Choáng váng khi chồng đưa chủ nợ về nhà ăn ở nửa tháng trời

Chồng còn bảo tôi lấy tiền tiết kiệm để trả nợ giúp anh, nếu không, Kiên sẽ ở đây mãi.

Tôi luôn tin tưởng chồng mình là người đàng hoàng, làm ăn chân chính, lương thiện. Ngoài giờ làm, anh ấy thường về nhà, lo nấu nướng, dọn dẹp giúp vợ. Hàng tháng nhận lương, chồng cũng chuyển khoản hết sang cho tôi rồi tôi đưa lại cho anh 2 triệu tiền mặt để chi tiêu. Tình cảm vợ chồng luôn êm ấm, hạnh phúc nên nhìn tôi lúc nào cũng trẻ trung, tràn đầy sức sống.

Choáng váng khi chồng đưa chủ nợ về nhà ăn ở nửa tháng trời-1

Cách đây nửa tháng, chồng tôi dẫn một người đàn ông đến nhà, giới thiệu đó là em họ. Anh nói Kiên, em họ mình đang tìm việc làm nên đến ở nhờ nhà chúng tôi một tuần, khi nào tìm được việc thì sẽ chuyển đi ngay. Thấy Kiên ăn nói đàng hoàng, tôi tin ngay nên cho bố trí cho anh ta ở trong 1 căn phòng còn trống. Nửa tháng nay, cứ sáng sớm, Kiên lại rời khỏi nhà, chiều về nhà ăn nhậu với chồng tôi.

Tôi bực mình vì từ lúc Kiên đến ở, chồng tôi ít khi chịu giúp đỡ vợ công việc nhà mà chiều nào cũng nhậu nhẹt. Còn chưa tan làm, anh đã gọi điện, bảo tôi mua món này món kia về để 2 anh em lai rai, nhâm nhi. Nể mặt chồng, tôi đành phải làm theo dù trong lòng khó chịu, ấm ức lắm. Mà chén chú chén anh xong rồi, chồng lại không hề phụ tôi dọn dẹp chén bát bẩn. Vừa bế con nhỏ vừa lau dọn, rửa bát, nhiều lần tôi vừa làm vừa khóc mà chẳng ai hay biết. Chưa kể, tôi còn phải giặt giũ quần áo cho Kiên. Anh ta cũng chưa từng phụ tôi việc gì, kể cả quét nhà dù bản thân đang ăn nhờ ở đậu.

Chiều hôm qua, nhân lúc chồng chưa đi làm về, tôi lên tiếng hỏi Kiên khi nào thì dọn ra ngoài ở vì tôi không chịu đựng nổi anh ta nữa rồi. Bất ngờ, Kiên đưa cho tôi xem mảnh giấy viết tay, đã có sẵn chữ ký của chồng tôi ở dưới. Đó là giấy vay nợ, chồng tôi vay của Kiên đến 100 triệu và chưa có tiền trả dù đã quá hạn.

Lúc này, Kiên cũng không giấu giếm nữa mà nói luôn bản thân là người đi đòi nợ chứ chẳng phải em họ gì hết. Khi nào chồng tôi trả nợ thì Kiên sẽ tự giác rời khỏi nhà tôi. Tôi bàng hoàng trước những gì Kiên nói.

Một lát sau chồng tôi đi làm về. Tôi đưa giấy vay nợ, 3 mặt 1 lời với chồng. Anh thừa nhận có vay 100 triệu nhưng kiên quyết không nói lý do cho tôi biết. Chồng còn bảo tôi lấy tiền tiết kiệm để trả nợ giúp anh, nếu không, Kiên sẽ ở đây mãi. Tôi bất lực, oán giận nhìn chồng. Không trả thì không được, trả thì tôi tức không chịu nổi vì không biết lý do chồng vay nợ là gì. Theo mọi người, tôi có nên trả tiền cho Kiên không hay mặc kệ chồng tự làm tự chịu?

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/choang-vang-khi-chong-dua-chu-no-ve-nha-an-o-nua-thang-troi-20231125184714016.htm

chủ nợ


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.