Chồng đi công tác, mẹ chồng qua nhà nấu cơm, bà hàng xóm sang mượn đồ rồi lén dặn tôi phải cẩn thận

Tôi băn khoăn, dù biết mẹ chồng sẽ không làm tổn thương mình nhưng cũng rất tò mò về cách cư xử của bà.

Vợ chồng tôi cưới nhau được hai năm nhưng chưa có con. Không phải chúng tôi khó khăn về sinh sản mà hai đứa đã bàn với nhau để vài năm nữa mới sinh con. Cũng thấy bản thân còn trẻ, nên tôi dành thời gian xây dựng sự nghiệp, kiếm tiền dành dụm để sau này con cái đỡ vất vả. Tôi cũng nói kế hoạch này với mẹ chồng và được bà ủng hộ nhiệt tình.

Cuộc sống sau hôn nhân của tôi tuy không giàu có nhưng khá thoải mái. Hai vợ chồng mua được căn hộ nhỏ ở riêng, tiền mua là do hai bên nội ngoại cho, cộng với số tiền của tôi và chồng tích góp được từ mấy năm đi làm trước hôn nhân. Mẹ chồng chỉ còn một mình nhưng vẫn ở riêng, lâu lâu bà mới sang thăm chúng tôi một lần.

Nhưng gần đây, chồng tôi bận đi công tác, dự kiến phải mất nửa tháng mới hoàn thành công việc. Chồng bận bịu thường xuyên nên tôi cũng đã quen với việc này. Ngay khi chồng đi công tác, mẹ chồng sang nhà bảo sẽ ở lại nấu ăn cho tôi. Bà tâm sự: "Thằng Minh nó đi vắng, mẹ sợ con ở nhà một mình ăn uống thất thường nên sang đây". Tôi thấy những lời bà nói rất tình cảm nên vui vẻ bảo bà ở lại.

Chồng đi công tác, mẹ chồng qua nhà nấu cơm, bà hàng xóm sang mượn đồ rồi lén dặn tôi phải cẩn thận-1

Ngay ngày đầu tiên trước khi đến giờ ăn tối, mẹ chồng vào bếp nấu cơm, bà bảo sẽ nấu cho tôi món súp bổ dưỡng. Tôi cảm thấy thực sự được thư giãn khi ngồi trên ghế sofa giải quyết những công việc lặt vặt ở cơ quan. Một lúc sau, cô hàng xóm sang nhà tôi mượn bát ăn cơm vì hôm nay nhà cô có cỗ. Tôi bận làm nên bảo cô vào trong bếp lấy vì có mẹ chồng tôi trong đó. Sau khi quay ra, cô hốt hoảng nói với tôi rằng: "Này cháu, cháu xem thế nào đi, cô thấy mẹ chồng cháu cho thuốc gì đó vào nồi canh, phải cẩn thận nhé".

Tôi băn khoăn, dù biết mẹ chồng sẽ không làm tổn thương mình nhưng cũng rất tò mò về hành động của bà. Tôi nhẹ nhàng bước vào bếp thì vẫn thấy vỏ thuốc chưa vứt đi. Tôi thẳng thắn hỏi ngay thì mẹ chồng thành thật chia sẻ: "Mẹ thấy con mãi chưa có bầu, nên mẹ tự đi mua thuốc này do một người bạn mách bảo. Họ nói chỉ cần bỏ vào canh uống một thời gian thì sẽ nhanh chóng thụ thai, còn có thể bảo đảm sinh con trai. Mẹ ngại nói với con nên cho vào đồ ăn lúc con không để ý".

Nghe mẹ chồng nói xong tôi "dở khóc dở cười", làm gì có chuyện nhanh chóng có thai, rồi có thai con trai nhờ những bài thuốc trôi nổi trên thị trường. Tôi nói với mẹ chồng: "Mẹ ơi, kế hoạch con cái con đã nói với mẹ rồi, mẹ cũng ủng hộ vợ chồng con giờ sao lại sốt ruột thế. Mẹ sử dụng những loại thuốc này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của con trước tiên đó. Con xin mẹ hãy dừng lại, rồi đâu cũng vào đó thôi ạ, mẹ yên tâm". Mẹ chồng ngậm ngùi không nói năng gì, nhưng tối đến, tôi vẫn suy nghĩ vẩn vơ trong đầu, liệu ở tuổi 28, tôi có phải nghĩ đến chuyện có con luôn không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.