Chồng chủ động đưa thẻ lương cho tôi, tình cờ nghe được cuộc nói chuyện giữa anh và mẹ chồng tôi tức điên

Về phía mẹ chồng, bà rất tốt với tôi và để tôi được thoải mái làm những điều mình thích. Kể từ ngày về làm dâu khoảng 6 tháng, tôi thấy bà chưa bao giờ soi mói điều gì.

Năm tôi 13 tuổi, bố mẹ đã ly hôn. Mẹ bỏ đi theo người đàn ông khác vì chê bố nghèo, thế là tôi một mình sống với bố. Phải vài năm mẹ mới về thăm tôi được một lần. Trươc đây, tôi rất hận bà vì sao lại bỏ tôi mà đi nhưng khi trưởng thành những đau buồn trong tôi dần tan biến. Tôi cũng chẳng nhớ nhung hình ảnh người mẹ sinh ra mình năm nào. 

Bố rất thương tôi nên "gà trống nuôi con", không tái hôn với ai. Nghỉ hưu, bố vẫn chịu khó đi làm bảo vệ để dành dụm tiền nong. Bố bảo sau này khi tôi lấy chồng, bố sẽ có của hồi môn cho tôi để không bị lép vế trước nhà chồng. Tôi cảm động lắm, thầm mong đi làm kiếm ngày càng được nhiều tiền để lo cho bố cuộc sống xế chiều an nhàn.

Tôi và chồng gặp nhau trong một buổi tụ tập đi hát cùng bạn bè. Anh mời tôi song ca rồi từ đó quen nhau. Ai cũng khen chúng tôi hát hay và đẹp đôi nên từ đó, anh chủ động theo đuổi. Anh tặng quà, mời tôi đi ăn, xem phim rồi lân dần chúng tôi đến với nhau rất tự nhiên.

Gia đình anh cơ bản, bố mẹ quyền thế khác hẳn nhà tôi nhưng rất may tôi có cảm nhận họ không phân biệt đối xử. Trước khi cưới nhau, anh nói rằng sau này sẽ đưa cho tôi giữ tiền lương, anh muốn cho tôi một cuộc sống hạnh phúc đủ đầy.

Sau khi cưới, đúng như lời hứa, chồng đưa tôi nắm giữ thẻ lương. Tôi cảm thấy rất tin tưởng anh nên nghĩ rằng tấm thẻ này sau này sẽ sử dụng vào việc lớn, còn lương của tôi sẽ chi tiêu ăn uống trong nhà. Tôi thực sự quan tâm về chồng, vì anh không hút thuốc, không uống rượu và cũng không có thói quen xấu chơi bời với bạn bè. Về phía mẹ chồng, bà rất tốt với tôi và để tôi được thoải mái làm những điều mình thích. Nói chung kể từ ngày về làm dâu khoảng 6 tháng rồi nhưng tôi thấy bà chưa bao giờ soi mói tôi điều gì.

Chồng chủ động đưa thẻ lương cho tôi, tình cờ nghe được cuộc nói chuyện giữa anh và mẹ chồng tôi tức điên-1

Nhưng một lần tôi thấy trong người mệt nên đi nằm sớm, khoảng một lúc sau tôi dậy đi vệ sinh, đứng trên tầng 2 nhìn xuống phòng khách thấy chồng và mẹ chồng vẫn đang ngồi xem tivi và tâm sự. Tôi lắng nghe thấy hai người đang nói chuyện với nhau, mẹ chồng nói: "Sao con ngu thế, con đưa hết thẻ lương cho nó thì sau lỡ may có chuyện gì, nó cầm hết tiền cao chạy xa bay thì con chỉ có khóc thôi. Con lấy lại đưa cho mẹ cầm là an toàn nhất".

Chồng tôi cười khẩy đáp lại: "Mẹ ơi, con trai của mẹ chắc chắn không ngu như thế đâu. Thẻ lương đó chỉ có một nửa thôi, còn một nửa con lĩnh tiền mặt chứ. Con tính cả rồi, con sẽ đưa tiền cho mẹ giữ hộ con".

Nghe xong câu chuyện, tôi tức quá đi xuống nói thẳng với mẹ chồng rằng: "Mẹ đừng bao giờ nghĩ xấu cho con như thế. Kể từ khi về làm dâu, con luôn cố gắng vun vén mọi thứ, không giờ lại bị nghĩ sai như vậy. Nếu mẹ nghĩ thế và cả chồng con cũng lừa dối con, tốt hơn nên ly hôn".

Mẹ chồng ngượng ngùng không nói nên lời, còn chồng tôi ra sức giải thích. Lúc này, nước mắt tôi không ngừng chảy vì với nhà chồng tôi chẳng khác như người xa lạ. Tôi chạy về phòng một cách ấm ức, tôi không biết mình có nên tiếp tục được cuộc hôn nhân này không?

(kimthu...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.