Choáng váng khi biết danh tính người trả lương cho giúp việc nhà tôi cả năm qua

Chị giúp việc không chịu nhận tiền lương cả năm mà nói đã có người trả rồi.

Vì không muốn mất công việc tốt nên sau khi sinh tôi quyết định đi làm trở lại. Bà ngoại bận chăm sóc cháu nội nên chúng tôi không thể nhờ vả được. Ông bà nội còn khỏe mạnh và rảnh rỗi nên tôi nhờ bà đi chăm sóc cháu.

Lúc đầu bà đồng ý nhưng sau bà từ chối, lấy lý do ở nhà chăm sóc ông và khuyên tôi nên tìm người giúp việc. Không còn cách nào khác, chúng tôi buộc phải thuê người làm. Hàng tháng đành phải trích ra một phần lương để trả công cho người ta.

Chị giúp việc do mẹ chồng tìm cũng nhanh nhẹn và chăm chỉ làm việc. Thường thì người nào cũng muốn được chủ trả lương tháng đầy đủ. Thế nhưng chị Thủy lại nói để cuối năm về quê rồi lĩnh một thể. Người làm không lấy tiền hàng tháng, tôi cũng chẳng bắt ép. Thế là tháng nào tôi cũng chuyển tiền vào tài khoản tiết kiệm, để cuối năm trả chị một thể.

Biết chị Thủy sắp về quê ăn Tết, tôi muốn trả lương cả năm cho chị mua sắm đồ trước. Chị ấy bất ngờ nói là hàng tháng có người trả lương giúp vợ chồng tôi rồi. Tôi hỏi có phải bố mẹ chồng tôi không, chị lắc đầu phủ nhận.

Chị nói đó là chị gái chồng ở nước ngoài, tháng nào chị ấy cũng gửi tiền về cho bố mẹ chồng tôi. Tiện đó chị ấy gửi luôn cả tiền lương của chị Thủy.

Chúng tôi biết chị chồng giàu có nhưng không ngờ chị lại chi trả lương cho giúp việc của nhà tôi. Tôi đã gọi điện cảm ơn. Chị chồng bảo bố mẹ đã vất vả cả đời nuôi con cái khôn lớn. Chị không muốn bà phải vất vả đi chăm sóc cháu, còn ông phải sống cô đơn một mình. Vì vậy chị quyết định trả tiền cho người giúp việc để bố mẹ chồng được thảnh thơi hưởng thụ tuổi già.

Chị chồng nói năm sau vẫn để chị ấy trả lương cho người làm, vợ chồng tôi không phải suy nghĩ nhiều về vấn đề này.

Những lời chị chồng nói khiến tôi thấm thía, tôi cũng áy náy khi để chị trả tiền người giúp việc cho nhà tôi. Theo mọi người, chúng tôi có nên tiếp tục nhận sự trợ giúp của chị chồng không? Hay sang năm gửi con đi nhà trẻ?

Theo Phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/choang-vang-khi-biet-danh-tinh-nguoi-tra-luong-cho-giup-viec-nha-toi-ca-nam-qua-20230116152526816.htm

người giúp việc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.