Chồng đi làm ăn xa đường đột trở về, chưa kịp mừng tôi đã sốc nặng trước lời đề nghị của anh

Mong ngóng chồng từng ngày trở về, nhưng lúc anh xuất hiện ở nhà lại khiến tôi phải đau khổ.

Tôi kết hôn cách đây 10 năm, cuộc sống của hai vợ chồng gặp nhiều khó khăn bởi khi lấy nhau cả hai công việc không ổn định, thu nhập bấp bênh. Được 5 năm chung sống, không chịu nổi cảnh thiếu thốn, chồng tôi sau nhiều ngày suy nghĩ trăn trở cũng đã lựa chọn đi làm ăn xa để thoát nghèo. Để lại vợ con ở nhà, chồng tôi lên đường những mong thành công khi trở về.

Suốt 5 năm qua, chồng chỉ về nhà có 1 lần. Anh ấy thỉnh thoảng có gửi tiền, nhưng cũng không đáng kể gì. Tôi hiểu cảm giác của chồng, anh ấy gắn trên vai trách nhiệm nặng nề phải thành cồng. Vậy nên, khi mà chưa đạt được mong muốn ấy, chồng đã chưa về nhà cũng là dễ hiểu. Tôi không trách chồng, chỉ buồn vì gia đình ly tán, con lâu ngày chưa gặp mặt cha.

Tôi chỉ có cách liên lạc là kênh duy nhất để gặp chồng, nhưng anh ấy có lúc bận không nghe máy, không trả lời tin nhắn. Tôi đành tự nhủ mình phải mạnh mẽ, quyết tâm để nuôi dạy con cho thật tốt. Tranh thủ làm thêm, chắt chiu từng đồng để nuôi con, mói thứ đúng là không dễ dàng gì với tôi. Nhưng may mắn, các con khỏe mạnh, ngoan ngoãn, tiếp thêm sức mạnh để tôi nỗ lực mỗi ngày.

Nửa năm trở lại đây, tôi thấy có một số người từng gặp chồng tôi thông báo là chồng tôi bây giờ đổi đời rồi. Anh ấy trông rất thành đạt, tiền tiêu thoải mái, không khác nào ông chủ lớn. Tôi nghe xong cũng chỉ biết vậy, chồng tôi có khoe tiền bạc hay là thành công đâu. Chỉ nói là không còn khó khăn nữa, công việc đang đà phát triển, tiền gửi về cho vợ nuôi con cũng không khác trước là bao.

Chồng đi làm ăn xa đường đột trở về, chưa kịp mừng tôi đã sốc nặng trước lời đề nghị của anh-1

Chuyến thăm nhà của chồng đã làm gia đình rơi vào viễn cảnh tan nát. Ảnh minh họa

Điều làm tôi mừng rỡ nhất là chồng tôi sau mấy năm chưa về, lần này bất ngờ về thăm vợ con. Chồng đường đột xuất hiện ở nhà, tôi mừng lắm, mong đợi từng ngày để gặp chồng. Nếu như anh ấy thành công, gia đình cũng sẽ bước sang một cuộc sống mới. Tôi không còn phải khó khăn vất vả một mình nuôi con như trước giờ.

Chồng tôi về, gặp lại chồng, tôi bật khóc vì lâu nay chờ đợi, thương anh ấy. Trông chồng tôi bây giờ phong độ, trắng trẻo, ăn mặc lịch sự… Đúng là người quen của tôi đã nói không sai, chồng tôi bây giờ đã thành đạt. Tôi vui mừng còn chồng có vẻ không hào hứng khi gặp lại vợ con. Sau bữa tối cả gia đình đầy đủ, chồng nói rằng có việc muốn bàn riêng hai vợ chồng.

Lúc chỉ có hai vợ chồng, anh ấy bắt đầu đưa ra lời đề nghị: "Tôi về không phải để chơi, tôi muốn ly hôn để bắt đầu cuộc sống mới. Tôi nói thẳng tôi đã có người khác, cô ta trẻ hơn cô lại có tiền, chiều chuộng tôi. Nếu cô không đồng ý ly hôn, tôi cũng sẽ không trở về nhà này nữa. Vậy nên cô thu xếp đưa tôi một khoản tiền, nhà này sẽ là của cô và hai đứa tôi cho cô nuôi hết. Ly hôn rồi cô muốn yêu ai, lấy ai thì tùy, tôi không quan tâm".

Chồng tôi nói xong, liền đi khỏi nhà khi có một chiếc xe ô tô chờ sẵn bên ngoài. Tôi nằm vật ra giường, khóc vì sốc, tổn thương và tự trách bản thân sao lại rơi vào hoàn cảnh khổ cực thế này. Từ hôm đó đến nay, anh ta chỉ gọi điện thúc giục ly hôn khiến tôi căng thẳng, mệt mỏi. Chồng là người đổi thay như vậy, tôi có nên tìm cách giữ chồng hay là ly hôn để tự giải thoát cuộc đời mình? Hãy cho tôi lời khuyên!

 

Theo GĐXH
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/chong-di-lam-an-xa-duong-dot-tro-ve-chua-kip-mung-toi-da-soc-nang-truoc-loi-de-nghi-cua-anh-172240624163007004.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.