Chiều 30 Tết thông gia đưa con dâu về trao trả vì "lười", mẹ tôi xin luôn con rồi nói câu này khiến nhà chồng muối mặt

Bất ngờ trước câu trả lời của mẹ, tôi mừng như mở cờ trong bụng còn mẹ chồng thì cúi gằm mặt đi về không nói được câu gì.

Năm đầu làm dâu, về nhà nội tôi khá bỡ ngỡ chẳng biết làm gì. Gia đình chồng bán hàng tạp hóa, Tết nhất bận rộn kinh khủng. Còn nhà ngoại tôi toàn người làm văn phòng nên khá nhàn nhã, tôi lại là con 1 nên được bố mẹ chiều từ nhỏ chẳng bắt làm gì. Cũng vì thế mà đi lấy chồng rồi tôi cũng không biết thịt gà, nấu cơm. Bình thường toàn chồng tôi nấu, còn tôi rửa bát.

Về nội ăn Tết từ hôm 28, mẹ chồng giao cho tôi nào thì dọn dẹp nhà cửa, nào thì nấu cơm, sắp mâm cúng Tất niên, bán hàng. Nhiều lúc tôi chóng mặt bởi những công việc mẹ chồng giao cho. Chưa biết làm, lại nấu cơm cho cả gia đình ăn, dọn căn nhà 5 tầng khiến tôi chẳng còn sức lực nào nữa. 

Chiều 30 Tết thông gia đưa con dâu về trao trả vì lười, mẹ tôi xin luôn con rồi nói câu này khiến nhà chồng muối mặt-1(Ảnh minh họa)

Mệt, không nấu được cơm chồng lại không phụ giúp vì sợ mẹ nói: "Đàn ông để vợ đè đầu cưỡi cổ, bắt nạt thế là hèn". Chồng bảo tôi chịu khó, ra Tết lên thành phố anh bù cho. Bữa cơm đầu tiên tôi nấu, đồ ăn cái thì chín quá, cái thì sống khiến cả nhà chồng thở dài ngao ngán. Mẹ chồng thì chê bai: "Không hiểu ở nhà bố mẹ dạy kiểu gì mà có mâm cơm không nấu nổi".

Biết mình chưa tốt, chưa làm tròn bổn phận của nàng dâu tôi chỉ im lặng, xin lỗi mẹ rồi hứa sẽ học nấu ăn dần. Vậy mà bà im lặng, khó chịu đứng dậy. Bữa cơm Tết đầu tiên ở nhà chồng mà tôi đã chan nước mắt. Vì sợ mẹ, chồng cũng không dám nói gì. Anh bảo tôi đừng nghĩ ngợi nhiều, rồi sau này mẹ sẽ bớt gay gắt, bà nói thế vì muốn tôi tốt hơn thôi.

Bữa cơm ngày 28 Tết không yên bình, bị mắng te tua vậy mà bữa cơm Tất niên ngày 30 Tết cũng chẳng kém gì. Chạy ngược chạy xuôi học nấu ăn của người này đến người kia, tôi vẫn nấu sượng nồi xôi, rồi thì nhà cửa chưa dọn dẹp được. Mẹ chồng nhìn thấy bực tức mà bắt tôi lên xe bà đưa về nhà ngoại ngay lập tức. Tôi lấy chồng gần nhà có 7km nên mẹ chồng trả về nơi sản xuất chẳng thèm nghe chồng tôi khuyên, bà cứ tự quyết mọi việc.

Vừa về đến nhà, mẹ chồng đã gay gắt với bố mẹ tôi: "Tôi trao trả con gái cho bà đấy. Bà không biết dạy con để nó lười biếng, không biết làm gì cả. Đến nấu bữa cơm cũng không xong. Tôi lấy con dâu về để quán xuyến việc nhà chứ đâu phải về để hầu hạ nó, cho nó chơi! Lười thế này chỉ khổ con trai tôi thôi!".

Tái mặt nghe mẹ chồng kể tội, chê trách con dâu trong chiều 30 Tết như thế, tôi sợ lắm. Bố mẹ gả tôi đi, tôi chưa làm dâu tròn 1 năm mà chưa gì đã bị trao trả thế này, thử hỏi thanh danh của bố mẹ để đi đâu? Tôi cứ nghĩ mẹ đẻ sẽ xin lỗi, nghiêm khắc dạy lại tôi nhưng bà lại phản ứng với thông gia thế này:

"Bà trả cháu thì tôi xin nhận, chứ làm dâu mà như đi làm ô sin thì tôi không muốn gả con mình đâu. Ô sin bà thuê còn mất 5-6 triệu/tháng, chẳng được mắng nhiếc người ta huống hồ là con gái tôi. Tôi thiết nghĩ bà nên thuê giúp việc về nhà chứ đừng lấy vợ cho con làm gì, để khổ con gái nhà người ta ra. Bà có tư tưởng như vậy, bảo sao 3 thằng con nhà bà bị vợ bỏ cả 3".

Bất ngờ trước câu trả lời của mẹ, tôi mừng như mở cờ trong bụng vì được bênh vực còn mẹ chồng thì cúi gằm mặt đi về không nói được câu gì. Mẹ tôi nói đúng, bà gả con gái chứ có bán con đi làm ôsin đâu. Tôi đã cố làm hài lòng nhà chồng, nhưng bố mẹ chồng khó tính quá ấy chứ.

Chiều 30 Tết thông gia đưa con dâu về trao trả vì lười, mẹ tôi xin luôn con rồi nói câu này khiến nhà chồng muối mặt-2(Ảnh minh họa)

Lúc sau chồng tôi sang, anh xin lỗi bố mẹ vợ, xin ông bà đừng trách thông gia. Chẳng hiểu sao 2 tiếng sau bố mẹ chồng tôi lại sang. Lần này ông bà sang là xin lỗi bố mẹ tôi vì lời nói không đúng mực lúc chiều, mẹ chồng cũng nhận sai vì áp đặt, bắt các nàng dâu phải sống, làm việc theo ý muốn của bà. Mẹ quay sang xin lỗi tôi khiến tôi vừa ái ngại vừa cảm thấy có lỗi với mẹ.

Mẹ tôi thì vui vẻ bỏ qua và để chồng đưa tôi về nhà, mẹ bảo Tết nhất rồi đừng giận dỗi nhau nữa. Quan trọng là tất cả đều hiểu ra vấn đề, biết mình sai ở đâu, sai như thế nào. Tết là để yêu thương, đoàn viên chứ đâu phải nghi kỵ, ghét bỏ nhau.

Không biết mai sau thế nào, chứ từ tối 30 Tết mẹ chồng nhẹ nhàng với tôi rất nhiều. Có lẽ lời mẹ tôi nói khiến bà suy nghĩ nhận ra mình sai và cần sửa ở đâu. Từ giờ tôi có thể thoải mái, vui vẻ ở nhà chồng rồi. 

(thanhha...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.