Chồng bỏ cả tân hôn vội đưa tình cũ đi đẻ, tôi đến tặng đứa nhỏ món quà khiến cả hai phải xin lỗi

Sáng hôm sau tôi tìm đến bệnh viện Hân nằm, Dũng lo lắng chăm chút cho cô ấy từng tý một. Đứa bé thật đáng yêu và giống Dũng đến lạ.

20 tuổi tôi đã lập gia đình, nhưng cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc. Chồng hơn tôi 3 tuổi, cũng chưa đủ trưởng thành, kinh tế để lo cho gia đình. Lấy nhau sớm, 2 vợ chồng chỉ đi làm công nhân, lại thêm việc chồng không thể có con khiến cuộc sống của chúng tôi bế tắc hơn. Vợ chồng tôi cố gắng tới 5 năm thì ly hôn, một phần tôi bắt gặp chồng thân mật với cô gái khác nữa. Đó chính là giọt nước tràn ly.

Trở về cuộc sống độc thân, không vướng bận con cái, tôi cũng trưởng thành hơn nhiều. Bố mẹ tôi động viên hãy mở lòng đến với một ai đó, đừng ám ảnh chuyện quá khứ. Tôi chỉ biết vâng chứ trong đầu chưa nghĩ gì nhiều. Không thả thính cũng chẳng nhờ ai mai mối vậy mà có khá nhiều người đến hỏi cưới tôi. Trai tân, đàn ông từng đổ vỡ… cũng có cả. Tôi chẳng ưng ai cho đến khi gặp Dũng.

Dũng hơn tôi 1 tuổi, trai tân, hay cười và có sự nghiệp, kinh tế ổn định. Anh rồi cả nhà anh quý tôi lắm, tôi cũng hơi chút xiêu lòng với người đàn ông này mà đồng ý hẹn hò. Hai đứa tìm hiểu 3 tháng thì cưới, cũng hơi vội vì nhà Dũng cứ giục. Họ sợ tôi gặp được người tốt hơn lại bỏ anh. Bố mẹ tôi cũng động viên nên cưới sớm còn sinh đẻ, gặp được người tâm lý, thương mình lại kinh tế ổn không phải dễ.

Vậy là chúng tôi kết hôn trong sự chúc mừng của mọi người, lần thứ 2 tôi mặc váy cưới vẫn hồi hộp và lo lắng như lần đầu. Tôi không biết mình có hạnh phúc không, có quyết định đúng đắn hay không nữa. Sự đổ vỡ trong hôn nhân như vết sẹo trong tim, chỉ sợ lại tổn thương, lại đau thêm lần nữa. 

Chồng bỏ cả tân hôn vội đưa tình cũ đi đẻ, tôi đến tặng đứa nhỏ món quà khiến cả hai phải xin lỗi-1

Đêm tân hôn cũng là đêm đầu tiên tôi và Dũng gần gũi với nhau. Cả hai quen nhau thời gian ngắn, Dũng nghiêm túc nên không xảy ra chuyện gì cả. Tôi chuẩn bị mọi thứ để chờ đón đêm tân hôn nồng nhiệt của 2 vợ chồng. Thế nhưng chưa kịp bắt đầu chồng đã bỏ tôi ngồi 1 mình cả đêm khi nghe cuộc điện thoại của Hân - tình cũ anh. Cô ấy vừa nói vừa khóc rằng mình lên cơn chuyển dạ đẻ, anh đến ngay.

Trước khi cưới, Dũng cũng tâm sự với tôi về những mối tình đã cũ của mình và về Hân. Cô ấy là người yêu sâu đậm nhất với anh, cả hai chia tay vì hết yêu chứ không có vấn đề gì to tát. Chính Dũng đề nghị chia tay, nhưng cả hai vẫn giữ mối quan hệ bạn bè. Anh bảo muốn tôi biết để tránh tôi nghĩ sai, ghen tuông vô cớ.

Đêm tân hôn bị chồng bỏ rơi để đưa tình cũ đi đẻ khiến tôi tủi thân vô cùng. Anh chưa từng nói với tôi về việc Hân có thai và có thai với ai. Cả đêm nằm khóc, tôi vào Facebook của Hân tìm hiểu và chợt nhận ra mình đã quá ngu ngơ. Hoá ra họ vẫn bình luận qua lại với nhau, chỉ là anh chưa từng kể cho tôi chuyện này.

Sáng hôm sau tôi tìm đến bệnh viện Hân nằm, Dũng lo lắng chăm chút cho cô ấy từng tý một. Đứa bé thật đáng yêu và giống Dũng đến lạ. Tôi hỏi thẳng cô gái đó: "Con anh Dũng à?". Cô ấy ngần ngừ rồi gật đầu xin tôi đừng làm gì 2 mẹ con cô ấy. Đợi Dũng vào tôi hỏi anh, tại sao lại lừa dối tôi. Anh xin lỗi và nói rằng đứa bé là kết quả của một lần anh say rượu về nhà Hân. Anh thấy mình phải có trách nhiệm với con trai.

Thở dài sau lời thú nhận đó, tôi tháo chiếc nhẫn cưới đặt vào tay đứa nhỏ rồi nói với 2 người: "Quà của tôi cho thằng bé. Tôi sẽ ly hôn. Tôi không cần người chồng như thế và càng không muốn cướp bố của ai cả. Anh Dũng lấy tôi có lẽ chỉ là cần người thay thế cô thôi". Dũng và Hân vội vàng xin lỗi tôi. Hân không có ý định giành giật Dũng, chỉ cần anh có trách nhiệm với con là được. Tôi đâu cần nghe những lời giải thích đó. Tôi đã đủ mệt, đủ chán nản rồi. Có lẽ đường tình duyên của tôi vốn dĩ không được suôn sẻ như bao người.

(trucanh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


tình cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.