Cho cháu ra làm giúp việc, giờ chúng tôi không dám đối diện với mẹ chồng

Tại sao Trâm lại bỏ trốn khỏi nhà tôi trong đêm thế này?

Mẹ chồng tôi sức khỏe yếu, không chăm sóc được cháu nên bà đã đưa một đứa cháu họ hàng xa đến cho chúng tôi. Hàng tháng tiền lương của người giúp việc do mẹ chồng trả nên vợ chồng tôi đỡ được một khoản chi tiêu.

Đứa cháu đó tên là Trâm, xinh xắn, ăn ở sạch sẽ, biết nấu ăn và khéo chăm sóc hai đứa con của tôi. Chính vì thế vợ chồng tôi rất quý cháu, ngoài tiền lương ra, tháng nào tôi cũng thưởng cho Trâm vài trăm nghìn để động viên.

Cách đây 2 tháng, lúc đó vào buổi sáng chủ nhật, vợ chồng tôi dậy đã không thấy Trâm đâu. Trong phòng của cháu thì không còn bộ quần áo nào, điều đó có nghĩa là cháu đã bỏ đi trong đêm. Vợ chồng tôi đối xử với Trâm rất tốt, sao cháu lại bỏ đi mà không nói một lời nào thế này?

Tôi rất lo chuyện Trâm bỏ trốn mà đến tai mẹ chồng thì bà lại nghĩ con dâu khó tính khó nết bắt nạt cháu họ của bà thì khổ. Sau đó vợ chồng tôi bàn nhau là không nói chuyện người làm bỏ đi. Chúng tôi sẽ gửi đứa con nhỏ cho một người hàng xóm trông giúp.

Những ngày không có người làm, vợ chồng tôi vất vả hơn một chút nhưng rồi mọi chuyện đều ổn.

Ngày hôm qua, bất ngờ Trâm trở về xin được quay lại làm việc. Trâm thật thà nói là cậu bạn học ở quê ra phố làm việc, sau đó đã rủ đến sống như vợ chồng. Tới khi biết tin Trâm có bầu thì cậu bạn kia giũ bỏ trách nhiệm.

Bây giờ đang mang thai, Trâm không thể về quê, cũng không biết làm việc gì nữa nên quay trở lại cầu xin chúng tôi giúp đỡ.

Mẹ chồng tôi thỉnh thoảng gọi điện hỏi về Trâm, bà bảo gia đình cháu ấy rất nghèo. Chúng tôi xem có chàng trai nào tốt và có điều kiện một chút làm mai cho Trâm để giúp cháu được đổi đời.

Chúng tôi chưa thực hiện được ước muốn của mẹ chồng mà Trâm đã gây ra chuyện tày đình này. Bây giờ chúng tôi không biết phải ăn nói sao với mẹ chồng. Còn mẹ chồng không biết phải đối mặt với bố mẹ Trâm thế nào nữa? Bởi họ đã tin tưởng giao con cho mẹ và vợ chồng tôi quản lý.

Theo mọi người chúng tôi phải làm sao đây?

 

Theo phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/cho-chau-ra-lam-giup-viec-gio-chung-toi-khong-dam-doi-dien-voi-me-chong-20220920152631802.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.