Cho em dâu vay 500 triệu, lúc đòi chỉ nhận được một nửa, lý do khiến tôi tức nghẹn

Cầm xấp tiền mà tôi bực thái độ của vợ chồng em dâu.

Vợ chồng tôi trước đây từng làm ăn ở nước ngoài gần chục năm mới về quê. Đi xa, có vốn nên chúng tôi mở cửa hàng để kinh doanh thay vì đi làm thuê. Việc buôn bán cũng ổn, thế nhưng chồng tôi lại không thích. Anh muốn đi làm quản lý cho nhà hàng của bạn. Chồng thích nên tôi không cấm, miễn là ra tiền, vui vẻ là được.

Cũng vì chúng tôi có chút vốn liếng, vợ chồng em dâu làm nhà nên hỏi vay 500 triệu. Chồng đồng ý nhưng chỉ cho vay 2 năm không lãi. Chú em chồng làm một tháng 30 triệu, vợ thì bán bún phở cả ngày nên thu nhập cũng kha khá.

Đến hạn, tôi cũng có dự định mở thêm cửa hàng nữa, bởi việc làm ăn đang thuận lợi. Tôi chưa kịp bàn với chồng vì biết anh cũng đồng ý, tính anh không thích cho ai vay lâu nên chẳng ngại việc đòi. Tôi nói qua với em dâu về khoản nợ đó, thím ấy dạ vâng bảo cuối tuần sẽ thu xếp mang sang trả.

Cho em dâu vay 500 triệu, lúc đòi chỉ nhận được một nửa, lý do khiến tôi tức nghẹn-1

Đúng hẹn, vợ chồng thím ấy qua trả nợ. Thế nhưng chỉ có 250 triệu khiến tôi hoang mang. Cho vay 500 triệu giờ trả một nửa là sao? Cầm xấp tiền mà tôi thái độ, em dâu nhìn tôi nói: "Anh không nói gì với chị ạ? 6 tháng trước anh sang đòi vợ chồng em 250 triệu, vợ chồng em trả rồi. Giờ chúng em chỉ trả số còn lại mà thôi".

Ngạc nhiên trước lời em dâu nói, chồng lại không có nhà. Tối anh về tôi hỏi thì chồng mãi mới ậm ừ thú nhận anh lấy số tiền đó và tiêu hết rồi. Tôi không hiểu chồng tiêu gì hết 250 triệu, sợ anh có bồ và mang tiền cho cô ta tôi làm ầm lên thì chồng khai thật: "Thực ra nhà hàng là anh cùng với Hoàng và Thắng góp vốn, nhưng do làm ăn không tốt, không thu hồi lại được. Bọn anh đang tính thanh lý cửa hàng. Anh sợ nói ra em cản nên giấu".

Á khẩu trước lời chồng nói, tôi vừa giận vừa tiếc số tiền kia. Anh mang tiền đi làm ăn với bạn không nói với tôi một lời, giờ thì thua lỗ hết. Vậy mà chồng còn nói dối tôi đi làm quản lý, hóa ra không phải như thế. Vợ chồng với nhau, tôi có gì cũng tâm sự với anh, vậy mà anh lại lừa dối tôi. 250 triệu có phải ít đâu, bao nhiêu công sức, tiết kiệm của hai đứa mới được như thế.

Giận chồng tôi ăn ngủ ngoài cửa hàng không về nhà nữa mặc chồng có xin lỗi thế nào. Tôi không chấp nhận người chồng dối trá, không thương và hiểu vợ. Nếu tôi làm mất số tiền lớn như vậy anh có để yên hay không? Một người kỹ tính, chi li từng đồng như anh lại đi tin lời bạn, góp vốn làm ăn còn giấu cả vợ. Tôi thực sự không hiểu anh nghĩ gì nữa, tôi nên làm gì đây?

(Xin giấu tên)

Theo VietNamNet


em dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.