Chồng chê tôi không biết tiết kiệm nên đòi gửi tiền về quê nhờ mẹ giữ, nửa tháng sau đã thấy hậu quả tai hại

Tôi không đồng ý nhưng cũng không thuyết phục được chồng vì tôi không giỏi ăn nói. Thế là đành phải gửi 25 triệu tiền lương về quê...

Hai vợ chồng tôi mới kết hôn hơn một năm, tổng thu nhập cộng vào được 30 triệu, còn đang đi thuê nhà nên rất ao ước có thể sở hữu căn hộ của riêng mình. Vì thế mà chúng tôi chi tiêu rất tiết kiệm nhưng lúc nào cũng tiêu hết gần chục triệu.

Chồng bắt đầu bóng gió nói tôi không biết cách chi tiêu, không biết tiết kiệm. Nhưng khi tôi đưa chồng kiểm tra các khoản thì anh cũng thấy hợp lý, không bắt bẻ được gì. Thế rồi 1 tháng trước, đi làm về, chồng gọi tôi vào phòng và nói rằng: "Từ giờ mỗi tháng mình gửi 25 triệu về cho mẹ giữ hộ. Còn 5 triệu thì 2 vợ chồng chi tiêu, tiêu hết thì nhịn đói để còn biết đường tiết kiệm. Chứ em hay anh giữ tiền đều không ổn".

Chồng chê tôi không biết tiết kiệm nên đòi gửi tiền về quê nhờ mẹ giữ, nửa tháng sau đã thấy hậu quả tai hại-1

Tôi không đồng ý nhưng cũng không thuyết phục được chồng vì tôi không giỏi ăn nói. Thế là ngoài cuốn sổ tiết kiệm trị giá 300 triệu đồng, tháng vừa rồi vợ chồng tôi gửi thêm về cho mẹ chồng 25 triệu nữa như đã bàn. Chỉ giữ 5 triệu lại duy trì sinh hoạt. Nhưng mới được nửa tháng đã hết sạch tiền rồi chị ạ. Nửa tháng còn lại tôi phải đi vay đồng nghiệp tiền và hẹn khi có lương sẽ trả.

Giờ tôi không biết làm sao nữa. Nếu gửi tiền về quê xong đi vay tiền thì có khác gì nhau, rồi cũng phải trả lại thôi. Phải làm sao để mẹ chồng chủ động đưa trả chúng tôi tiền và từ chối cầm hộ hả chị? (kikinguy...@gmail.com)

Chào bạn,

Đọc tâm sự của bạn thì có thể thấy là hai bạn chưa có con, đang ở nhà thuê và đang muốn tiết kiệm để mua nhà, với 2 vợ chồng trẻ mà tiêu hết 10 triệu một tháng, Hướng Dương cảm thấy đang hơi quá tay và thật sự cần lên phương án tiết kiệm hiệu quả hơn.

Bạn có thể tham khảo một số mẹo chi tiêu được mọi người chia sẻ trên báo chí, trang mạng… để tự rút biện pháp phù hợp với tình hình, hoàn cảnh của hai vợ chồng, không nên quá máy móc nhưng cũng không nên buông lỏng, thả phanh. Chẳng hạn, nếu đang ở căn nhà thuê có giá quá cao, bạn có thể chuyển sang một căn phòng nhỏ hơn với mức giá vừa phải. Hoặc thực phẩm nào có thể bảo quản được lâu thì có thể đi chợ đầu mối để mua dự trữ, hạn chế ăn vặt, cà phê với bạn bè, không nên mua sắm những thứ chưa thật sự cần thiết…

Còn về việc gửi tiền để mẹ chồng giữ giúp thì Hướng Dương nghĩ cũng không phải vấn đề khó chấp nhận. Bạn có thể để cuốn sổ tiết kiệm 300 triệu kia cho bà giữ. Điều này có thể giúp tình cảm mẹ chồng con dâu tốt lên bởi bà cảm thấy được con dâu tin tưởng, vừa cho bà thấy sự quyết tâm mua nhà của hai vợ chồng.

Nếu bạn muốn giữ lại số tiền hàng tháng thì hãy bàn bạc với chồng, để chồng tự nói với mẹ. Hai bạn có thể lấy một lý do nào đó vừa hợp lý vừa không làm mất lòng bố mẹ.

 

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/chong-che-toi-khong-biet-tiet-kiem-nen-doi-gui-tien-ve-que-nho-me-giu-giup-chi-sau-nua-thang-da-thay-ngay-hau-qua-tai-hai-2220208318817317.htm

mẹ chồng nàng dâu

chi tiêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.