Cho con sang ngoại chơi, chưa hết ngày bà nội đã gọi về, lời cằn nhằn của bà khiến tôi uất ức bật lại

Bà nội im bặt sau lời đáp trả của tôi. Bà còn tắt máy không nói câu gì mà tôi uất ức vô cùng.

Lấy chồng gần tôi được nhờ ông bà ngoại nhiều lắm. Vợ chồng tôi đi làm văn phòng cả ngày, ông bà nội lại già yếu không bế cháu được nên phải gửi bà ngoại trông tụi nhỏ đến lúc chúng đi học lớp 1. Thú thực không có mẹ giúp đỡ, tôi chắc phải nghỉ làm ở nhà chăm con, lo nội trợ mất. Chồng tôi cũng biết ơn nhà ngoại rất nhiều nên anh luôn hiếu thảo, quý bố mẹ như ruột thịt.

Mấy năm gần đây con tôi đã lớn đi học hết, vợ chồng tôi tự lo chuyện đón con nên ông bà ngoại nhàn hẳn. Được cái bố mẹ đẻ tôi ngoài 60 cả rồi nhưng vẫn khoẻ, làm đồng và chăn nuôi được. Vì nhà ông bà nuôi được gà lợn, trồng được rau nên đồ ăn nhà tôi đều do nhà ngoại cho hết.

Được nhà ngoại hỗ trợ, đỡ đần nhiều nhưng bố mẹ chồng tôi lại không thích khi con trai quá thân thiết với nhà vợ. Đã không ít lần tôi nghe mẹ cằn nhằn với chồng tôi rằng đừng quỵ lụy nhà vợ quá, nhưng anh lại gạt đi. Bởi với chồng tôi, anh như con trai của bố mẹ vợ. Bố mẹ tôi chỉ có hai cô con gái, chị gái lấy chồng mãi trong miền Nam nên ông bà chỉ cậy nhờ được vợ chồng tôi. Chồng như vậy, tôi cũng yên tâm, tự hào khi nhà có chàng rể biết điều, thương bố mẹ vợ.

Gần đây bố mẹ tôi sửa nhà nên cứ cuối tuần rảnh vợ chồng tôi lại đưa con sang bà chơi, giúp bà dọn dẹp. Bố mẹ có tiền nhưng không chịu xây nhà mới vì ông bà kêu lãng phí, tuổi già ở nhà nhỏ là được rồi. Số tiền tiết kiệm, vợ chồng tôi hoặc nhà chị gái cần cứ lấy mà tiêu. Trước mắt bố mẹ sẽ cho vay rồi mai sau thì tính tiếp. Tôi vay mượn, được bố mẹ cho nhiều rồi nên chẳng có ý mượn thêm tiền của ông bà nữa.

Cho con sang ngoại chơi, chưa hết ngày bà nội đã gọi về, lời cằn nhằn của bà khiến tôi uất ức bật lại-1

Ông bà ngoại chiều các cháu, nên tụi trẻ nhà tôi thích lắm. Lần nào sang bà cũng nấu đồ ăn ngon, mua đồ này đồ kia cho các cháu thành ra tụi trẻ vui vẻ hẳn. Thậm chí nhiều hôm các con tôi không muốn về, cứ muốnngủ với bà ngoại. Thế nhưng điều này lại khiến bà nội không thích.

Tuần trước tôi cho tụi nhỏ sang nhà bà ngoại chơi, vậy mà 3h chiều bà nội đã gọi điện giọng gắt gỏng, cằn nhằn: "Mấy giờ rồi mà không cho tụi nhỏ về? Ở đấy để nó nhiễm cái mùi hôi hám của gà lợn à?". Giận khi mẹ chồng nói thế, có ý chê bai coi thường nhà ngoại làm nông vất vả, không được sạch sẽ. Tôi chẳng nhịn nhục mà đáp lại ngay: "Nhờ cái mùi hôi hám, không được sạch sẽ của lợn gà, thóc lúa mà con trai mẹ có tiền xây nhà, cháu mẹ có người bế cho mà ông bà nội không vất vả, không phải cho con trai đồng tiền nào đấy mẹ ạ".

Bà nội im bặt sau lời đáp trả của tôi. Bà tắt máy không nói câu gì mà tôi uất ức vô cùng. Cái gì vất vả, khó khăn bà ngoại cũng nhận hết vậy mà bà nội lại nói phủi tay như vậy tôi không chấp nhận được. Đấy là nhà ngoại còn giúp đỡ, cho nhiều. Chứ không cho một đồng, không trông cháu giúp thì nhà chồng sẽ coi thường thế nào?

Dù uất ức nhưng tôi vẫn chưa dám tâm sự với chồng. Bởi anh biết điều, rất tốt nên tôi không muốn chồng buồn lòng, khó xử giữa mẹ và vợ. Nhưng mấy ngày nay về nhà, mẹ chồng tỏ thái độ khó chịu với tôi rõ ràng. Tôi hỏi bà không trả lời, bà cũng không ngồi cùng mâm với tôi. Tôi không biết mẹ muốn gì nữa, hay mẹ muốn tôi nhận sai, phải xin lỗi trước?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.