Chồng cũ tệ bạc bỗng đi xế hộp tới cầu hôn sau 5 năm, món quà anh đưa ra khiến tôi sững sờ

Thấy chiếc ô tô đắt tiền đỗ trước nhà, người đàn ông bước ra khiến tôi đứng hình nhận ra đó chính gã chồng cũ của mình.

Hi sinh, hết lòng vì chồng rồi cuối cùng tôi nhận được lá đơn ly hôn sau 7 năm gắn bó bên nhau. Chồng bỏ mẹ con tôi đi theo người đàn bà khác, cho dù tôi có níu kéo thế nào thì anh vẫn dứt áo ra đi. Tôi vẫn nhớ như in ngày này 5 năm trước, con khóc ngặt nghẽo gọi bố anh vẫn gạt nó ra, nắm tay người thứ 3 bỏ lại mẹ con tôi với nụ cười khinh bỉ.

Tình mới của anh rất giàu có, cho anh được cuộc sống sang giàu, công việc lương cao, nhàn hạ. Ở với mẹ con tôi, anh chỉ là gã lái xe tải tiền lương không ổn định, biết bao giờ mới ngẩng mặt được với thiên hạ. Đau đớn vì bị phản bội, ruồng bỏ, tôi hận anh vô cùng. Từ ngày đi theo người khác, anh cũng chẳng về thăm hay gọi 1 cuộc điện thoại nào cho 2 đứa con con. Chẳng lẽ anh quên nó là con mình rồi ư?

Chồng cũ tệ bạc bỗng đi xế hộp tới cầu hôn sau 5 năm, món quà anh đưa ra khiến tôi sững sờ-1(Ảnh minh họa)

Sự tệ bạc của chồng cũ khiến tôi thấy ghê tởm và sợ đàn ông. Tôi chọn cuộc sống độc thân, 1 mình nuôi 2 con nhỏ chẳng cần nhà nội trợ cấp một đồng nào. Bởi với tôi họ không đủ tư cách, không xứng đáng. Không gật đầu đến với ai, tôi luôn có cảm giác sợ phản bội rồi một ngày nào đó họ sẽ bỏ tôi đi như cách chồng cũ đã làm. Hơn nữa, nếu tôi đi lấy chồng, 2 đứa con sẽ ra sao đây? Tôi cũng không thể để chúng cho bà ngoại chăm được.

Quên chồng cũ, 3 mẹ con tôi vui vẻ, hạnh phúc sống bên nhau. Tụi trẻ là động lực, niềm hạnh phúc mỗi ngày của tôi. Với tôi chúng là tài sản quý giá nhất, kể ra cũng may, ngày ly hôn chồng không đòi nuôi con, không bắt đứa nào đi cả. Cuộc sống bình yên, hạnh phúc của 3 mẹ con đang yên ổn là thế bỗng 5 năm sau kể từ ngày ly hôn chồng cũ bất ngờ lái xế hộp đến nhà tôi.

Anh mang nhiều quà cho các con lắm, chúng dường như quên mất bố mình mà tỏ ra hơi sợ với người đàn ông này. Đuổi anh ta về ngay lập tức, vậy mà anh lại cầm tay tôi, đặt vào tay tôi chiếc nhẫn cưới đã méo mó của chúng tôi 12 năm về trước mà thỏ thẻ: "Anh muốn làm chồng em lần nữa, muốn bù đắp cho con và em".

Nực cười trước lời nói của anh ta, tôi lùi lại và sững sờ khi thấy chồng vẫn giữ kỷ vật tình yêu của hai đứa. Tôi cứ ngỡ sau khi rời đi anh cũng bỏ chiếc nhẫn để đeo một chiếc nhẫn khác vào rồi chứ? Anh bây giờ đã giàu có, đi xe tiền tỷ, ở nhà cao tầng lại đi cưa lại cô vợ cũ già nua này ư?

Chồng cũ tệ bạc bỗng đi xế hộp tới cầu hôn sau 5 năm, món quà anh đưa ra khiến tôi sững sờ-2(Ảnh minh họa)

Chồng thở dài kể lể rằng 5 năm trước anh bỏ vợ con, đi theo vợ hai vì cô ấy giàu có, cho anh được cuộc sống sung túc. Thế nhưng cuộc hôn nhân của anh không êm đềm, vợ thì đành hanh, khinh bỉ chồng, nhà chồng thậm chí còn đi ngoại tình. Điều khiến anh dấm dứt với vợ hai là cô ấy mãi không chịu sinh con, còn chồng thì muốn. Anh bảo, sau một thời gian suy nghĩ mới nhận ra không ai tốt bằng tôi. 

Bây giờ anh muốn quay lại, vun vén tổ ấm thực sự của mình. Chiếc nhẫn cưới anh vẫn giữ là minh chứng cho việc anh chưa từng quên tôi, vẫn còn tình cảm và âm thầm quan tâm mẹ con tôi bao năm qua. Chồng càng nói tôi càng thấy nực cười. Anh nói rất nhiều, kể lể hối hận nhưng 5 năm qua đến gặp con, mua 1 quyển sách cho con anh cũng không làm được, giờ quay về đây làm gì?

Từng là vợ anh, tôi hiểu anh toan tính thế nào để có được cuộc sống dư giả như thế này, nhưng nồi nào úp vung nấy thôi. Bây giờ anh có tiền, có địa vị xã hội, có tất cả nhưng anh không bao giờ có được mẹ con tôi. Mẹ con tôi đâu phải là thứ mà anh thích thì bỏ, muốn thì quay lại chứ? Tôi không giống anh, không vì tiền mà đánh đổi cả vợ con, rồi dùng tiền mua lại hạnh phúc. Anh đã lầm khi cho rằng giờ anh giàu có, tôi sẽ quay về với anh lần nữa. Anh sai, quá sai rồi.

(thanhnga...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.