Ngày tái hôn chồng cũ đến "bóc phốt", tôi xác định mất hết thì chú rể ôm chặt cảm ơn tôi

Ngày cưới tôi không mời bất kỳ ai ở nhà chồng cũ đến dự để tránh phiền phức, vậy mà chẳng hiểu sao Thành lại tới lúc tổ chức hôn lễ.

27 tuổi tôi ly hôn sau 5 năm làm vợ Thành. Chúng tôi có với nhau 1 bé trai 3 tuổi, ly hôn Thành đồng ý để tôi nuôi con và mỗi tháng chu cấp 3 triệu. Chúng tôi chọn dừng lại vì cả hai không còn hoà hợp, phần vì mâu thuẫn giữa mẹ Thành và tôi không thể hoá giải. Thay vì bắt anh phải chọn lựa mẹ và vợ, tôi chủ động đề nghị ly hôn. 5 năm kết hôn, số lần chúng tôi cãi vã vì mẹ anh quá nhiều, tôi uất ức, tủi thân khóc bao lần anh đâu có biết.

Từ ngày làm vợ Thành chưa bao giờ tôi thấy nhẹ nhàng, dễ chịu như lúc bước ra khỏi toà. Trở thành người độc thân, có cuộc sống tự do tự tại thật là tốt. Mẹ con tôi sẽ sống những ngày tháng thật vui, bù đắp lại những vất vả, uất ức ngày xưa. Thành và gia đình anh không có quyền làm tổn thương, chì chiết tôi nữa.

Làm mẹ đơn thân tuy vất vả nhưng lại thoải mái về tinh thần, tôi cảm thấy hài lòng về cuộc sống này. Ở bên con, tôi không xác định tái hôn nữa cho đến khi gặp Tú. Tú kém tôi 2 tuổi, độc thân, gia đình bình thường nhưng rất thương mẹ con tôi. Có được một gia đình chồng như thế tôi mừng vô cùng, nhưng sau lần đổ vỡ hôn nhân lần đầu tôi vẫn lấn cấn và thử thách Tú 2 năm mới cưới.

Cưới lần 2 nhưng tôi được nhà Tú tổ chức hôn lễ hoành tráng, chẳng thua kém ai. Tú tốt, ân cần chu đáo quan tâm mẹ con tôi, coi con trai tôi như con ruột của mình. Anh thương tôi nhưng rất hay ghen và cấm tiệt tôi qua lại với chồng cũ, không cho tôi nhận trợ cấp nuôi con từ Thành, anh sẽ lo hết. Anh chỉ sợ chúng tôi qua lại với nhau, phản bội anh. Tôi cũng đồng ý điều đó.

Ngày tái hôn chồng cũ đến bóc phốt, tôi xác định mất hết thì chú rể ôm chặt cảm ơn tôi-1

Ngày cưới tôi không mời bất kỳ ai ở nhà chồng cũ đến dự để tránh phiền phức, vậy mà chẳng hiểu sao Thành lại tới lúc tổ chức hôn lễ. Anh lên sân khấu phát biểu với tư cách là "bố cu Bi" và thẳng thừng xin bóc phốt tôi với nhà Tú khiến tôi và tất cả sững sờ. Tôi không hiểu anh uống rượu say đến đây phá tôi hay làm điều gì điên rồi. Ly hôn rồi anh không buông tha, muốn tôi hạnh phúc hay sao. Tôi sợ sẽ cho mọi người biết việc tôi từng một lần hỗn với mẹ chồng, mẹ con giằng co khiến bà ngã đến gãy tay. Thực sự lúc đó tôi đang rất bất bình, nên cũng không rõ mình đã hành động như thế nào.

Thành nói: "Tôi là thằng đàn ông tệ, hèn nhát không bảo vệ được người phụ nữ của mình. Tôi chỉ muốn nói với chú rể rằng, hãy ở riêng. Trước đây tôi sống chung với bố mẹ, mẹ và vợ cãi nhau rất nhiều, tôi nghe mẹ cho rằng vợ hỗn, coi thường mẹ, cãi mẹ đến mức bà phải nhập viện. Tôi chỉ bênh mẹ, mẹ nói gì cũng đúng mà không tìm hiểu nguyên nhân, đổ mọi tội lỗi lên vợ. Và cuối cùng tôi mất vợ. Xin anh đừng làm khổ mẹ con cô ấy!".

Tất cả lặng người vì lời "bóc phốt" của Thành, tôi rưng rưng nước mắt vì bao năm anh mới nhận ra được điều đó nhưng muộn rồi. Tú thở dài lau giọt nước mắt trên má tôi, ôm tôi thủ thỉ: "Đừng lo. Nếu em đã không làm gì sai thì không ai có thể bắt nạt em được, kể cả mẹ!"

Lời nói của Tú khiến tôi vừa xúc động vừa biết ơn anh đã yêu thương, chấp nhận mẹ con tôi. Cái vỗ vai của Thành với Tú như muốn anh trân trọng tôi. Hai người đàn ông đã và đang làm chồng tôi đó, họ đang muốn mang lại hạnh phúc cho tôi. Nhưng chuyện cũ đã qua rồi, tôi chỉ muốn là vợ của Tú, được ôm anh mỗi tối đi ngủ vậy là đủ rồi.

(nhi...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.