Cho cháu ngoại mặc tạm bộ quần áo của cháu nội thì con dâu tru tréo bắt thay, tôi cởi trả thì nhận lại câu này

Chuyện chẳng có gì to tát mà nó lại làm quá lên rồi nói những câu khó nghe. Phải chăng vì nhiều tiền, nên có quyền mạt sát, lớn tiếng với mẹ chồng không?

Ở cái tuổi 60, già cả về hưu rồi tôi và ông nhà chỉ có niềm vui với con cháu. Tôi có 2 người con, 1 trai 1 gái. Đứa lớn lấy chồng gần nhà được 2 cháu rồi, 2 vợ chồng thằng út thì ở dưới thị trấn, cách nhà tôi 12km làm buôn bán, kinh doanh. Thằng út mới có 1 đứa con gái 3 tuổi, bằng tuổi con thứ 2 của chị gái. Cuối tuần nào, các cháu cũng về ông bà chơi, tôi thích lắm. Nhìn lũ trẻ nô đùa, mọi lo lắng, muộn phiền tuổi già tan biến hết.

Ba đứa cháu thân nhau, cứ gặp nhau là mừng tíu tít rồi nghịch quậy thôi rồi. Nhiều lúc trông chúng nó cũng mệt, nhưng trẻ con mà không nghịch thì chẳng còn tuổi thơ nữa. Bây giờ bố mẹ chúng nó mải làm ăn, không có thời gian ở bên các con nhiều, lũ trẻ toàn làm bạn với tivi, điện thoại nghĩ cũng tội. Nhiều khi tôi bảo vợ chồng thằng út cho con về đây ông bà chăm cho mà nó không chịu.

Cho cháu ngoại mặc tạm bộ quần áo của cháu nội thì con dâu tru tréo bắt thay, tôi cởi trả thì nhận lại câu này-1(Ảnh minh họa)

Đợt này con gái tôi bận công việc, không có nhiều thời gian đưa con về ngoại chơi dù nhà gần. Lắm hôm nhớ cháu quá, tôi phải sang đón nó về chơi. Tụi nhỏ thích về ngoại vì nhà tôi có vườn, rộng rãi tha hồ nô đùa. Bữa nay, tôi bảo thằng út đưa luôn con về cho 3 chị em nó chơi, tiện mổ con gà hầm cho bọn trẻ ăn.

Mùa hè nóng nực, tụi nhỏ mồ hôi nhễ nhại, nhìn vừa thương vừa thấy thật dễ chịu vì tiếng cười của trẻ con. Vậy mà chiều tối cho 3 đứa đi tắm, đứa thứ 2 nhà con gái lại quên không mang đồ sang. Tìm vẫn còn 1 bộ đồ của con thằng út tôi lấy cho cháu ngoại mặc tạm. Vậy mà 3 đứa tắm xong ra sân chơi thì con dâu đến. Vừa nhìn thấy cháu mặc quần áo của con mình, nó đã tru tréo ầm ĩ rằng đồ của con nó mua hàng hiệu, đắt tiền, sao có thể cho người khác mặc được.

Cho cháu ngoại mặc tạm bộ quần áo của cháu nội thì con dâu tru tréo bắt thay, tôi cởi trả thì nhận lại câu này-2(Ảnh minh họa)

Con dâu nói nhiều, tôi sốt ruột bực mình mà cởi vội đồ ra trả cho con dâu để nó thôi đay nghiến con bé. Ai dè nó lại bồi thêm câu: "Muốn mặc đồ hiệu thì bảo mẹ mua cho nhé, đừng quen thói dùng đồ của người khác. Mà mẹ quý cháu ngoại thế, sao không sang ở nhà con gái luôn đi!".

Sững sờ trước câu nói của con dâu, tôi giận tím mặt mà bảo nó hỗn, tôi là mẹ chồng hay nó là mẹ chồng mà nó lại nói như đuổi tôi đi như vậy. Chán nản vì con dâu ương bướng, chỉ có cho cháu mặc tạm bộ quần áo của con mà nó làm ầm ĩ rồi nói đứa trẻ 3 tuổi với mẹ chồng không ra gì. Giận con dâu, tôi cũng tuyên bố từ giờ cấm nó bước chân vào nhà này nữa. Vậy mà nó lại đổ thêm dầu vào lửa: "Mẹ không phải cấm, có mời con cũng chẳng vào!".

Lần đầu tiên tôi tức đến mức không ăn ngủ được. Ông nhà tôi khuyên bỏ qua cho con, thằng út cũng vào xin lỗi nhưng vợ nó thì lại không. Tôi chẳng biết vợ chồng nó bảo ban nhau như thế nào, nhưng đến cả năm nay rồi con dâu không vào nhà tôi, cũng không gọi điện hỏi thăm hay có ý kiến gì cả. Chuyện chẳng có gì to tát mà nó lại làm quá lên rồi nói những câu khó nghe. Có phải nó nghĩ nó có tiền, nên có quyền mạt sát, lớn tiếng với mẹ chồng không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


con dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.