Con vừa thi xong tốt nghiệp chồng đã ép tôi ký vào đơn ly hôn, nhưng khi nhận được tin nhắn này từ con gái thì lại cầu xin tôi quay lại

Buổi chiều con đi thi về, chồng đã kéo tôi vào phòng bắt ký vào đơn ly hôn. Anh mong chờ phút giây này từ lâu lắm rồi nhưng sáng hôm sau thì…

23 năm ở với nhau, có duy nhất một cô con gái năm nay 18 tuổi, vợ chồng tôi không có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc như bao người. Bước sang năm thứ 17 của cuộc hôn nhân, chồng tôi đã ngoại tình và tôi phải nén đau, vờ như không có chuyện gì để diễn tròn vai một gia đình hạnh phúc giúp con yên tâm học hành.

Hồi ấy, chồng đòi ly hôn để cưới bồ nhưng tôi xin anh, hãy ở với tôi thêm vài năm nữa, chỉ cần đợi con gái thi tốt nghiệp THPT xong, tôi sẽ chấp nhận ly hôn. Tôi muốn con vào đại học, chấp nhận được chuyện bố mẹ ly hôn khi nó đã 18 tuổi. Tôi muốn cho con một tuổi thơ hạnh phúc, có đầy đủ bố và mẹ.

Con vừa thi xong tốt nghiệp chồng đã ép tôi ký vào đơn ly hôn, nhưng khi nhận được tin nhắn này từ con gái thì lại cầu xin tôi quay lại-1(Ảnh minh họa)

Sau bao ngày trông mong, phải diễn cảnh vợ chồng yêu thương nhau thì con gái tôi cũng hoàn thành kỳ thi quan trọng. Cháu khá tự tin khi thi xong và dự khả năng đỗ Đại học Bách Khoa rất cao. Con bé nhà tôi học rất giỏi, năm nào nó cũng thi cấp thành phố và được rất nhiều giải thưởng.

Buổi chiều con đi thi về, chồng tôi đã kéo tôi vào phòng bắt ký vào đơn ly hôn. Anh mong chờ phút giây này từ lâu lắm rồi, chồng bảo ngay sau khi tòa phán xét ly hôn, phân chia tài sản xong anh sẽ cưới vợ hai. Dù đã lường trước được điều này mà tim tôi vẫn đau nhói, tôi không ngờ từng ấy năm anh không thay đổi ý định, vẫn say đắm người thứ 3 như vậy.

Ký vào đơn ly hôn, chồng sang nhà nhân tình ở ngay. Nhưng sáng hôm sau anh lại về nhà rất sớm, chồng quỳ xuống chân tôi cầu xin tha thứ. Tôi hỏi anh sao lại thay đổi trong một đêm như vậy, hay là nhân tình ruồng rẫy anh? Chồng thở dài đưa tin nhắn con gái gửi cho anh đêm hôm qua cho tôi đọc.

Con bé nhắn cho bố nó rằng: "Con biết chuyện của bố mẹ lâu rồi. Bố mẹ bỏ nhau, con sẽ bỏ học, đi bụi, sẽ không về cái nhà này nữa, không nhận bố là bố và sẽ không lấy chồng! Con ghét bố. Vì người đàn bà đó mà bố bỏ gia đình này!". Rụng rời trước tin nhắn con gửi cho chồng, tôi hỏi anh đã nhắn gì cho nó chưa, chồng lắc đầu bảo vội về đây để tìm con, nhưng không thấy con bé trong phòng.

Con vừa thi xong tốt nghiệp chồng đã ép tôi ký vào đơn ly hôn, nhưng khi nhận được tin nhắn này từ con gái thì lại cầu xin tôi quay lại-2(Ảnh minh họa)

Cả tôi và anh đều hốt hoảng đi tìm con, và rồi chúng tôi nhận được điện thoại từ bà nội nói rằng con bé đã về quê. Nó bảo bố mẹ bỏ nhau là bỏ nó, nó không cần ai nuôi, nó sẽ đi bụi, sẽ sống lang bạt để bố mẹ khỏi bận lòng. 

Sợ con gái làm thế thật, tôi và chồng vội bắt xe về quê. Chồng nắm chặt tay tôi lo lắng cho con và xin tôi làm lại từ đầu. Đứng trước lời đề nghị có phần đường đột của chồng, tôi không biết phải làm gì. Thực lòng trong thâm tâm tôi vẫn muốn có một gia đình hoàn chỉnh, nhưng lại chẳng thể tin những gì anh hứa hẹn. Liệu rằng chỉ vì những lời nói của con tôi chồng thật sự hối lỗi và muốn vun đắp lại gia đình? Giờ tôi phải làm sao đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet.vn


đơn ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.