Cho em chồng vay 5 cây vàng để làm ăn, đến ngày trả cô ta không cảm ơn mà còn nói một câu khiến tôi ngã ngửa

Nghe câu nói của Thúy, tôi mới nhận ra đúng là lòng tốt của mình đã đặt sai chỗ mất rồi.

Nghe câu nói của Thúy, tôi mới nhận ra đúng là lòng tốt của mình đã đặt sai chỗ mất rồi.

Tôi đi làm dâu đến nay cũng được hơn 4 năm và ra ở riêng ngay lập tức vì từ lúc còn yêu chồng, tôi đã ngờ ngợ nhận ra những người trong gia đình anh ấy không hề đơn giản. Chính vì thế mà dù phải đi thuê nhà thuê cửa thì tôi cũng vẫn chọn cách sống riêng cho thoải mái.

Thế nhưng dù đã cố tránh mà cũng vẫn không thoát được những chuyện thị phi. Hồi tôi mới cưới được 3 tháng, cô em chồng bỗng dưng ngọt nhạt gọi điện hỏi han cứ như hai chị em thân nhau lắm dù trước đó, Thúy không ưa tôi cho lắm, thậm chí còn nhiều lần nói xấu, khích bác tôi trước mặt mẹ và anh trai.

Vòng vèo một hồi rồi Thúy cũng vào chủ đề chính, hóa ra là cô ta muốn mượn tôi 5 cây vàng để đầu tư làm ăn. Thúy biết tôi có vàng là bởi trong đám cưới, họ hàng hai bên cũng trao cho tôi được kha khá. Ngoài ra trước đó tôi cũng có tích lũy được thêm một ít nữa.

Cho em chồng vay 5 cây vàng để làm ăn, đến ngày trả cô ta không cảm ơn mà còn nói một câu khiến tôi ngã ngửa-1

(Ảnh minh họa)

Tôi không muốn cho vay nên còn lưỡng lự, hẹn Thúy rằng một vài hôm nữa trả lời sau thì mấy ngày sau đó, Thúy và mẹ chồng tôi liên tục gọi điện nói chuyện vay vàng. Mẹ chồng cũng bắt đầu nịnh nọt, tác động lên cả chồng tôi. Cuối cùng, hai vợ chồng quá mệt mỏi vì cả ngày phải nghe 5, 7 cuộc điện thoại nên quyết định cho vay cho xong, tự nhủ chắc cũng không mất được, Thúy cũng hứa chỉ 1, 2 năm là sẽ trả lại số vàng đã vay.

Đưa vàng cho Thúy xong thì kể từ đó đến nay, cô ta chưa bao giờ biết gọi điện hỏi thăm anh chị là như thế nào. Đợt vừa rồi tôi mới sinh con, hai vợ chồng bảo nhau mua trả góp một căn nhà chung cư để ở cho đỡ chật chội, ẩm thấp nên bắt đầu phải dồn tiền. Lúc này tôi mới nói chuyện với Thúy để xin lại vàng em đã vay tôi 4 năm trước. Thực tình, biết Thúy làm ăn cũng được nên tôi mới dám đòi chứ nếu không thì cũng sợ mang tiếng đòi nợ lúc em chồng đang khó khăn.

Thúy tỏ thái độ khó chịu nhưng cũng đồng ý sẽ trả vàng cho tôi nhưng cũng phải năm lần, bảy lượt, hẹn lên hẹn xuống tôi mới nhận được vàng từ em. Khi Thúy vay, vợ chồng tôi đích thân mang vàng qua tận nhà cho em còn đến lúc em trả, chúng tôi phải sang tận nhà em rồi đợi chờ mãi mới xong việc.

Cho em chồng vay 5 cây vàng để làm ăn, đến ngày trả cô ta không cảm ơn mà còn nói một câu khiến tôi ngã ngửa-2

(Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, khi Thúy trả vàng cho tôi, cô ta không hề nói một lời cảm ơn anh chị mà còn hậm hực nói rằng: "Mượn vàng của anh chị đúng là thiệt đủ đường. Hồi vay vàng còn rẻ, giờ vàng đắt ơi là đắt. Việc làm ăn còn chưa đâu vào đâu thì đã đòi, lại còn mất khoản chênh lệch giá vàng, đúng là đen, vay của người nhà mà chả khác gì đi vay người ngoài".

Tôi ngã ngửa khi nghe lời Thúy nói. Quả thật tôi không hiểu Thúy nghĩ gì mà có thể nói ra câu như vậy trong khi vợ chồng tôi đã giúp đỡ cô ấy trong lúc khó khăn. Chồng tôi nghe em gái nói vậy còn không chịu được, suýt to tiếng với Thúy nhưng tôi đã kịp ngăn anh lại. 

Vợ chồng bảo nhau coi như lòng tốt đặt sai chỗ, lần sau rút kinh nghiệm, không có chuyện vay mượn gì nữa để rồi lúc cho vay thì vui vẻ, lúc đòi thì cứ như đi xin lại còn bị trách móc thế này nữa.

 

Theo Helino


mẹ chồng

em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.