Chồng đi giao hàng bị chó cắn, tôi bảo tiêm phòng anh không chịu cho đến khi gặp được người chủ mới vỡ lở

Về nhà với tâm trạng ngổn ngang, hụt hẫng, tôi như kẻ vô định nằm vật ra giường khóc. Hóa ra anh bị chó cắn là có lý do cả.

Thay vì làm văn phòng nhàn nhã chồng tôi lại bỏ việc đi shipper. Anh bảo làm nghề này thoải mái, lương còn cao hơn văn phòng mà không gò bó. Khuyên chồng hết nước hết cái không được tôi đành chịu. Ai đời học Đại học ra lại đi làm shipper đầy nắng, đầy mưa ngoài trời.

Chồng đi làm nghề này đúng là thoải mái về giờ giấc hơn cả, anh toàn thay tôi đón con, đi chợ, lương cũng nhỉnh hơn một chút. Nhưng mỗi lần bạn bè hỏi chồng dạo này làm gì, hay họ bắt gặp chồng tôi đi giao hàng là tôi lại muối mặt, xấu hổ. Có nói thì vợ chồng lại vùng vằng cãi nhau, anh cho rằng tôi quá quan trọng công việc.

Chồng đi giao hàng bị chó cắn, tôi bảo tiêm phòng anh không chịu cho đến khi gặp được người chủ mới vỡ lở-1(Ảnh minh họa)

Từ ngày chồng đổi việc, vợ chồng tôi ít nói chuyện với nhau hơn. Tối ngủ mỗi đứa quay một góc chẳng thèm đả động đến việc chăn gối nữa. Cho đến hôm nọ, chồng về nhà với cánh tay bị khâu mấy mũi. Tôi sốt sắng hỏi chồng đi giao hàng kiểu gì ra nông nỗi này. Anh bảo bị chó nhà giao hàng cắn. 

Ám ảnh người hàng xóm lúc nhỏ của tôi từng mất vì chó dại cắn, tôi lo lắng bắt chồng đi tiêm phòng ngay. Vậy mà anh gạt phắt đi nói không sao, con chó đó khỏe mạnh, có vấn đề gì đâu mà lo. Anh khâu vết thương, uống thuốc kháng sinh là được rồi. Chồng coi thường chuyện này tôi càng lo, và bực hơn là chủ chó không hề có phản ứng gì đến xin lỗi, đền bù cho chồng tôi.

Không khuyên được chồng, tôi hỏi anh con chó đó nhà ai, địa chỉ ở đâu để tôi đến xem nó thế nào. Anh cũng gạt đi, bảo tôi lắm chuyện. Bực chồng nhưng vẫn lo lắng cho anh, tôi đành tìm mấy người đồng nghiệp thân thiết của chồng nhờ hỏi hộ địa chủ chủ con chó đó. Họ vui vẻ giúp và cung cấp thông tin cho tôi.

Đến nhà người đó, tôi hơi sợ khi thấy con chó đen to, dữ dằn cứ sủa ở cổng. Bác gái khoảng 50 tuổi đi ra hỏi tôi tìm đến nhà có việc gì. Tôi không ngần ngại nói mình là vợ Luân (chồng tôi) - người bị chó nhà bác đó cắn. Vào nhà nói chuyện, tôi đề nghị họ phải có trách nhiệm đền bù việc chồng tôi bị chó cắn. Vậy mà bác đó lắc đầu bảo:

"Chúng tôi nói đền bù chút tiền nhưng cậu ấy không nhận. Mà cô là vợ của cậu ta à? Sao cậu ta có vợ rồi mà vẫn tán tỉnh theo đuổi con gái tôi? Chồng cô bị chó cắn vì ngày nào cũng đến trồng cây si trước cổng nhà tôi đấy"

Hoang mang khi bác gái nói lý do chồng bị chó cắn là do theo đuổi con gái bác, chứ không phải đến giao hàng tôi sốc lắm. Anh lừa cả gia đình họ, đem lòng yêu một đứa con gái mới sinh viên năm 2? Bác ấy nói, con gái bác cũng không ưng Luân, nhưng nhà đã nói hết nước hết cái chồng tôi vẫn kiên trì chinh phục.

Chồng đi giao hàng bị chó cắn, tôi bảo tiêm phòng anh không chịu cho đến khi gặp được người chủ mới vỡ lở-2(Ảnh minh họa)

Về nhà với tâm trạng ngổn ngang, hụt hẫng ,tôi như kẻ vô định nằm vật ra giường khóc. Tối đi làm về chưa thấy vợ cơm nước, chồng cáu gắt hỏi tôi làm gì mà không chuẩn bị bữa tối. Tôi uất ức nói ra tất cả, rằng hôm nay đã đến nhà cô gái kia. Chồng bất ngờ lắm nhưng anh không hề sợ hãi, hay tỏ vẻ hối lỗi chút nào.

Anh lấy ra lá đơn ly hôn đã viết từ lâu bảo tôi ký. Luân nói hết yêu tôi rồi, anh đã thương người khác và phải chinh phục cô ta bằng được. Ở bên tôi anh thấy mệt mỏi, khó chịu, giữa chúng tôi không còn sự thấu hiểu yêu thương nữa. Tôi thì luôn muốn chồng làm việc tốt đẹp hơn để được tự hào, còn anh lại thích tự do không gò bó.

Bất ngờ trước phản ứng của chồng, tôi xé nát lá đơn ly hôn đó tuyên bố không bao giờ đồng ý để anh đến với bất kỳ ai. Tôi không muốn bị chồng bỏ, không muốn mang tiếng xấu này. Còn chồng, anh bỏ đi mấy hôm nay rồi. Những lúc về nhà không có chồng, tôi rất sợ, sợ anh đến bên cô gái ấy. Mẹ con tôi cần anh, nhưng sao anh chỉ biết nghĩ tới hạnh phúc của riêng mình. Theo mọi người tôi phải làm gì để chồng mình quay về? Tôi sợ, sợ cô gái kia đồng ý yêu chồng, tôi sẽ mất anh?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


bị chó cắn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.