố tôi nói câu này 2 người lại thân thiết đến lạ-1(Ảnh minh họa)

5 năm trước, tôi mới học Đại học năm 2 cũng ít khi về quê. Mỗi lần về quê mẹ chiều tôi lắm. Bà mua biết bao đồ ăn, thức uống tẩm bổ cho con gái đi học xa thiếu thốn. Lần ấy về quê, đúng đợt tôi bị đau bụng tới ngày, nằm bẹp một chỗ không đi lại, ăn uống bình thường được, mẹ tôi xót lắm.

Mẹ nấu cháo gà cho tôi ăn lại sức. Mệt, háo nước tôi nhờ mẹ đi mua quả dừa cho uống. Lay hoay chưa đầy 5 phút tôi đã thấy mẹ mang lên quả dừa to ngon cho tôi. Vô tư uống hết, không hỏi mẹ lấy dừa ở đâu nhanh thế. Lúc sau chị dâu đi làm về không thấy quả dừa chị mua để dưới bếp đâu. Chị làm ầm lên, đổ nhà có kẻ ăn trộm.

Nghe vậy mẹ liền xuống bảo quả dừa đó bà lấy cho tôi uống, chị Thương hỗn láo dám nói mẹ chồng ăn trộm. Hai người lời qua tiếng lại, rồi chị Thương tị chị ấy đang bầu, mẹ không chăm, không mua đồ gì tẩm bổ cháu mà lúc nào cũng chiều con gái, cái gì ngon cũng phần tôi hết, coi con dâu như người thừa.

Không ai chịu ai, mẹ và chị căng thẳng với nhau. Hai người gần như tránh mặt, chị bắt chồng ra ngoài ở bằng được chứ không sống chung nữa. Có vậy thôi mà hai người cũng cãi nhau, giận nhau đến 5 năm rồi chưa chịu làm lành. Tôi có nói, thuyết phục ra sao mẹ và chị cũng không nghe, không bỏ qua chuyện cũ khiến tôi áy náy lắm.

Hôm kia giỗ cụ, vợ chồng anh chị cũng vào lo cỗ bàn chu tất. Bố tôi nhìn vẻ mặt của nàng dâu - mẹ chồng mà lắc đầu ngán ngẩm. Bố gọi cả nhà vào họp gia đình và nói ông bà giờ đã già, đến lúc lập dần di chúc trước khi không còn minh mẫn nữa. 

Bố bảo: "Nếu bà và con Thương vẫn căng thẳng, không hòa giải được. Mấy hôm nữa tôi lập di chúc để lại tài sản cho thằng Hải (chồng tôi). Sau này đừng có thắc mắc vì sao con rể được thừa kế nhé". Vừa nghe đến đó, mẹ và chị dâu bỗng chủ động làm hòa với nhau, xin lỗi và bỏ qua những chuyện không phải trước đây mặc dù vẫn còn ngượng ngùng.

Chỉ vì một quả dừa mà chị dâu và mẹ giận nhau 5 năm trời, nhưng lúc bố tôi nói câu này 2 người lại thân thiết đến lạ-2(Ảnh minh họa)

Một thời gian sau, không những hết giận, chị và mẹ còn thân thiết đến lạ. Mẹ tôi có gì cũng cho con dâu, chính vì thế chị dâu vào chơi với mẹ liên tục. Chị bảo cũng muốn xin lỗi, làm hòa với mẹ lâu rồi nhưng không biết mở lời thế nào, sợ mẹ không đồng ý. Mẹ tôi vì lòng tự trọng, sĩ diện nên mới không chịu xuống nước thôi, chứ bà cũng hết giận chị lâu rồi, muốn làm lành để gần con cháu nhưng lại sợ con dâu không chịu.

Mọi việc được giải quyết, gia đình tôi yên ấm trở lại không còn xa cách, căng thẳng với nhau nữa. Bố nhìn mẹ và chị bình thường lại ông vui lắm mà bảo, thực ra trong di chúc đứa nào cũng có phần. Tôi là phận gái đi lấy chồng chỉ được hưởng một chút gia sản nhỏ thôi, nhưng thế cho anh chị em đỡ tị nhau.

Vợ chồng tôi có quan trọng gia sản của bố đâu. Tôi lấy chồng xa, nhà chồng cũng có điều kiện. Tôi không biếu được bố mẹ, anh chị nhiều thì lấy làm gì. Vả lại chồng tôi cũng không thích tranh chấp tài sản, anh em bất hòa với nhau. Đấy chỉ vì chuyện nhỏ nhặt, vì quả dừa thôi mà mẹ và chị dâu giận nhau 5 năm trời nhưng không ai chịu xin lỗi vì sĩ diện. Giờ tốt rồi, bố tôi đã cởi được nút thắt trong lòng mọi người. 

(daoanh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


chị dâu

mẹ chồng con dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.