Cho vợ 20 triệu sắm Tết nhưng chưa mua được gì em đã kêu hết tiền, tôi bực mình kiểm tra lịch sử giao dịch của vợ thì ngoan ngoãn đưa nốt 10 triệu

Sững sờ với lịch sử giao dịch của vợ, tôi không ngờ cô ấy lại làm chuyện này. Vừa bực vừa tức nhưng tôi vẫn phải nộp nốt 10 triệu quỹ đen cho vợ vì...

Năm nào cũng vậy, cứ sang tháng Chạp là tôi phải "nộp thuế" cho vợ 20 triệu để cô ấy sắm Tết. Tôi là con trưởng nên phải sắm nhiều thứ, tốn kém, chưa kể quà Tết cho bố mẹ 2 bên, cho sếp… Đủ các loại tiền, khoản chi gõ đầu khiến tôi phải suy nghĩ nhiều, Tết chi thì nhiều chứ chẳng thu về được đồng nào.

Vợ tôi không bắt tôi nộp lương hàng tháng, nhưng cứ có khoản gì cần chi từ 10 triệu trở lên cô ấy lại gọi tôi đóng. Nuôi con cái, chi tiêu vợ cũng để một tài khoản riêng, mỗi tháng 2 vợ chồng sẽ bỏ vào đó 5 triệu, số còn lại là quỹ của từng người. Vợ thoải mái nhưng nhiều khi tôi cũng nhẵn túi vì những khoản to, chi chính đáng vợ liệt kê ra. Tiết kiệm cả năm, có chút tiền thì đóng hết cho vợ chi tiêu, sắm sửa Tết hết rồi.

Cho vợ 20 triệu sắm Tết nhưng chưa mua được gì em đã kêu hết tiền, tôi bực mình kiểm tra lịch sử giao dịch của vợ thì ngoan ngoãn đưa nốt 10 triệu-1(Ảnh minh họa)

Đầu tháng Chạp vừa rồi cũng vậy, tôi phải đưa vợ 20 triệu tiêu Tết. Năm nay tôi chuyển hướng sang chạy xe taxi công nghệ nên kinh tế cũng ổn, lại có chút tiền để ra không cho vợ biết. Kinh nghiệm 17 năm kết hôn của tôi là đàn ông phải có quỹ đen, chứ đưa hết tiền cho vợ rồi ngửa tay ra xin nhục lắm. Vả lại mấy bà vợ kiểu gì chẳng có quỹ đen, mình cũng phải phòng thân chứ.

Mới đưa 20 triệu cho vợ từ hôm mùng 3, vậy mà ngày 9 em đã kêu hết tiền dù nhà vẫn chưa thấy vợ mua sắm được tý đồ nào. Không hiểu cô ấy "đốt tiền" vào việc gì mà hết nhanh thế, tôi hỏi thì vợ bảo trả nợ vặt nên hết. Nghi ngờ vợ nói dối, tôi âm thầm điều tra xem thế nào. 20 triệu chứ có ít đâu mà vợ bảo tiêu vèo cái hết, trả nợ gì cơ chứ? Mà tiền đó đâu phải để trả nợ.

Đợi vợ ngủ say, tôi lén lấy vân tay của vợ mở điện thoại rồi mở cả tài khoản ngân hàng online của cô ấy ra. Vào kiểm tra giao dịch, tôi sững sờ khi vợ chuyển hết 20 triệu cho số tài khoản lạ. Mở xem chi tiết thông tin tên người nhận, là tên đàn ông. Nghi ngờ vợ cặp bồ, mang tiền của tôi cho trai tôi bực mình muốn lôi vợ dậy tra khảo nhưng nghĩ kiểu gì cô ấy chẳng chối cãi. Nghĩ vậy tôi kiểm tra điện thoại của cô ấy, ở phần ghi chú có tên người đàn ông này kèm theo số điện thoại, nghĩ 1 lúc tôi tặc lưỡi cứ lưu lại rồi tính tiếp.

Ngày hôm sau, tôi gọi điện tới số đó và giả là shipper, giao cho anh ta bộ ấm chén bên ngân hàng tri ân rồi xin địa chỉ nhà giao tới, ai ngờ anh ta cho ngay. Tìm tới nhà người đàn ông đó, tôi hơi ngờ ngợ vì căn nhà này khá quen thuộc với tôi. Cậu thanh niên trẻ tầm 20 tuổi ra nhận đồ khiến tôi sốc. Thằng bé này không ai khác là Tùng - đứa con riêng của tôi và tình cũ. Bao năm nay tôi không nhận nó, không quan tâm và coi nó như người dưng vì sợ vợ ghen. Tại sao nó lại nhận tiền từ vợ tôi?

Nhận ra tôi, Tùng mời tôi vào nhà nói chuyện, nó kể 5 hôm nữa sẽ lấy vợ nhưng không dám mời tôi vì tôi không thừa nhận nó. Mới đây, biết tin Tùng lấy vợ, vợ tôi đã chuyển khoản 20 triệu mừng cưới nó và nói là quà của bố. Tùng kể thêm thi thoảng vợ tôi vẫn đến gặp nó, cho nó chút tiền sinh hoạt.

Cho vợ 20 triệu sắm Tết nhưng chưa mua được gì em đã kêu hết tiền, tôi bực mình kiểm tra lịch sử giao dịch của vợ thì ngoan ngoãn đưa nốt 10 triệu-2(Ảnh minh họa)

Chưa bao giờ tôi nghĩ vợ lại làm thế. Cách đây 7 năm, mẹ con Tùng tìm đến gặp tôi đòi nhận bố tôi đã không chấp nhận. Bởi tôi sợ nhận con vợ sẽ không sống được. Cũng vì thế mà từng ấy năm tôi bỏ bê mẹ con tình cũ, không chu cấp cũng chẳng hỏi thăm lấy một câu. Không ngờ vợ lại thay tôi làm tròn nghĩa vụ của một người bố như vậy. 

Trở về nhà, tôi hỏi ngay vợ tại sao lại làm thế, cô ấy chỉ mỉm cười bảo: "Em nghĩ kỹ rồi, anh và cô ta có con trước khi cưới em 3 năm. Anh không có trách nhiệm với Tùng từ lúc nó chào đời, giờ cưới phải có quà cưới cho con chứ. Thay vì sợ em ghen, anh hãy làm tròn trách nhiệm của một người bố đi". Vợ nói câu đấy, tôi thấy xấu hổ về bản thân vô cùng nhưng lại vui khi vợ tôi biết nghĩ cho chồng, tốt với con chồng như thế.

Cảm kích trước tấm lòng của vợ, tôi rút nốt 10 triệu quỹ đen đưa vợ sắm Tết. Tôi nợ vợ nhiều quá rồi, tôi không thể trách vợ, hay có tài sản riêng trong khi cô ấy lại lo lắng con riêng của chồng hơn cả tôi như thế. 

(thevinh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


con riêng của chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.